• info@apex.edu.vn
  • 0903 25 55 25

Triển khai hoạt động digital marketing hiệu quả bằng cách nào?

Digital Marketing là xu hướng tiếp thị trong thời đại công nghệ 4.0. Ứng dụng các công cụ kỹ thuật số giúp chiến lược Digital Marketing của doanh nghiệp lan truyền nhanh chóng. Tiếp cận khách hàng trong phạm vi rộng lớn và mang lại hiệu quả cao. Vậy làm thế nào để triển khai hoạt động Digital Marketing hiệu quả? Hãy tham khảo phần chia sẽ của Thạc sỹ Nguyễn Phong Phú – Chuyên gia tư vấn chiến lược bên dưới nhé. 

Xác định kết quả kỳ vọng, KPIs hiệu quả digital marketing rõ ràng

Việc đầu tiên doanh nghiệp cần làm là xác định mục tiêu kinh doanh tổng thể của tổ chức. Bởi digital marketing là mắt xích của bức tranh hiệu quả tổng thể. Xây dựng và thực hiện Digital Marketing phải phù hợp và phục vụ cho mục tiêu chung của doanh nghiệp. Hãy đặt câu hỏi tổ chức cần đạt hiệu quả như thế nào thông qua chiến lược này?  Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần thiết lập KPIs cho toàn chiến lược Digital Marketing. Và theo từng giai đoạn nhất định bằng các chỉ số hiệu quả thực tế, tránh kỳ vọng quá cao. Hành động này giúp tổ chức, bộ phận phụ trách xác định được đích đến của chiến lược, từ đó lập kế hoạch, triển khai chiến thuật hợp lý để đạt được hiệu quả mong đợi.   

Apexcorp tư vấn và triển khai hoạt động digital marketing hiệu quả

 

Xem thêm Tư vấn chiến lược kinh doanh

 

Tìm hiểu kỹ khách hàng mục tiêu của chiến lược digital marketing

Thực hiện digital marketing hiệu quả. Hãy đặt khách hàng mục tiêu là trọng tâm của chiến lược Digital Marketing, thấu hiểu mong muốn và cảm xúc của họ. Doanh nghiệp có thể bắt đầu từ các thông tin nhân khẩu học như giới tính, tuổi tác, địa lý, thói quen, hành vi mua sắm. Từ đó tìm hiểu sâu và xác định những vấn đề của khách hàng mà sản phẩm, thương hiệu có thể giải quyết. Điều này giúp cải thiện sản phẩm, dịch vụ để thu hút, đáp ứng nhu cầu của đối tượng mục tiêu và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Song song, tổ chức nên xác định những nhân vật công chúng nào ảnh hưởng đến nhóm khách hàng này, để lựa chọn Influencer, KOL phù hợp.    Apexcorp đào tạo và hỗ trợ triển khai chiến lược digital marketing hiệu quả   Xem thêm Đào tạo in-house thực chiến  

Phân tích và rút kinh nghiệm từ những sai lầm

Để tránh “mò mẫm trong bóng tối”. Doanh nghiệp nên dành thời gian để phân tích thành công và thất bại của các kế hoạch tiếp thị trước đó. Điều này giúp tổ chức, nhân sự rút kinh nghiệm từ những sai lầm và điều chỉnh hợp lý trong chiến lược này để đạt được hiệu quả tốt nhất. Không chỉ đúc kết bài học từ quá khứ của chính mình, doanh nghiệp cần phân tích ưu – nhược chiến lược Marketing của đối thủ, case study nổi bật. Quá trình này không chỉ giúp ích cho việc thực hiện Digital Marketing, mà còn hỗ trợ nâng cao năng lực nhân sự. 

Hiểu rõ nguồn lực và tài lực của doanh nghiệp

Với Tiếp thị kỹ thuật số là hoạt động Marketing thông qua hàng loạt công cụ, phương tiện trực tuyến. Để chiến lược Digital Marketing đạt kết quả mong muốn. Tổ chức cần quan tâm đến nhân lực, tài lực và các kênh truyền thông hiện tại. Hãy đặt ngân sách cụ thể cho chiến lược tổng và ngân sách chi tiết cho từng kênh truyền thông.  Dựa vào bài học đúc kết được từ quá khứ, doanh nghiệp nên lựa chọn các kênh tiếp thị tối ưu với mức độ tiếp cận, chuyển đổi cao và chi phí hợp lý. Bên cạnh đó, tổ chức cần đảm bảo số lượng và chất lượng  nhân sự thực hiện xuyên suốt chiến lược. Đây sẽ là yếu tố quan trọng để hạn chế tối đa trục trặc. Tránh mất thời gian và hiệu suất công việc.  

Đánh giá hiệu quả hoạt động digital marketing

  Xem thêm Đào tạo Mini MBA thực chiến  

Triển khai theo kế hoạch nhưng đừng cứng nhắc 

Cần hiểu rằng, dù tổ chức nỗ lực nghiên cứu. Phân tích để xây dựng kế hoạch hợp nhưng chưa chắc tất cả phán đoán đều đúng đắn. Tổ chức không thể dự đoán chính xác phản ứng của khách hàng. Và triển khai kế hoạch một cách cứng nhắc. Vì thế hãy lập kế hoạch giám sát, đo lường hiệu quả của chiến lược và thay đổi khi cần thiết. Đồng thời, doanh nghiệp cần liên tục theo dõi tiến độ. Chất lượng công việc để xác định và xử lý yếu tố khiến hoạt động không đạt KPIs mong muốn. Quá trình này còn là cơ sở dữ liệu để phân tích. Rút kinh nghiệm cho chiến lược tiếp thị sau này của tổ chức.    Xem thêm Dr Biz – Bác sỹ doanh nghiệp  

Liên hệ với Apexcorp ngay hôm nay

Để được tư vấn MIỄN PHÍ và xây dựng lộ trình phát triển đột phá cho doanh nghiệp của bạn!

Hotline: 0903 25 55 25

Apexcorp – Đối tác của sự phát triển bền vững!  
  Xem thêm Tư vấn vận hành & quản trị  

APEXCORP – TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC KINH DOANH & QUẢN TRỊ

  • Trụ sở: 88A Nguyễn Trọng Tuyển, Phường Cầu Kiệu, TP.HCM
  • Văn phòng tư vấn: Business Center, Masteri Thảo Điền, P. An Khánh, TP. HCM
  • Hotline: 0903 25 55 25
  • Email: info@apex.edu.vn
  • Website: apex.edu.vn
  • Fanpage: Bác sỹ doanh nghiệp Dr Biz
  [metaslider id=523]

Leave a comment

Liên hệ ngay để được tư vấn