Hotline

0903 25 55 25

TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP

Apexcorp đã liên tục xây dựng, phát triển để trở thành một thương hiệu tư vấn và đào tạo chuyên nghiệp từ năm 2014. Khách hàng mục tiêu của Apexcorp là các doanh nghiệp vừa & nhỏ ngành hàng tiêu dùng thiết yếu đang gặp khó khăn về kinh doanh và quản trị.

TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP

Khách hàng mục tiêu của Apexcorp là các doanh nghiệp vừa & nhỏ ngành hàng tiêu dùng thiết yếu, đang gặp khó khăn về kinh doanh và quản trị.
Trang chủChiến lượcGIẢI PHÁP TĂNG DOANH THU CHỐT NGHÌN ĐƠN TRÊN SHOPEE

GIẢI PHÁP TĂNG DOANH THU CHỐT NGHÌN ĐƠN TRÊN SHOPEE

Sự phát triển của các sàn thương mại điện tử mở ra nhiều cơ hội cho các cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh online và Shopee là một trong những sự lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên bạn đã biết cách tăng doanh số trên Shopee trước sự cạnh tranh của hàng trăm nghìn người bán và hàng triệu sản phẩm chưa? Hãy xem phần chia sẽ giải pháp của chuyên gia tư vấn Apexcorp theo nội dung bên dưới nhé.

1. Tối ưu SEO cho shop và sản phẩm

Tối ưu SEO cho trang web bán hàng đúng cách giúp shop dễ dàng xuất hiện ở trang tìm kiếm đầu tiên của người mua hàng. Nhờ đó, khách hàng tiềm năng sẽ tin tưởng shop, giúp tỷ lệ ra đơn thành công cao hơn. 

Xem thêm Tư vấn chiến lược kinh doanh

Một số kinh nghiệm tối ưu SEO trên Shopee hữu ích là:

  • Nghiên cứu từ khóa kỹ càng, phù hợp với sản phẩm/dịch vụ shop kinh doanh.
  • Điền đầy đủ thông tin sản phẩm/dịch vụ Shopee yêu cầu và phải chứa từ khóa.
  • Đặt tên file ảnh chứa từ khóa. 
  • Phần mô tả sản phẩm/dịch vụ ngắn gọn, phân bổ từ khóa chính/phụ thích hợp.
  • Lựa chọn hashtag cẩn thận, nêu bật thông tin sản phẩm/dịch vụ.

2. Chú trọng đầu tư hình ảnh và video cho sản phẩm

Hình ảnh, video sản phẩm là một trong những yếu tố quan trọng, thúc đẩy khách hàng nhấn xem mặt hàng của shop và đi đến quyết định đặt mua. Vì vậy, sản phẩm càng có hình ảnh bắt mắt, thu hút thì lượt truy cập vào cửa hàng càng nhiều và khả năng ra đơn càng cao.

 

Xem thêm Tư vấn xây dựng quy trình vận hành & quản trị

Những tiêu chí cơ bản về hình ảnh hiển thị bên ngoài trang tìm kiếm Shopee là:

  • Mỗi sản phẩm có ít nhất 3 ảnh.
  • Hình ảnh sắc nét, sáng sủa, chụp ở nhiều góc độ khác nhau và là ảnh thật.
  • Hình ảnh tập trung vào sản phẩm, không chứa các yếu tố không liên quan. 
  • Không sử dụng hình ảnh trùng lặp.

3. Tham gia các chiến dịch của Shopee

 Đây là chìa khóa để tăng doanh số vô cùng hiệu quả. Tại sao lại như vậy?

Bạn có biết các chiến dịch của Shopee như 9.9, 10.10, 11.11… đã thu hút một traffic khổng lồ, điều này có nghĩa là các sản phẩm trong chiến dịch sẽ được tiếp cận với lượng lớn khách hàng tiềm năng, do đó đây là cách tăng doanh số trên Shopee tuyệt vời nhất đấy. Mỗi tháng, Shopee đều chạy rất nhiều chương trình, việc bạn làm là đề cử sản phẩm của mình để Shopee lựa chọn tham gia. Nhớ đảm bảo hình ảnh và mô tả sản phẩm rõ ràng và để giá hấp dẫn nữa nhé!

4. Sử dụng tính năng Shopee Live

Thêm một cách tăng đơn hàng trên Shopee hiệu quả là tận dụng Shopee Live. Đây là công cụ hỗ trợ người bán livestream bán hàng dễ dàng, hoàn toàn miễn phí ở tất cả khung giờ và địa điểm mong muốn. Nhờ đó, chủ shop có thể xây dựng lòng tin cho khách hàng tiềm năng và thuận lợi tư vấn hoặc giải đáp thắc mắc cho người mua.

Khi livestream trên Shopee, chủ shop không chỉ tuân thủ quy định cộng đồng của nền tảng này mà còn nên áp dụng những mẹo sau:

  • Live đúng khung giờ đã thông báo với khách hàng, giúp tạo dựng độ uy tín của shop.
  • Video livestream có chất lượng hình ảnh, âm thanh và đường truyền tốt nhất. 
  • Không hiển thị thông tin nhạy cảm, khiêu dâm, liên quan đến chính trị hoặc pháp luật, hàm ý công kích cá nhân/tổ chức.
  • Hình ảnh người mẫu livestream Shopee chỉn chu, kín đáo và ngôn từ dễ nghe.
  • Nội dung livestream liên quan đến hoạt động bán hàng, giới thiệu đúng sản phẩm shop có kinh doanh.
  • Không yêu cầu khách để thông tin liên hệ ở bình luận.

 5. Kích cầu mua sắm bằng các mã giảm giá hấp dẫn

Mã giảm giá là một trong những cách tăng đơn hàng trên Shopee hữu ích cho các shop mới, cũng như góp phần mở rộng quy mô kinh doanh nhanh chóng và xây dựng tệp khách hàng bền vững. Bởi, theo số liệu từ 2023, công cụ mã khuyến mãi chiếm 22% tổng số đơn hàng tại Shopee và góp khoảng 28% doanh thu cho shop.

Sau đây là một số bí quyết tạo mã giảm giá hấp dẫn trên Shopee:

  • Mở chương trình giảm giá cho các sản phẩm bán chạy của shop như giảm ngay 50% trong khung giờ “hot sale” như 0h, 9h, 12h, 22h hay “deal hời” chỉ từ 1.000 VNĐ.
  • Nếu có sản phẩm muốn đẩy mạnh doanh thu trong đợt giảm giá, chủ shop ưu tiên sử dụng loại Voucher sản phẩm. 
  • Còn nếu muốn thu hút khách hàng tiềm năng/khách hàng cũ, chủ shop cân nhắc tạo Voucher khuyến mãi cho khách hàng mới/khách hàng mua lại.

 6. Tăng đơn Shopee với sản phẩm phễu

Sản phẩm phễu là mặt hàng hỗ trợ shop thu hút khách hàng hiệu quả, từ đó kích thích họ tìm hiểu thêm về shop và cân nhắc mua sắm tại cửa hàng. Thỉnh thoảng, sản phẩm này không mang về lợi nhuận, nhưng lại giúp shop tăng độ nhận diện và khẳng định vị trí trên thị trường. 

Muốn chiến lược sử dụng sản phẩm phễu trên Shopee hiệu quả, chủ shop cần hiểu rằng mục tiêu quan trọng nhất của sản phẩm phễu là thu hút khách hàng tiềm năng. Do đó, chủ shop hãy lựa chọn mặt hàng thị trường đang có nhu cầu cao, phù hợp với đặc điểm khách hàng mục tiêu và sản phẩm chủ đạo của shop. Ví dụ, nếu kinh doanh thời trang nữ thì chủ shop có thể sử dụng dịch vụ tư vấn màu sắc cá nhân (hay personal color) miễn phí và đề xuất trang phục có sẵn để tạo ấn tượng với khách hàng.

7. Tận dụng tối đa kênh Marketing trên Shopee

Kênh Marketing Shopee là công cụ hỗ trợ người bán quản lý hoạt động kinh doanh hiệu quả. Dưới đây là những tiện ích phổ biến nhất tùy theo mục đích sử dụng:

  • Tăng doanh số: Mã giảm giá của tôi, Chương trình của tôi, Combo khuyến mãi, Mua kèm deal sốc, Flash Sale của shop và Xu của shop.
  • Tiếp cận với nhiều người mua hơn: Tin nhắn quảng bá và Ưu đãi Follower.
  • Tăng lượt truy cập cho Shop: Quảng cáo Shopee và Top sản phẩm bán chạy.

Nhìn chung, các công cụ kể trên đều góp phần tăng số lượng đơn đặt hàng cho shop trên nền tảng Shopee để cải thiện doanh thu tối đa. Tuy nhiên, tùy theo nhu cầu của shop trong mỗi giai đoạn mà chủ shop lựa chọn phương thức phù hợp nhất hoặc có thể linh động kết hợp nhiều hình thức với nhau. Điều này sẽ giúp shop quảng bá thương hiệu, tạo lòng tin cho khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng hiệu quả.

8. Chăm sóc khách hàng tốt

Thật không dễ dàng để khách hàng nhìn thấy và quan tâm đến sản phẩm của bạn, vì vậy đừng để họ bỏ đi chỉ vì bạn không phục vụ tốt. Hãy thường xuyên check tin nhắn, câu hỏi và nhận xét của khách hàng để kịp thời phản hồi. Nhất là những tin nhắn trao đổi tìm hiểu sản phẩm của khách hàng bạn càng nên phản hồi nhanh để tránh việc chờ lâu khách sẽ đến các shop cạnh tranh khác.

9. Hỗ trợ phí vận chuyển

 Phí ship là điều kiện để người mua cân nhắc việc có nên chốt đơn hay không. Rất nhiều khách hàng trở nên do dự khi nhìn thấy tiền ship mặc dù họ rất hài lòng với sản phẩm. Phí ship càng thấp hoặc được miễn phí luôn thì khả năng chốt đơn càng cao. Vì vậy, để có thể tăng doanh số trên Shopee bạn hãy hỗ trợ phí vận chuyển với khách hàng bằng cách:

  • Chia sẻ tiền ship với khách hàng
  • Tăng giá bán để bù vào phí ship
  • Giảm lợi nhuận để giảm phí ship

10. Quảng cáo trên Shopee

 Nếu chạy quảng cáo trên facebook giúp sản phẩm tiếp cận được nhiều người hơn thì với Shopee cũng vậy. Mục đích của việc chạy quảng cáo trên Shopee là để sản phẩm của bạn được ưu tiên hiển thị trong danh mục tìm kiếm của Shopee, người mua click vào từ đó tăng khả năng chốt đơn. Cách tăng doanh số trên Shopee này tuy tốn phí nhưng sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn.

Xem thêm: Đào tạo Mini MBA thực chiến

11. Truyền thông đa kênh

 Để tăng doanh số trên Shopee thì cần phải tăng lượng truy cập vào gian hàng càng nhiều càng tốt. Và cách để bạn thực hiện điều đó là hãy quảng bá trên nhiều kênh khác nhau chẳng hạn như:

  • SEO, Email marketing
  • Mạng xã hội: Facebook, Tiktok, Instagram…
  • Sử dụng Kol, influencer

 12. Tạo voucher và khuyến mãi

 Bên cạnh các chiến dịch của Shopee, bạn cũng có thể tự tạo cho mình chương trình ưu đãi riêng với voucher và giảm giá để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Hiện có 2 loại voucher bạn có thể tạo là voucher sản phẩm và voucher toàn shop. Nếu bạn đang muốn push sale sản phẩm nào thì có thể tạo voucher dành riêng cho sản phẩm đó. Lưu ý là hãy cài đặt thời gian sử dụng voucher để tránh bị lố nhé!

Tổng kết

Mặc dù Shopee là kênh bán hàng vô cùng tiềm năng nhưng cũng có sự cạnh tranh vô cùng lớn. Nếu không biết cách tăng doanh số trên Shopee, gian hàng của bạn có thể chìm nghỉm giữa hàng trăm nghìn gian hàng khác. Vì vậy, hãy nhanh áp dụng những cách trong bài viết để đạt được mục tiêu nghìn đơn cho shop của bạn nhé!

 

Xem thêm: Đào tạo năng lực Lãnh đạo

APEXCORP – TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC KINH DOANH & QUẢN TRỊ

Trụ sở: 88A Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Văn phòng tư vấn: Business Center, Masteri Thảo Điền, P. Thảo Điền, Tp. Thủ Đức, HCM

Hotline: 0903 25 55 25

Email: info@apex.edu.vn

Website: apex.edu.vn

Fanpage: Bác sỹ doanh nghiệp Dr Biz

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

GỬI BÌNH LUẬN CỦA BẠN