Hotline

0903 25 55 25

TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP

Apexcorp đã liên tục xây dựng, phát triển để trở thành một thương hiệu tư vấn và đào tạo chuyên nghiệp từ năm 2014. Khách hàng mục tiêu của Apexcorp là các doanh nghiệp vừa & nhỏ ngành hàng tiêu dùng thiết yếu đang gặp khó khăn về kinh doanh và quản trị.

TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP

Khách hàng mục tiêu của Apexcorp là các doanh nghiệp vừa & nhỏ ngành hàng tiêu dùng thiết yếu, đang gặp khó khăn về kinh doanh và quản trị.

Doanh nghiệp nhỏ thường mắc những sai lầm gì khi xây dựng thương hiệu?

Thương hiệu là một trong những khía cạnh quan trọng của doanh nghiệp, bất kể quy mô lớn, nhỏ, SME, bán lẻ hay B2B. Việc xây dựng thương hiệu thành công giúp tăng trưởng lợi nhuận, ưu thế cạnh tranh và tạo nhóm khách hàng trung thành với tổ chức. Thế nhưng rất nhiều chiến lược phát triển thương hiệu đã thất bại vì 5 sai lầm phổ biến khi xây dựng thương hiệu doanh nghiệp. 

Thiếu đầu tư vào phát triển, hoàn thiện sản phẩm

Yếu tố quan trọng nhất trong chiến lược xây dựng thương hiệu thành công là chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Bất kể doanh nghiệp truyền thông, quảng bá tốt thế nào, nhưng chất lượng sản phẩm không đảm bảo, không khắc phục các khuyết điểm thì không thể giữ chân khách hàng. Điều này không tạo dựng được niềm tin ở người tiêu dùng và chỉ mang lại lợi ích nhất thời. 

Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp cần tài chính mạnh

Đây là quan niệm phổ biến của nhiều tổ chức khi chưa thật sự hiểu rõ về quảng bá thương hiệu. Bởi thực chất, với thời đại kỹ thuật số phát triển, doanh nghiệp có rất nhiều phương thức để xây dựng và truyền thông thương hiệu hiệu quả mà ít tốn kém chi phí. Các công cụ như SEO, SEM, Email Marketing, Google Adwords, quảng cáo trên mạng xã hội là phương án được đánh giá cao bởi mức độ thành công và ngân sách tối ưu. Đây cũng là xu hướng quảng bá thương hiệu lên ngôi trong vài năm trở lại đây và sẽ tiếp tục phát triển vào thời gian sắp tới. 

Xem thêm: Đào tạo doanh nghiệp

Bộ nhận diện thương hiệu không thống nhất

Đúng như tên gọi, bộ nhận diện giúp khách hàng, đối tác nhận biết về thương hiệu, sản phẩm, doanh nghiệp. Do đó, chúng cần tạo nên sự nhất quán trong thiết kế cũng như quá trình sử dụng. Tổ chức cần thống nhất logo, màu sắc, font chữ, biểu tượng, thông điệp thương hiệu để các ấn phẩm truyền tải được giá trị mà tổ chức mong muốn. Sẽ rất bất lợi cho doanh nghiệp nếu khách hàng không thể nhận biết. Ghi nhớ thương hiệu do rối loạn kiểu chữ, màu sắc chủ đạo. Có thể nói, đây là sai lầm nguy hiểm làm giảm tính chuyên nghiệp và lợi thế cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành. 

Chạy doanh số trước, làm thương hiệu sau

Hãy đặt câu hỏi rằng: Làm sao để bán được hàng? Để bán được hàng thì đầu tiên phải để khách hàng biết đến sản phẩm, doanh nghiệp. Vậy thì đây là lúc tổ chức làm thương hiệu để định hướng thông điệp ra sao. Truyền tải giá trị như thế nào để người tiêu dùng nhận thức và trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ. Vì thế, tốt nhất nên xây dựng thương hiệu ngay từ giai đoạn bắt đầu kinh doanh để chiếm được vị trí trong lòng công chúng và tiệm cận đến KPIs kỳ vọng.

Thiếu tính nhất quán về thông điệp truyền thông

Thông điệp truyền thông là nội dung, giá trị mà tổ chức muốn truyền tải đến công chúng. Những nội dung truyền thông cần phù hợp với lợi ích, công dụng sản phẩm. Việc thiếu nhất quán khi truyền thông khiến khách hàng hoang mang về thông tin sản phẩm. Chính sách ưu đãi, hậu mãi của doanh nghiệp. Tồi tệ hơn là khiến người dùng nghĩ rằng sản phẩm. Không mang lại trải nghiệm như doanh nghiệp quảng bá. Sai lầm này gây mất thiện cảm, không tạo được niềm tin và sự ủng hộ lâu dài từ khách hàng. Ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững của tổ chức. 

Xem thêm Tư vấn hệ thống vận hành & quản trị

Tổng kết 

Thương hiệu luôn là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên lợi thế cạnh tranh. Cho doanh nghiệp trước các đối thủ, đặc biệt là sức ép từ những thương hiệu đầu ngành. Do đó, việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp cần được tìm hiểu kỹ. Lên kế hoạch bài bản bởi chuyên gia có kiến thức chuyên môn sâu và kinh nghiệm thực chiến. 

Tìm hiểu thêm dịch vụ: Tư vấn và Đào tạo doanh nghiệp

APEXCORP – CHUYÊN GIA TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC KINH DOANH & QUẢN TRỊ

Trụ sở: 88A Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Văn phòng tư vấn: Business Center, Masteri Thảo Điền, P. Thảo Điền, Tp. Thủ Đức, HCM

Hotline: 0903 25 55 25

Email: info@apex.edu.vn

Website: apex.edu.vn

Fanpage: Bác sỹ doanh nghiệp Dr Biz

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

GỬI BÌNH LUẬN CỦA BẠN

    Contact