Hotline

0903 255 525

Ý tưởng đón đầu xu hướng marketing ngành mỹ phẩm Việt Nam 2024

Apexcorp

Ý tưởng đón đầu xu hướng marketing ngành mỹ phẩm Việt Nam 2024

Apexcorp

Ý tưởng đón đầu xu hướng marketing ngành mỹ phẩm Việt Nam 2024

Ý tưởng đón đầu xu hướng marketing ngành mỹ phẩm Việt Nam 2024

Khi thực hiện chiến lược marketing ngành mỹ phẩm, bạn phải thể hiện được sự sáng tạo của thương hiệu thì mới mang lại hiệu quả và tăng doanh thu vượt trội. Marketing ngành mỹ phẩm phù hợp sẽ giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.

Vì ngành mỹ phẩm có liên quan đến sức khỏe, sắc đẹp nên có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua của khách hàng. Các yếu tố đó có thể là truyền thông, xu hướng, tính thời trang, hiệu quả,… Do đó, sẽ có rất nhiều chiến lược marketing ngành mỹ phẩm cho mỗi thương hiệu khác nhau. Bạn cần lựa chọn chiến lược thích hợp cho từng sản phẩm hay dịch vụ để thu được kết quả tốt nhất.

Xu hướng marketing mới trong ngành mỹ phẩm

Ngoài việc xây dựng thương hiệu, tạo dựng uy tín, truyền thông thì bạn có thể áp dụng một số hoạt động marketing hiệu quả sau:

1. Cá nhân hoá

Nhu cầu của khách hàng trong ngành mỹ phẩm và làm đẹp ngày một đa dạng hơn. Không những vậy, nó còn liên quan đến cảm nhận của từng cá nhân. Vì vậy mà việc xây dựng sản phẩm theo hướng One-Size-Fits-All hiện nay đã không còn phù hợp nữa.

Bạn cần cá nhân hóa các sản phẩm của mình dựa trên ý tưởng của khách hàng để mang lại những sản phẩm đáp ứng được nhu cầu khác biệt của mỗi người. Nhờ vậy mà thương hiệu bạn sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm riêng biệt. Kèm theo đó là bạn có thể nhắm đúng vào Insight khách hàng và tạo ra hiệu quả mua hàng cao nhất.

Ví dụ: Sản phẩm phấn nền L’Oréal có các phiên bản phù hợp cho 22 ngàn màu da. Bạn có thể thấy chiếc lược cá nhân hóa sản phẩm của họ khá tốt. Nhờ vậy mà chiến lược này giúp khách hàng chọn được sản phẩm phù hợp nhất dành riêng cho mình.

blank

Xem thêm Tư vấn chiến lược kinh doanh

Ngoài ra, một số thương hiệu còn dùng cá nhân hóa Marketing ngành mỹ phẩm để truyền tải nội dung. Những nội dung này sẽ được chuyển đến đối tượng mục tiêu thông qua phân tích, thu thập dữ liệu.

Chiến lược này rất hữu dụng đối với các Website khi gợi ý cho khách hàng sản phẩm phù hợp. Gợi ý này sẽ dựa vào lịch sử tìm kiếm, mua hàng, các thông tin mà người dùng cung cấp.

2. Ứng dụng công nghệ

Một số thương hiệu lớn đã mang đến khách hàng các trải nghiệm thực tế và cá nhân hóa bằng công nghệ thực tế ảo tăng cường. Các thương hiệu như Sephora, Nyx, Innisfree, L’Oréal,… đã cho khách hàng dùng thẻ các sản phẩm trang điểm lên mắt và tóc qua hình ảnh Selfie. Khách hàng chỉ cần tải ứng dụng và Up hình lên là xem sản phẩm nào phù hợp với mình. Ngoài ra, thông qua ứng dụng này, thương hiệu có thể mang những sản phẩm phù hợp hơn cho họ.

blank

Xem thêm Tư vấn chiến lược marketing

Chuyên gia tư vấn online là công cụ ứng dụng trí tuệ nhân tạo hiệu quả vào ngành làm đẹp. Nó sẽ phân tích, đánh giá da và đề xuất sản phẩm thích hợp y như bác sĩ da liễu.

Một ứng dụng khá phổ biến nữa của AI thích hợp cho Marketing ngành mỹ phẩm là Chatbot. Đây là một chương trình tư vấn thông qua các nền tảng tin nhắn như Skype, Messenger, Wechat, Viber,… Thay vì hình thức xem Web mua sắm một chiều thì khách hàng có thể trò chuyện với các Bot. Chúng sẽ giúp tư vấn các sản phẩm tương tự như một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp.

3. Influencer Marketing

Theo một báo cáo của Nielsen, 92% khách hàng tin vào lời khuyên của những người mà họ tin tưởng. Vì vậy, các quảng cáo của chính thương hiệu đó sẽ không nhận được niềm tin của khách hàng nhiều.

Đặc biệt trong ngành Beauty, khách hàng sẽ quyết định mua hàng dựa vào những đánh giá từ các Influencers. Khi các Influencers sáng tạo nội dung và chia sẻ các thông tin, trải nghiệm của mình về sản phẩm, khách hàng sẽ cảm thấy tự nhiên, chân thật và rất đáng để tin cậy.

Nắm bắt được điều này, nhiều thương hiệu đã hợp tác với các Beauty Blogger để lan tỏa thông điệp. Những thông điệp này sẽ định hướng người dùng và khiến họ mua hàng nhiều hơn. Tuy nhiên, nội dung và cách chia sẻ của các Influencers thường mang tính cá nhân cao. Vì vậy, bạn cần chọn ra những Influencers phù hợp với hình ảnh và cá tính của thương hiệu mình.

4. Sử dụng các kênh mới

Pinterest được hình thành dựa trên ý tưởng xây dựng một mạng xã hội xoay quanh phong cách sống. Vì vậy, thực hiện marketing qua Pinterest sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phong cách sống và thấu hiểu khách hàng. Tất cả là nhờ tính năng ghim lại hình ảnh từ những người dùng khác. Những hình ảnh được đăng tải trên Pinterest thường có độ lan toả rất lớn.

Snow, Snapchat cũng đang dần trở thành những kênh quảng cáo và PR mỹ phẩm hữu hiệu. Như nhãn hàng L’Ore’al đã quảng cáo dòng bút kẻ mắt và son môi nhờ Filter trang điểm trên Snapchat.

Năm ý tưởng marketing ngành mỹ phẩm đón đầu xu hướng 2024

1. Xây dựng các kênh bán hàng với nội dung chất lượng

Đối với mặt hàng mỹ phẩm, khách hàng thường nghiên cứu và tìm hiểu kỹ càng trước khi mua sắm. Vì vậy, bạn cần chú trọng việc xây dựng nội dung mang tính giáo dục, hướng dẫn, truyền cảm hứng.

blank

Xem thêm Đào tạo Lãnh đạo & Quản lý

Những nội dung này sẽ thúc đẩy để khách hàng tương tác sâu sắc với thương hiệu của bạn hơn. Bạn có thể xây dựng các Blog Review sản phẩm, cách chăm sóc da, cách phân biệt mỹ phẩm,… để giúp cung cấp thêm nhiều kiến thức bổ ích về làm đẹp cho người đọc. Hoặc bạn cũng có thể tạo ra các Video hướng dẫn cách trang điểm và Share lên Facebook, Youtube, Instagram,…

2. KOLs marketing với người nổi tiếng

KOLs marketing với người nổi tiếng sẽ giúp thương hiệu của bạn đáng tin cậy hơn.

Tiếp thị người ảnh hưởng (Influencer Marketing) đã trở nên rất phổ biến trong những năm gần đây. Đặc biệt là trong Marketing ngành mỹ phẩm, nó đã trở thành công cụ không thể thiếu.

Bạn không cần phải chọn những người quá nổi tiếng mà chỉ cần những người có tầm ảnh hưởng nhỏ. Hãy chọn những người có tầm 10 – 50 ngàn người theo dõi để mọi thứ trông đáng tin cậy hơn. Lưu ý, bạn cần chọn những người đang hoạt động trong lĩnh vực thẩm mỹ như chuyên viên trang điểm, Beauty Blogger,…

3. Triển khai các chiến dịch đánh vào tâm lý người dùng như quà tặng, giảm giá,…

Đây là hình thức marketing được nhiều cửa hàng bán lẻ mỹ phẩm áp dụng trực tiếp và cả trực tuyến. Họ thường dùng hình thức này để quảng bá cho các mỹ phẩm mới hoặc vào các dịp lễ lớn.

Việc tặng khách hàng những sản phẩm miễn phí có thể được thực hiện thông qua hình thức như: Chơi Mini Game trên mạng xã hội, bốc thăm trúng thưởng, chương trình khách hàng thân thiết,… Bạn có thể đề nghị khách hàng thực hiện một số hành động đơn giản như: Like Fanpage, Share bài viết, cung cấp thông tin Email, số điện thoại,… để nhận được các sản phẩm miễn phí.

4. Tổ chức các cuộc thi trang điểm

Tổ chức cuộc thi trang điểm sẽ giúp thương hiệu thu được lượng lớn người theo dõi.

Công ty mỹ phẩm L’Oreal NYX đã tổ chức một cuộc thi mang tên The Face Awards. Đây là cuộc thi trang điểm trực tuyến dành cho tất cả những ai yêu thích làm đẹp. Mọi người có thể tham gia bằng cách tạo Video Make Up của mình và gửi đến công ty. Khán giả sẽ là người quyết định những ai sẽ giành chiến thắng thông qua tài khoản mạng xã hội.

Cách này không những giúp nâng cao nhận diện thương hiệu mà còn thu được lượng người theo dõi lớn. Vì vậy, bạn có thể áp dụng tương tự cho cách quảng cáo mỹ phẩm để thương hiệu nổi bật hơn.

5. Xây dựng thương hiệu bằng các phương thức Digital Marketing

Xu hướng thời đại 4.0 là Marketing online, xu hướng của giới trẻ hướng đến là mua hàng online. Do đó, marketing đa kênh đang dần hình thành và phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam.

blank

Xem thêm Đào tạo Quản lý & Nhân viên

Bạn có thể áp dụng các phương thức Digital Marketing ở một số kênh như:

  • SEO: Đây là cách giúp bạn tăng phạm vi có mặt trên trang đầu của Google. Không những vậy, đây còn là cách để giúp bạn tạo nên Website cho thương hiệu khá hiệu quả.
  • Blogger: Là kênh tạo Blog miễn phí của Google, bạn có thể sử dụng để hỗ trợ cho SEO, hoặc dùng để tạo Blog Review, hướng dẫn cách trang điểm,…
  • WordPress: Tương tự như Blogger, đây cũng là nguồn giúp bạn tạo Blog miễn phí.
  • Adwords: Đây là cách giúp bạn thu lại lợi nhuận nhanh nhất. Bạn có thể chạy quảng cáo trên các kênh như Facebook, Google, Youtube,…
  • PR Inbound: Dùng hình thức này bạn sẽ quảng bá dựa trên những nội dung chất lượng, mang tầm ảnh hướng lớn. Nhờ vậy thương hiệu bạn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn nữa

Qua những ý tưởng marketing ngành mỹ phẩm trên, bạn có thể áp dụng cho chiến lược của mình. Đây là những ý tưởng đã được nhiều thương hiệu áp dụng và đạt thành công rất lớn. Hãy theo dõi trang Apexcorp để cập nhật kiến thức và kỹ năng kinh doanh hàng ngày nhé.

Xem thêm: Tư vấn và Đào tạo doanh nghiệp

APEXCORP – CHUYÊN GIA TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC KINH DOANH & QUẢN TRỊ

Trụ sở: 88A Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Văn phòng tư vấn: Business Center, Masteri Thảo Điền, P. Thảo Điền, Tp. Thủ Đức, HCM

Hotline: 0903 25 55 25

Email: info@apex.edu.vn

Website: apex.edu.vn

Fanpage: Bác sỹ doanh nghiệp Dr Biz

Bảng giá dịch vụ Apexcorp - Linh hoạt theo từng nhu cầu

Bất kể doanh nghiệp bạn lớn hay nhỏ, Apexcorp có mức giá phù hợp cho từng nhu cầu của bạn. Hãy lựa chọn gói dịch vụ phù hợp hoặc liên hệ với Apexcorp

Hỗ trợ

Miễn phí
  • Không giới hạn số cuộc gọi tương tác
  • Chuyên gia tư vấn 2 giờ tại Apexcorp
  • Khảo sát nhu cầu tại DN
  • Đề xuất ý tưởng giải pháp
  • Hỗ trợ 24/7

Dr. Biz - Bác sỹ doanh nghiệp

150 triệu đ/gói
  • Khảo sát thực tế hoạt động
  • Phỏng vấn BOD, CEO, quản lý
  • Phân tích, đánh giá thực trạng
  • Kết quả chẩn đoán & tư vấn giải pháp
  • Hỗ trợ 24/7

Tư vấn doanh nghiệp

6 triệu đ/buổi
  • Khảo sát thực tế
  • Chuẩn bị kế hoạch, biểu mẫu
  • Phỏng vấn đội ngũ, khách hàng
  • Phân tích đánh giá
  • Họp, trình bày

Đào tạo

10 triệu đ/ngày
  • Khảo sát XD nội dung bài giảng
  • Thù lao giảng viên
  • Không bao gồm chi phí phòng học
  • Không bao gồm chi phí logistic
  • Hỗ trợ sau đào tạo

Liên hệ với chúng tôi

    Call Now