Hotline

0903 25 55 25

TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP

Apexcorp đã liên tục xây dựng, phát triển để trở thành một thương hiệu tư vấn và đào tạo chuyên nghiệp từ năm 2014. Khách hàng mục tiêu của Apexcorp là các doanh nghiệp vừa & nhỏ ngành hàng tiêu dùng thiết yếu đang gặp khó khăn về kinh doanh và quản trị.

TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP

Khách hàng mục tiêu của Apexcorp là các doanh nghiệp vừa & nhỏ ngành hàng tiêu dùng thiết yếu, đang gặp khó khăn về kinh doanh và quản trị.
Trang chủTin tứcXây dựng chiến lược phát triển thương hiệu bền vững

Xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu bền vững

Định vị thương hiệu giúp doanh nghiệp nổi bật giữa vô vàn đối thủ cạnh tranh. Phát triển thương hiệu là việc làm dài hơi, cần được hoạch định chiến lược chi tiết và bền vững. Để làm được điều này, doanh nghiệp cần phải xem xét sứ mệnh, định hướng hoạt động, giá trị doanh nghiệp, nguồn lực, thị trường để dẫn dắt tổ chức trên con đường tiến đến thành công. Và tư vấn xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu là giải pháp hiệu quả, như một người đồng hành giúp đánh giá, phân tích đa khía cạnh và đưa ra kế hoạch phù hợp nhất cho doanh nghiệp. Tư vấn xây dựng chiến lược phát triên thương hiệu

5 yếu tố cơ bản xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu

Thương hiệu là cầu nối xây dựng niềm tin của khách hàng với sản phẩm, doanh nghiệp. Việc phát triển thương hiệu hiệu quả không chỉ nâng cao lợi thế cạnh tranh mà còn giúp gia tăng lợi nhuận và sự trung thành của khách hàng. Sau đây là 5 yếu tố cơ bản để xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu mà doanh nghiệp nên tìm hiểu.

Xem thêm dịch vụ: Đào tạo doanh nghiệp

Thiết kế website mang bản sắc thương hiệu

Website là kênh thông tin chính thống của doanh nghiệp. Đây được xem là đại diện của doanh nghiệp trên Internet. Đồng thời là công cụ quảng bá hình ảnh thương hiệu hiệu quả. Thiết kế website mang bản sắc thương hiệu, giao diện bắt mắt, nội dung hữu ích sẽ tạo trải nghiệm ấn tượng và giúp người dùng ghi nhớ thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải. 

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu và logo thu hút

Đúng như tên gọi, bộ nhận diện thương hiệu và logo là dấu hiệu để khách hàng nhận biết về thương hiệu, sản phẩm, doanh nghiệp. Thông qua hình ảnh trực quan, bộ nhận diện thu hút giúp khắc sâu vào tâm trí người tiêu dùng về màu sắc, thông điệp, tính cách thương hiệu… Để xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu hiệu quả. Doanh nghiệp cần ứng dụng bộ nhận diện và logo thương hiệu vào hầu hết ấn phẩm. Hoạt động truyền thông offline lẫn online của tổ chức. Thậm chí là các tài liệu nội bộ của công ty. 

Phát triển chiến lược truyền thông thương hiệu đa phương tiện

Hiện tại, truyền thông đa phương tiện là cách thức quảng bá thương hiệu đạt hiệu quả cao bởi khả năng tiếp cận với nhiều tệp khách hàng. Các chiến lược truyền thông kỹ thuật số được nhiều doanh nghiệp ưu tiên sử dụng vì chi phí thấp nhưng mang lại kết quả nhanh chóng. Có thể kể đến những công cụ như Facebook, Instagram, TikTok,  Google Adwords, SEO, Seeding Marketing…  

Chú trọng vào chất lượng sản phẩm

Dù doanh nghiệp quảng bá thương hiệu tốt đến đâu, thông điệp ấn tượng như thế nào, hình ảnh trong mắt công chúng đẹp ra sao nhưng chất lượng sản phẩm tệ thì xem như đổ sông đổ biển. Bởi chất lượng sản phẩm là yếu tố hàng đầu mang lại giá trị bền vững cho doanh nghiệp, giúp tạo niềm tin và giữ chân khách hàng. Kết hợp với chiến lược truyền thông hiệu quả, thương hiệu mới có thể chạm đến tâm trí người tiêu dùng và kích thích nhu cầu sử dụng sản phẩm. 

Dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm

Chăm sóc khách hàng là nơi thể hiện thái độ của doanh nghiệp. Từ các chương trình ưu đãi đến cách giải đáp thắc mắc, xử lý khiếu nại từ khách hàng. Thái độ tích cực tiếp thu và giải đáp tận tình những vấn đề mà người dùng đang gặp phải là cách nhanh nhất để đạt được sự hài lòng của họ. Điều này giúp thu nhỏ khoảng cách giữa thương hiệu với công chúng và gia tăng mức độ trung thành của họ với thương hiệu. Một số chương trình thông dụng hiện nay là khuyến mãi. Ưu đãi tri ân khách hàng, chế độ bảo hành, bảo trì… 

Apexcorp tu van he thong van hanh va quan tri

Có thể bạn quan tâm: Chẩn đoán sức khỏe doanh nghiệp (Dr. Biz)

Thương hiệu không chỉ đơn thuần là dấu hiệu nhận diện mà còn là uy tín. Niềm tin của khách hàng đặt vào doanh nghiệp. Vì thế, xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu hiệu quả và lâu dài là mục tiêu của nhiều doanh nghiệp. Nhất là những lĩnh vực có mức độ cạnh tranh gay gắt. 

APEXCORP – Chuyên gia Tư vấn chiến lược kinh doanh và quản trị

Trụ sở: 88A Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Văn phòng tư vấn: Khu dân cư cao cấp Masteri Thảo Điền, P. Thảo Điền, Quận 2, TP. HCM

Hotline: 0903 25 55 25

Email: info@apex.edu.vn

Website: apex.edu.vn 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

GỬI BÌNH LUẬN CỦA BẠN