Xây dựng thương hiệu độc đáo bao gồm việc xây dựng niềm tin cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đối với khách hàng mục tiêu. Nó đòi hỏi bạn phải có những ý tưởng thật sáng tạo, thật đặc biệt để khách hàng dễ dàng ghi nhớ và tin tưởng.
Một trong những lý do khiến doanh nghiệp khó tăng trưởng nhanh là do không coi trọng thương hiệu một cách chỉn chu. Cần có công tác tiếp thị chăm chỉ đằng sau những thương hiệu thành công. Họ tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của mình theo cách đặc biệt trước những khách hàng tiềm năng. Theo một cuộc khảo sát, 54% người tiêu dùng không tin tưởng vào thương hiệu. Công ty của bạn cũng có thể mất vài năm trước khi mọi người đặt niềm tin vào nó.
Bạn nghĩ điều gì sẽ tạo nên sự khác biệt cho doanh nghiệp của bạn so với các đối thủ đã thành danh trên thị trường? Chuyên gia tư vấn doanh nghiệp Apexcorp sẽ nói một cách ngắn gọn. Hãy bắt tay vào việc xây dựng thương hiệu độc đáo ngay và luôn.
Nhưng tại sao thương hiệu lại quan trọng như vậy?
- Thương hiệu giúp bạn định vị nhận thức tích cực cho khách hàng mục tiêu của bạn.
- Hãy nhớ rằng, 54% người tiêu dùng không tin tưởng vào thương hiệu. Tại sao? Bởi vì hầu hết các thương hiệu không đáp ứng được những lời hứa và tuyên bố của họ. Và kết thúc là không mang lại kết quả như mong đợi của khách hàng.
- Nhưng xây dựng thương hiệu độc đáo cho doanh nghiệp của bạn không có nghĩa là quá kỳ công!
- Cần rất nhiều thời gian, tiền bạc và sự kiên nhẫn để trở thành một thương hiệu được xác định rõ và thực sự đáng yêu.
11 ý tưởng xây dựng thương hiệu độc đáo theo xu hướng 2023
01. Nhân vật nguyên mẫu của bạn là gì?
Được nhà tâm lý học nổi tiếng Carl Jung lên ý tưởng. Khái niệm về nguyên mẫu có nghĩa là xác định thương hiệu của bạn dựa trên các nhân vật dễ nhận biết. Nó đến từ truyện ngụ ngôn, văn học dân gian và tiểu thuyết nổi tiếng. Trong những năm qua, một số thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới đã sử dụng chiến lược xây dựng thương hiệu độc đáo này. Vì vậy khách hàng mục tiêu dễ dàng ghi nhớ thương hiệu của họ.
Ví dụ, Microsoft là chàng trai (hoặc cô gái) kế cận, trong khi Apple là người có tầm nhìn xa. Việc tạo ra các nguyên mẫu đáng chú ý như vậy cho thương hiệu của bạn. Sẽ giúp bạn tạo ra một câu chuyện hấp dẫn xung quanh bản sắc thương hiệu của mình.
»»» Tư vấn và triển khai kinh doanh cho doanh nghiệp SMEs
02. Phân tích trung thực hiệu suất của bạn
Bạn cần đảm bảo rằng các giá trị thương hiệu của bạn bao gồm uy tín, trung thực và tính xác thực. Bạn nên tiếp tục phân tích hiệu suất của mình để tìm ra những điểm yếu.
Và không ngừng cải tiến chúng để củng cố giá trị thương hiệu của bạn. Khi có sự cố, hãy cho khách hàng của bạn biết về điều đó và làm mọi cách có thể để sửa chữa. Hãy nhớ rằng, khách hàng thích tương tác với những thương hiệu minh bạch và trung thực với người mua của họ.
Ngoài ra, hãy xem lại các khái niệm thiết kế đồ họa của bạn và phân tích hiệu suất của chúng. Hãy xem kỹ thiết kế tài liệu quảng cáo , danh thiếp và các tài liệu tiếp thị khác của bạn. Thiết kế lại chúng bất cứ khi nào bạn thêm sản phẩm hoặc dịch vụ mới vào hồ sơ doanh nghiệp của mình.
03. Tạo lại Logo của bạn
Logo doanh nghiệp là bộ mặt của công ty trong thị trường mục tiêu của bạn. Thạc sỹ Nguyễn Phong Phú – Chủ tịch Hội đồng chuyên gia tư vấn Apexcorp chia sẽ. “Logo là một phần của bài tập xây dựng thương hiệu. Nếu thiết kế logo của bạn chỉ là một bản vẽ thông thường, mọi nỗ lực xây dựng thương hiệu của bạn sẽ trở nên vô ích”.
Tầm quan trọng của logo trong việc xây dựng thương hiệu có thể được đánh giá từ logo của các công ty toàn cầu. Ví dụ, logo của McDonald đã trở thành biểu tượng cho ngành kinh doanh thức ăn nhanh. Đây được gọi là thương hiệu. Tương tự, logo Coca-cola tượng trưng và đại diện cho ngành kinh doanh và nước giải khát. Nhờ vào thiết kế độc đáo và đáng nhớ của logo.
Vì vậy, hãy xem lại thiết kế logo hiện tại của bạn và đánh giá sức mạnh của nó trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu. Nếu bạn thấy thiết kế đã lỗi thời hoặc không đủ để truyền tải thông điệp của mình đến khách hàng. Hãy thiết kế lại hoặc có một logo mới.
04. Đánh giá chiến lược truyền thông xã hội của bạn
Sự hiện diện trên mạng xã hội rất quan trọng đối với các doanh nghiệp. Đặc biệt là các công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp nhỏ. Các trang web truyền thông xã hội như Facebook, Twitter và Instagram có nhiều cơ hội để tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng.
Không giống như tiếp thị truyền thống, trang truyền thông xã hội được tạo một cách cẩn thận. Giúp bạn kết nối và xây dựng cộng đồng người dùng xung quanh các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Phương tiện truyền thông trên nền tảng internet giúp xây dựng nhận thức về thương hiệu với ngân sách tiết kiệm.
Bạn có biết Dollar Shave Club, một công ty của Mỹ có trụ sở tại bang California. Đã có thể thu hút hơn 12.000 người trong vòng 48 giờ với video lan truyền của mình? Vâng, đó là sự thật! Quảng cáo video lan truyền của Dollar Shave Club được phát hành trên Youtube vào tháng 3 năm 2012 đã giúp công ty thu về 5 triệu lượt xem.
05. Tạo Video Thương hiệu
Hãy nhớ rằng, khán giả có khả năng tương tác với nội dung video cao hơn 10 lần so với các blog chỉ có văn bản hoặc các bài đăng có liên quan. Vì vậy, hãy cố gắng sử dụng các video được nhắm mục tiêu để giáo dục người mua. Giúp họ nhận ra thương hiệu của bạn và khiến họ mua hàng của bạn.
Không chỉ video, bạn cũng nên khám phá các phương tiện trực quan khác như đồ họa. Những hình ảnh như vậy thể hiện thông điệp thương hiệu của bạn một cách hấp dẫn và thú vị. Mục đích ở đây là làm cho sự hiện diện doanh nghiệp của bạn được cảm nhận và giúp xây dựng thương hiệu.
06. Chú ý đến bao bì của bạn
Nếu bạn bán sản phẩm, thiết kế bao bì của nó phải hấp dẫn và đáng nhớ. Sự chú ý của khách hàng tiềm năng đầu tiên được thu hút bởi bao bì. Nó chịu trách nhiệm cho quyết định mua hàng ở một mức độ nào đó. Nếu có sự không phù hợp trong khái niệm bao bì và loại sản phẩm bạn làm ra, bạn sẽ mất khách hàng.
Bạn đừng bao giờ xem nhẹ bao bì. Một số doanh nghiệp có bao bì thông thường cho sản phẩm của họ. Cuối cùng họ mất khách hàng nặng nề. Một bao bì được làm sai không khuyến khích mọi người mua sản phẩm do những nghi ngờ mà nó tạo ra trong tâm trí họ. Vì vậy, đừng coi nhãn chỉ để cung cấp một số thông tin pháp lý. Thay vào đó, hãy tạo ấn tượng lâu dài với họ.
07. Tạo lại danh mục sản phẩm của bạn
Cũng nên chú ý đến sản phẩm của bạn và xem thiết kế của nó có hoàn hảo hay không. Bạn có thể đang bán áo phông in hình , nước ngọt, mũ lưỡi trai, túi xách, … Nhưng hãy đảm bảo rằng thiết kế sản phẩm của bạn nổi bật so với các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Sau cùng, khách hàng cũng tìm kiếm những sản phẩm hữu ích và hấp dẫn.
08. Bắt đầu viết blog về doanh nghiệp của bạn
Được coi là một trong những ý tưởng xây dựng thương hiệu tốt nhất là viết blog về doanh nghiệp của bạn. Blog của bạn sẽ coi bạn là người có thẩm quyền trong lĩnh vực kinh doanh và ngành của bạn. Đảm bảo rằng nội dung của bạn giải quyết được các vấn đề liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn bán. Cung cấp thông tin cập nhật cho người đọc để họ thấy blog của bạn hữu ích.
Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng thiết kế blog của bạn có thể kết hợp tốt giữa văn bản và hình ảnh. Một hỗn hợp nội dung thú vị và hấp dẫn sẽ thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn đến blog của bạn. Điều này tạo dựng niềm tin cho doanh nghiệp của bạn.
»»» Mini MBA thực chiến dành cho chủ doanh nghiệp
09. Gia hạn quảng cáo của bạn
Các chiến lược xây dựng thương hiệu của bạn sẽ không hoạt động hiệu quả. Nếu quảng cáo của bạn không được đóng khung tốt. Đưa bất kỳ quảng cáo nào trên báo chí, biển quảng cáo, … sẽ không có bất kỳ tác động mong muốn nào đến khách hàng. Thành công của thiết kế quảng cáo của bạn là ở việc thuyết phục người xem phản hồi. L.ời kêu gọi thực hiện hành động mua hàng của bạn.
10. Quảng bá thương hiệu của bạn với tiếp thị qua email
Đừng loại trừ tiếp thị qua email khỏi các chiến lược xây dựng thương hiệu của bạn. Khi bạn tạo một thiết kế email chuyên nghiệp để cung cấp thông tin liên quan về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Nó sẽ xây dựng một hình ảnh thân thiện tốt đẹp về doanh nghiệp của bạn. Không chỉ đưa văn bản mà còn cả hình ảnh về các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn vào email của bạn.
11. Làm ngập trang web với quảng cáo biểu ngữ của bạn
Bạn đặt quảng cáo của mình ở đâu? Trong khi bạn khám phá tất cả các cách có thể có của quảng cáo. Đừng quên quảng cáo biểu ngữ trên web. Những quảng cáo này có nhiều kích cỡ khác nhau. Để có kết quả tốt nhất, hãy khởi động chiến dịch quảng cáo biểu ngữ trong một thời gian dài. Điều đó sẽ giúp mọi người nhận ra thương hiệu của bạn ngay lập tức.
Tuy nhiên, thiết kế quảng cáo biểu ngữ của bạn phải nổi bật. Với việc sử dụng màu sắc, hình ảnh, văn bản, nút kêu gọi hành động và các tính năng khác. Chiến dịch quảng cáo phải nổi bật.
Bạn phải chú ý thiết kế tài liệu quảng cáo của bạn gây ấn tượng với khách hàng. Tương tự, danh thiếp của bạn không chỉ để cung cấp thông tin liên lạc của bạn.
Kết luận
Khi xây dựng thương hiệu độc đáo cho doanh nghiệp của mình. Bạn nên tập trung vào việc tạo ra một loạt các thiết kế đồ họa như logo, trang web, tài liệu quảng cáo, danh thiếp, … Bạn có thể dễ dàng gây ấn tượng với khách hàng và gửi cho họ thông điệp thương hiệu của bạn.
APEXCORP – CHUYÊN GIA TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC KINH DOANH VÀ QUẢN TRỊ
Trụ sở: 88A Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Văn phòng tư vấn: Business Center, Masteri Thảo Điền, P. Thảo Điền, Tp. Thủ Đức, HCM
Hotline: 0903 25 55 25
Email: info@apex.edu.vn
Website: apex.edu.vn