Định vị thương hiệu giúp doanh nghiệp nổi bật giữa vô vàn đối thủ cạnh tranh. Phát triển thương hiệu là việc làm dài hơi, cần được hoạch định chiến lược chi tiết và bền vững. Để làm được điều này, doanh nghiệp cần phải xem xét sứ mệnh, định hướng hoạt động, giá trị doanh nghiệp, nguồn lực, thị trường để dẫn dắt tổ chức trên con đường tiến đến thành công.
Thương hiệu là cầu nối xây dựng niềm tin của khách hàng với sản phẩm, doanh nghiệp. Việc phát triển thương hiệu hiệu quả không chỉ nâng cao lợi thế cạnh tranh mà còn giúp gia tăng lợi nhuận và sự trung thành của khách hàng. Chuyên gia tư vấn phát triển thương hiệu Apexcorp chia sẽ 5 yếu tố trọng yếu cần có để xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp.
»»» Xem thêm Tư vấn chiến lược kinh doanh
Thiết kế website mang bản sắc thương hiệu
Website là kênh thông tin chính thống của doanh nghiệp. Đây được xem là đại diện của doanh nghiệp trên Internet. Đồng thời là công cụ quảng bá hình ảnh thương hiệu hiệu quả. Thiết kế website mang bản sắc thương hiệu, giao diện bắt mắt, nội dung hữu ích sẽ tạo trải nghiệm ấn tượng và giúp người dùng ghi nhớ thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải.
Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu và logo thu hút
Đúng như tên gọi, bộ nhận diện thương hiệu và logo là dấu hiệu để khách hàng nhận biết về thương hiệu, sản phẩm, doanh nghiệp. Thông qua hình ảnh trực quan, bộ nhận diện thu hút giúp khắc sâu vào tâm trí người tiêu dùng về màu sắc, thông điệp, tính cách thương hiệu… Để xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu hiệu quả. Doanh nghiệp cần ứng dụng bộ nhận diện và logo thương hiệu vào hầu hết ấn phẩm. Hoạt động truyền thông offline lẫn online của tổ chức. Thậm chí là các tài liệu nội bộ của công ty.
Phát triển chiến lược truyền thông thương hiệu đa phương tiện
Hiện tại, truyền thông đa phương tiện là cách thức quảng bá thương hiệu đạt hiệu quả cao bởi khả năng tiếp cận với nhiều tệp khách hàng. Các chiến lược truyền thông kỹ thuật số được nhiều doanh nghiệp ưu tiên sử dụng vì chi phí thấp nhưng mang lại kết quả nhanh chóng. Có thể kể đến những công cụ như Facebook, Instagram, TikTok, Google Adwords, SEO, Seeding Marketing…
Xem thêm: Đào tạo Lãnh đạo & Quản lý
Chú trọng vào chất lượng sản phẩm
Dù doanh nghiệp quảng bá thương hiệu tốt đến đâu, thông điệp ấn tượng như thế nào, hình ảnh trong mắt công chúng đẹp ra sao nhưng chất lượng sản phẩm tệ thì xem như đổ sông đổ biển. Bởi chất lượng sản phẩm là yếu tố hàng đầu mang lại giá trị bền vững cho doanh nghiệp, giúp tạo niềm tin và giữ chân khách hàng. Kết hợp với chiến lược truyền thông hiệu quả, thương hiệu mới có thể chạm đến tâm trí người tiêu dùng và kích thích nhu cầu sử dụng sản phẩm.
Xem thêm: Đào tạo nhân viên và quản lý nhóm
Dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm
Chăm sóc khách hàng là nơi thể hiện thái độ của doanh nghiệp. Từ các chương trình ưu đãi đến cách giải đáp thắc mắc, xử lý khiếu nại từ khách hàng. Thái độ tích cực tiếp thu và giải đáp tận tình những vấn đề mà người dùng đang gặp phải là cách nhanh nhất để đạt được sự hài lòng của họ. Điều này giúp thu nhỏ khoảng cách giữa thương hiệu với công chúng và gia tăng mức độ trung thành của họ với thương hiệu. Một số chương trình thông dụng hiện nay là khuyến mãi. Ưu đãi tri ân khách hàng, chế độ bảo hành, bảo trì…
Xem thêm: Tư vấn và Đào tạo doanh nghiệp
APEXCORP – CHUYÊN GIA TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC KINH DOANH & QUẢN TRỊ
Trụ sở: 88A Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Văn phòng tư vấn: Business Center, Masteri Thảo Điền, P. Thảo Điền, Tp. Thủ Đức, HCM
Hotline: 0903 25 55 25
Email: info@apex.edu.vn
Website: apex.edu.vn
Fanpage: Bác sỹ doanh nghiệp Dr Biz