Hotline

0903 25 55 25

TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP

Apexcorp đã liên tục xây dựng, phát triển để trở thành một thương hiệu tư vấn và đào tạo chuyên nghiệp từ năm 2014. Khách hàng mục tiêu của Apexcorp là các doanh nghiệp vừa & nhỏ ngành hàng tiêu dùng thiết yếu đang gặp khó khăn về kinh doanh và quản trị.

TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP

Khách hàng mục tiêu của Apexcorp là các doanh nghiệp vừa & nhỏ ngành hàng tiêu dùng thiết yếu, đang gặp khó khăn về kinh doanh và quản trị.

Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu doanh nghiệp bằng cách nào?

Giống như con người có những điểm nhận dạng riêng. Thương hiệu cũng cần có đặc điểm nhận dạng để trở nên khác biệt độc nhất với các thương hiệu khác trên thị trường. Chính vì thế, bộ nhận dạng thương hiệu ra đời hỗ trợ doanh nghiệp định hình thương hiệu. Vậy, chính xác thì bộ nhận diện thương hiệu là gì? Có liên quan gì đến thiết kế? Và làm thế nào để xây dựng hệ thống nhận dạng thương hiệu mạnh mẽ đưa doanh nghiệp nổi bật trên thị trường? Hãy cùng chuyên gia Apexcorp tìm hiểu rõ hơn về chủ đề xây dựng nhận diện thương hiệu trong nội dung bên dưới.

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu là một tập hợp các công cụ được doanh nghiệp sử dụng để tạo ra hình ảnh thương hiệu. Hình ảnh thương hiệu tạo nên nhận thức của khách hàng về thương hiệu. Bao gồm cảm giác quen thuộc, ký ức khi tương tác với thương hiệu. Một bộ nhận diện thương hiệu xuất phát từ sứ mệnh của doanh nghiệp. Chứa đựng giá trị thương hiệu, mục tiêu dài hạn, vị thế cạnh tranh trên thị trường. Và mức độ phù hợp với giá trị và lợi ích của đối tượng mục tiêu.

»»» Tư vấn và triển khai kinh doanh cho doanh nghiệp SMEs

Những yếu tố của bộ nhận dạng thương hiệu nhằm truyền tải những gì công ty muốn truyền đạt trong suốt quá trình phát triển. Các yếu tố cần có của bộ nhận dạng thương hiệu có thể khác nhau. Tùy vào lĩnh vực hoạt động, màu sắc và định hướng của thương hiệu. Tuy nhiên, thông thường bộ nhận diện thương hiệu gồm có các yếu tố chính sau:

  • Tên thương hiệu (Brand Name)
  • Khẩu hiệu (Slogan)
  • Màu sắc và kiểu đồ họa
  • Biểu trưng, dấu từ và các biến thể của chúng
  • Giọng nói và một giai điệu (Tone and Mood)
  • Kiểu chữ

Những lưu ý khi xây dựng bộ nhận diện thương hiệu văn phòng

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu không thôi vẫn chưa đủ. Một bộ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ cần mang lại hiệu quả đối với tất cả người tương tác với chúng. Trước khi bắt tay vào thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, hãy lưu ý những yếu tố sau đây:

  • Đảm bảo sự khác biệt, tính độc nhất: Bộ nhận diện thương hiệu cần nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh và thu hút sự chú ý của người dùng.
  • Đáng nhớ: Bộ nhận diện cần đem đến tác động trực quan. Ví dụ, thương hiệu Apple với logo ấn tượng và đáng nhớ đến mức họ không cần đặt tên thương hiệu trên logo của mình.
  • Có thể mở rộng và linh hoạt: Bộ nhận diện có thể phát triển và cải tiến cùng thương hiệu.
  • Dễ áp dụng: Bộ nhận diện được thiết kế trực quan và rõ ràng để sử dụng trong thiết kế đa dạng công cụ, ấn phẩm.

»»» Mini MBA thực chiến dành cho chủ doanh nghiệp 

Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cơ bản

Bộ nhận diện thương hiệu là công cụ giúp doanh nghiệp truyền tải thương hiệu một cách trực quan. Từ đó hỗ trợ chiến lược xây dựng thương hiệu. Do đó, trước khi tìm hiểu đặc điểm nhận dạng thương hiệu của mình. Điều quan trọng là cần có một chiến lược hoàn chỉnh. Để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ, doanh nghiệp cần xác định được Giá trị thương hiệu và Thông điệp thương hiệu. Dưới đây là các bước thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cơ bản cực kỳ hữu ích.

Bước 1: Thiết lập chiến lược thương hiệu

Chiến lược thương hiệu là kế hoạch chi tiết phác thảo chính xác những gì doanh nghiệp đang cố gắng đạt được. Và cách thức đạt được nó. Nó bao gồm:

  • Sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị cốt lõi
  • Thông điệp thương hiệu (tone and mood, tính cách, dòng giới thiệu, giá trị bền vững,…)
  • Nhận dạng thương hiệu (logo, màu sắc, kiểu chữ, v.v.)

Sau khi đã hoàn thành chiến lược thương hiệu, doanh nghiệp có thể tập trung vào đặc điểm nhận dạng thương hiệu.

Bước 2: Xác định chân dung khách hàng và vị thế cạnh tranh

Bộ nhận diện thương hiệu là gương mặt của doanh nghiệp. Chúng tương tác với khách hàng trên toàn thế giới. Và giúp người dùng nhận biết so với các thương hiệu khác trên thị trường. Xây dựng nhận diện thương hiệu không chỉ dựa trên quyết định cảm tính của doanh nghiệp. Nhưng cần quan tâm đến đối tượng mục tiêu. Và hiểu rõ chân dung khách hàng là bước quan trọng giúp doanh nghiệp xây dựng bộ nhận diện thành công. Doanh nghiệp cần xác định những thông tin như nhân khẩu học, tâm lý học để hiểu rõ những người này là ai và điều gì thúc đẩy họ bị thu hút bởi thương hiệu.

Bước 3: Lên ý tưởng cho bộ nhận diện

Bộ nhận diện thương hiệu chứa đựng ngôn ngữ, cảm xúc về tính cách, mục tiêu và giá trị của doanh nghiệp. Đồng thời những yếu tố này cần được truyền tải một cách trực quan thông qua hình ảnh.

Bước 4: Tạo bản tóm tắt thiết kế và tiến hành thiết kế

Sau khi thiết lập chiến lược thương hiệu, xác định chân dung khách hàng. Doanh nghiệp có thể thuê ngoài công ty thiết kế bộ nhận diện thương hiệu hoặc nhân viên thiết kế nội bộ. Dù lựa chọn nào đi chăng nữa, nhân viên thiết kế sẽ cần bản thông tin tóm tắt thiết kế. Bản tóm tắt sáng tạo nêu chi tiết thông tin giúp các nhà thiết kế đảm bảo tạo ra bộ nhận diện trực quan và phù hợp nhất cho thương hiệu.

Bước 5: Đánh giá và hiệu chỉnh

Bước 6: Xây dựng Hướng dẫn sử dụng Bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu thành công khi chỉ dừng lại ở việc thiết kế đẹp, truyền tải đúng đắn thông điệp, nhưng còn nhờ sử dụng đúng cách. 

Lời kết

Bộ nhận diện thương hiệu là công cụ không thể thiếu nếu doanh nghiệp có định hướng phát triển bền vững trong tương lai. Ngoài ra, bên cạnh giúp đẩy mạnh và hỗ trợ chiến lược thương hiệu thành công. Bộ nhận diện mạnh mẽ và hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng lượng khách hàng trung thành. Từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng. Trước khi bắt tay vào thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Đừng quên tìm hiểu các bước cơ bản và cần thiết giúp xây dựng bộ nhận diện thành công. Nếu doanh nghiệp của bạn cần tư vấn về xây dựng bộ nhận diện thương hiệu. Hãy để lại số điện thoại bên dưới hoặc liên hệ với Apexcorp để được hỗ trợ tư vấn thêm.

APEXCORP – CHUYÊN GIA TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC KINH DOANH VÀ QUẢN TRỊ

Trụ sở: 88A Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Văn phòng tư vấn: Business Center, Masteri Thảo Điền, P. Thảo Điền, Tp. Thủ Đức, HCM

Hotline: 0903 25 55 25

Email: info@apex.edu.vn

Website: apex.edu.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

GỬI BÌNH LUẬN CỦA BẠN

    Contact