Hotline

0903 25 55 25

TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP

Apexcorp đã liên tục xây dựng, phát triển để trở thành một thương hiệu tư vấn và đào tạo chuyên nghiệp từ năm 2014. Khách hàng mục tiêu của Apexcorp là các doanh nghiệp vừa & nhỏ ngành hàng tiêu dùng thiết yếu đang gặp khó khăn về kinh doanh và quản trị.

TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP

Khách hàng mục tiêu của Apexcorp là các doanh nghiệp vừa & nhỏ ngành hàng tiêu dùng thiết yếu, đang gặp khó khăn về kinh doanh và quản trị.

Xây dựng thương hiệu cho SME nên bắt đầu từ đâu?

Xây dựng thương hiệu luôn là bài toán khó với nhiều SME. Bởi phát triển thương hiệu là hoạt động lâu dài, cần được tiến hành bài bản. Để thực hiện chiến lược này, doanh nghiệp phải triển khai hàng loạt các nghiên cứu, hoạch định kế hoạch chi tiết, hướng tổ chức đến con đường phát triển thương hiệu hợp lý. Vậy xây dựng thương hiệu cho SME nên bắt đầu từ đâu? Hãy cùng Apexcorp tìm hiểu nội dung dưới đây.

Xây dựng thương hiệu cho SME là gì? 

SME hay SMEs là viết tắt từ cụm từ Small and Medium Enterprise, dịch sang tiếng Việt là doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc siêu nhỏ. Theo thống kê, SME chiếm đến 90% tổng số doanh nghiệp trên toàn thế giới và tạo việc làm cho hơn 50% người lao động. Tại Việt Nam, tính đến cuối năm 2019, cả nước thống kê doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm 95%. Có thể nói, tuy quy mô nhỏ nhưng SME là thành phần quan trọng giúp thúc đẩy phát triển kinh tế quốc dân.

Xem thêm dịch vụ: Đào tạo doanh nghiệp

Xây dựng thương hiệu cho SME nên bắt đầu từ đâu?

Thương hiệu mang đến lợi ích gì cho doanh nghiệp vừa và nhỏ?  

Nâng cao giá trị cạnh tranh

Các chuyên gia đầu ngành đánh giá mức độ cạnh tranh hiện nay đã đạt đến giai đoạn khốc liệt với sự tham gia của doanh nghiệp trong nước lẫn thương hiệu hàng đầu từ nước ngoài. Điều này có nghĩa, doanh nghiệp vừa và nhỏ cần tạo được lợi thế cạnh tranh để tồn tại và phát triển. Chính thương hiệu khác biệt là yếu tố quan trọng, là giải pháp hiệu quả cho bài toán này. Thông qua logo, màu sắc, thông điệp, giá trị, câu chuyện, thương hiệu giúp tổ chức thu hút và ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng, nâng cao vị thế cạnh tranh. 

Thu hút khách hàng tiềm năng, xây dựng nhóm khách hàng trung thành

Bằng thông điệp và cách thức truyền thông phù hợp, thương hiệu giúp tạo nhận thức,  niềm tin nơi khách hàng. Từ đó, thương hiệu thu hút khách hàng tiềm năng, mở rộng phân khúc khách hàng của sản phẩm. Kết hợp với chất lượng sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu mạnh giúp giữ chân khách hàng và biến họ trở thành đối tượng trung thành của tổ chức.

Xây dựng thương hiệu cho SME nên bắt đầu từ đâu? 

Xác định hình ảnh thương hiệu 

Điều đầu tiên khi bắt đầu xây dựng thương hiệu cho SME là xác định hình ảnh thương hiệu nhất quán. Từ logo, slogan, màu sắc chủ đạo đến thông điệp, tính cách thương hiệu, cần được định hướng rõ ràng. Đây là những yếu tố cơ bản nhất để tạo nên thương hiệu bài bản. Các yếu tố này thể hiện hầu hết các kênh owned media của doanh nghiệp như website, fanpage, bản tin nội bộ đến sản phẩm, ấn phẩm, poster, banner… Sự thống nhất về bộ nhận diện sẽ là lợi thế trong việc tạo dấu ấn, nhận thức và sự quen thuộc cho công chúng. 

Xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu 

Xây dựng chiến lược là bước hoạch định kế hoạch chi tiết, con đường hoạt động và phát triển thương hiệu nhằm hướng đến mục tiêu kinh doanh. Doanh nghiệp cần xác định nhu cầu khách hàng, xu hướng thị trường, nguồn lực, định hướng của tổ chức để quyết định phương án phù hợp. Lưu ý rằng, ban lãnh đạo cần tìm câu trả lời cho các câu hỏi: Đâu là lợi thế cạnh tranh của tổ chức? Sự khác biệt của sản phẩm, thương hiệu là gì? Khách hàng là ai? Họ cần được đáp ứng nhu cầu gì? Phân khúc thị trường của sản phẩm?

Xây dựng thương hiệu cho SME nên bắt đầu từ đâu? 2

Truyền thông, quảng bá thương hiệu 

Quảng bá là cách đưa thương hiệu đến với khách hàng mục tiêu thông qua các phương tiện truyền thông. Nhất là nền tảng trực tuyến. Truyền thông thương hiệu cần lưu ý đến ngân sách thực hiện. Và tạo nội dung phù hợp với đối tượng của từng kênh. Hãy tận dụng tối đa website, fanpage để cung cấp cho người tiêu dùng thông tin cơ bản. Lợi ích, công dụng của sản phẩm, dịch vụ. Bên cạnh đó, doanh nghiệp nên sử dụng các công cụ Marketing. Để quá trình quảng bá thương hiệu đạt hiệu quả cao và nhanh chóng. 

Với những nội dung trên, Apexcorp tin rằng SME đã có cái nhìn tổng quát về quá trình xây dựng thương hiệu. Để được tư vấn xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Quý doanh nghiệp hãy liên hệ Apex theo thông tin dưới đây. 

Có thể bạn quan tâm: Tư vấn doanh nghiệp

APEXCORP 

Trụ sở: 88A Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Văn phòng tư vấn: Khu dân cư cao cấp Masteri Thảo Điền, P. Thảo Điền, Quận 2, TP. HCM

Hotline: 0903 25 55 25

Email: info@apex.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

GỬI BÌNH LUẬN CỦA BẠN

    Contact