Hotline

0903 255 525

3 điều nên và không nên trong xây dựng thương hiệu doanh nghiệp

Apexcorp

3 điều nên và không nên trong xây dựng thương hiệu doanh nghiệp

Apexcorp

3 điều nên và không nên trong xây dựng thương hiệu doanh nghiệp

3 điều nên và không nên trong xây dựng thương hiệu doanh nghiệp

Xây dựng thương hiệu giúp doanh nghiệp thu hút được những ứng viên tài năng, có chuyên môn và kinh nghiệm. Mặt khác, yếu tố này cũng góp phần giữ chân nhân viên giỏi và nhân tài của công ty. Để có thể xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng uy tín và tin cậy. Doanh nghiệp phải nắm vững được những điều nên và không nên khi bắt tay vào kế hoạch.

Xây dựng thương hiệu tuyển dụng là gì?

Employer Branding (hay còn gọi là thương hiệu tuyển dụng) chính là danh tiếng; uy tín của doanh nghiệp trong mắt ứng viên. Thương hiệu nhà tuyển dụng là một thuật ngữ dùng để chỉ những doanh nghiệp coi mình là “một nhà tuyển dụng nhân lực” thực sự chứ không đơn thuần chỉ là một đơn vị kinh doanh, cung cấp các sản phẩm dịch vụ.

Xây dựng thương hiệu đúng cách sẽ giúp doanh nghiệp trở nên nổi bật. Qua đó tạo được sự khác biệt, nâng cao vị thế của doanh nghiệp. Và thúc đẩy khát khao được làm việc tại doanh nghiệp đối với ứng viên. Thương hiệu tuyển dụng cũng sẽ giúp doanh nghiệp được nâng lên một tầm cao mới. Đồng thời xây dựng được lòng tin của ứng viên.

>>> Xem thêm: 4 mẹo để đo lường mức độ hài lòng của khách hàng

3 điều nên làm trong xây dựng thương hiệu tuyển dụng

Khi lên kế hoạch xây dựng thương hiệu; nhà tuyển dụng sẽ cần lên một danh sách các việc cần phải thực hiện. Đặc biệt là 3 điều dưới đây:

xây dựng thương hiệu doanh nghiệp

Liên tục lắng nghe phản hồi của nhân viên

Đa số các ứng viên khi ứng tuyển vào một công ty; thông thường sẽ muốn tìm hiểu từ nhiều nguồn thông tin khác nhau trước khi đưa ra quyết định. Họ sẽ xem xét ưu điểm và khuyết điểm của doanh nghiệp; dựa vào ý kiến đánh giá của nhân viên trên các website review công ty. Bởi lẽ, nhận xét đánh giá của nhân viên cũ giúp nâng cao uy tín của công ty trong mắt ứng viên.

Bạn nên thực hiện các cuộc khảo sát bí mật để tạo ra những thông tin có lợi cho doanh nghiệp như: hỏi nhân viên rằng họ sẽ nói gì với người khác về môi trường làm việc ở công ty mình, họ đánh giá thế nào về văn hóa doanh nghiệp,… Từ những khảo sát này; bạn hãy kịp thời điều chỉnh để đáp ứng mong muốn của nhân viên. Để làm được điều này, hãy liên tục lắng nghe phản hồi của nhân viên một cách thường xuyên.

Xây dựng tính xác thực

Một trong những ưu tiên hàng đầu khi muốn xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng thành công chính là nâng cao tính xác thực của công ty. Dù xây dựng thương hiệu tuyển dụng dựa trên kinh nghiệm cá nhân hay phản hồi của nhân viên thì cũng cần đảm bảo tính xác thực và trung thực. Cách tiếp cận này sẽ nâng cao vị thế cho công ty, giúp công ty giữ được đánh giá tốt, tích cực, tránh những đánh giá ngược từ ứng viên sau khi vào làm việc. 

Điều chỉnh thương hiệu tuyển dụng phù hợp với chiến lược kinh doanh

Đảm bảo rằng thương hiệu của nhà tuyển dụng luôn thay đổi đồng điệu với doanh nghiệp của bạn. Các chuyên gia tuyển dụng phải chắc chắn rằng thông điệp thương hiệu phải phù hợp với chiến lược kinh doanh. Hãy coi đó là một công việc đang diễn ra liên tục và luôn được cập nhật cho ứng viên, nhân viên hiện tại bất cứ khi nào có thay đổi. Doanh nghiệp cần thực hiện điều này một cách công khai và minh bạch.

xây dựng thương hiệu doanh nghiệp

3 điều không nên làm trong xây dựng thương hiệu

Bên cạnh những điều nên thì nhà tuyển dụng cũng nên nắm vững những điều không nên. Nhằm tránh những sai lầm không đáng có khi xây dựng thương hiệu.

Chỉ tập trung vào tuyển dụng

Tuyển dụng nhân sự không phải lúc nào cũng chỉ là đi tìm kiếm ứng viên. Xây dựng thương hiệu tuyển dụng cũng không phải chỉ nhằm mục đích duy nhất đó.  

Mặt khác, chiến lược xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng phải đi sâu vào nội bộ và văn hóa công ty của bạn. Từ đó, phản chiếu những hoạt động văn hóa doanh nghiệp từ bên trong. Đôi khi, doanh nghiệp sẽ gặp phải những khó khăn khách quan, chủ quan gây ảnh hưởng đến tâm lý và cảm xúc của nhân viên. Hãy trao đổi minh bạch, thảo luận công khai và có kế hoạch xoa dịu, khắc phục những đánh giá không tốt. Dần dần, doanh nghiệp sẽ gầy dựng được một đội ngũ nhân sự chắc chắn, làm nền tảng để thu hút, chiêu mộ thêm nhân tài.

>>> Tham khảo: Kỹ năng thuyết phục khách hàng chuyên nghiệp chắc chắn thành công

Quên theo dõi kết quả

Mọi kế hoạch xây dựng đều cần có quá trình theo dõi, đánh giá kết quả để kịp thời điều chỉnh các bước thực hiện tiếp theo. Nếu bạn truyền thông thương hiệu tuyển dụng ở nhiều nơi khác nhau như: website công ty, mạng xã hội, hội nghị, ngày hội việc làm,… thì hãy theo dõi và giám sát những gì đang hoạt động, những gì nhận được tương tác tốt và những gì không hiệu quả.

Với những hoạt động hiệu quả, hãy tiếp tục phát huy, nhân rộng và linh hoạt các hình thức thể hiện đến ứng viên. Với những hoạt động kém hiệu quả hơn quyết định dừng lại hay thay đổi phù hợp với tình hình thực tế.

Quên nghiên cứu tài nguyên chuyên sâu

xây dựng thương hiệu doanh nghiệp

Ngày nay; các công ty không thể bỏ qua nguồn tìm kiếm và tuyển dụng nhân tài trên mạng xã hội. Bởi mạng xã hội là một nơi tuyệt vời để truyền bá thông tin về các cơ hội việc làm. Và các dự án đổi mới của công ty, khi mà mạng lưới người dùng vô cùng rộng lớn. 

Bên cạnh việc nghiên cứu các nền tảng tiếp cận mới; hãy không ngừng nghiên cứu thêm các tài nguyên chuyên sâu về mạng lưới nhân sự; về các báo cáo hằng năm về xu hướng nhân sự trong tương lai gần; về các tiêu chí mà ứng viên quan tâm,… Việc đào sâu tìm hiểu, “tắm” mình trong dòng chảy của thương hiệu tuyển dụng để tìm thấy những ý tưởng hay ho sẽ giúp ích bạn xây dựng thương hiệu tuyển dụng cho doanh nghiệp được hiệu quả.

Chưa kể, việc phân bổ các nguồn lực dựa trên sự nghiên cứu toàn diện sẽ bạn giúp dễ dàng hơn trong việc thực hiện các kế hoạch xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng đầy tham vọng. Giúp bạn quảng bá thương hiệu của mình và đề xuất giá trị Nhà tuyển dụng (EVP).

Kết luận

Tin rằng, một khi nắm vững những lưu ý mà Apexcorp đã chia sẻ ở trên, nhà tuyển dụng và doanh nghiệp sẽ có sự định hướng rõ ràng hơn khi quyết tâm xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng vững mạnh. Việc ứng dụng công nghệ để nâng cao tính chuyên nghiệp trong quy trình vận hành cũng giúp doanh nghiệp để lại ấn tượng sâu sắc đối với nhân sự.

Chúc bạn thành công!

APEXCORP – Chuyên gia tư vấn doanh nghiệp và xây dựng chiến lược kinh doanh 

  • Trụ sở: 88A Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
  • Văn phòng tư vấn: Khu dân cư cao cấp Masteri Thảo Điền, P. Thảo Điền, Quận 2, TP. HCM
  • Hotline: 0903 25 55 25
  • Email: info@apex.vn 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

GỬI BÌNH LUẬN CỦA BẠN

    Call Now

    error: Content is protected !!