Hotline

0903 255 525

Vì sao doanh nghiệp cần xây dựng thương hiệu mạnh?

Apexcorp

Vì sao doanh nghiệp cần xây dựng thương hiệu mạnh?

Apexcorp

Vì sao doanh nghiệp cần xây dựng thương hiệu mạnh?

Vì sao doanh nghiệp cần xây dựng thương hiệu mạnh?

Chi phí Marketing là bài toán khiến nhiều startup và SME phải đau đầu. Bởi khi ra mắt sản phẩm, thương hiệu mới, doanh nghiệp cần đầu tư để tạo độ phủ sóng và nhận thức đến khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, việc trích ngân sách quá lớn sẽ ảnh hưởng mạnh đến hoạt động duy trì công ty và các kế hoạch khác. Vậy làm thế nào để tiết kiệm chi phí tiếp thị nhưng vẫn mang lại hiệu quả? Trong bài viết doanh nghiệp cần xây dựng thương hiệu mạnh này, đào tạo doanh nghiệp Apexcorp sẽ giới thiệu đến doanh nghiệp những ý tưởng Marketing ngân sách thấp cho startup và SME. 

Doanh nghiệp cần xây dựng thương hiệu mạnh – 5 ý tưởng Marketing ngân sách thấp cho SME và startup 

Tạo blog chia sẻ 

Tiếp thị theo nội dung là công cụ quảng bá dễ thực hiện, hiệu quả thực tế với chi phí thấp. Blog chia sẻ là nơi sáng tạo nội dung về những mẹo, phương pháp hoặc thông tin liên quan đến ngành nghề mà công ty đang kinh doanh. Đồng thời, doanh nghiệp có thể thông báo về sự kiện ra mắt sản phẩm, chính sách mới hoặc quy trình, cách thức hoạt động… Điều này giúp website có độ sâu chuyên môn và dễ dàng xây dựng lòng tin của khách hàng. 

Doanh nghiệp cần xây dựng thương hiệu mạnh có thể chia sẻ những nội dung này trên mạng xã hội để tạo traffic và nâng cao sự uy tín cho website. Hơn nữa, việc tạo blog chia sẻ còn bổ trợ cho hoạt động SEO nhằm tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm, tăng khả năng tiếp cận và nhận thức về sản phẩm, dịch vụ. 

Ứng dụng mạng xã hội 

Hiện nay, mạng xã hội đã trở thành một kênh truyền thông được nhiều thương hiệu sử dụng và phát triển. Bởi đây là sân chơi đầy tiềm năng với đặc điểm tiếp cận vượt trội. Số lượng người dùng lớn, chi phí thực hiện thấp và dễ dàng đo lường kết quả. Hơn nữa, việc chia sẻ nội dung cần thiết, văn phong độc đáo, thể hiện tính cách thương hiệu sẽ giúp tăng nhận thức, thu hút đối tượng tiềm năng. Vì những ưu thế này, tận dụng mạng xã hội được xếp vào danh sách. Những ý tưởng Marketing ngân sách thấp cho startup và SME. 

Sản xuất podcast hoặc video 

Video và podcast là 2 hình thức chia sẻ nội dung đa chủ đề để tìm kiếm khách hàng mới. Điểm hấp dẫn của 2 kênh này là tổ chức và người dùng được truy cập miễn phí. Hãy khai thác lĩnh vực của doanh nghiệp rồi truyền tải chúng theo cách dí dỏm, thân thiện. Khi các video, podcast được đầu tư về hình ảnh, nội dung, âm thanh. Người xem sẽ cảm nhận được sự chuyên nghiệp, tỉ mỉ từ đó lắng nghe và bị thuyết phục. Nhiều thương hiệu đã làm được điều này và tạo được nhóm đối tượng trung thành với tổ chức.

Xây dựng mối quan hệ hợp tác 

Người tiêu dùng có xu hướng thích các thương hiệu mang giá trị tương đồng. Nhiều doanh nghiệp đã thành công trong việc tìm kiếm khách hàng mới khi hợp tác cùng công ty chung giá trị. Điều này giúp đôi bên quảng bá lẫn nhau, đồng thời thúc đẩy doanh số thông qua chương trình ưu đãi. Tặng voucher, giveaway hoặc kết hợp phỏng vấn, sản xuất video… Đây là cách tuyệt vời để phát triển nhóm khách hàng tiềm năng mới cho doanh nghiệp. 

Doanh nghiệp cần xây dựng thương hiệu mạnh – Việc cần làm trước khi triển khai chiến lược Marketing tiết kiệm 

Xác định nhóm khách hàng mục tiêu: Khoanh vùng đối tượng quan tâm, có nhu cầu là việc làm thiết yếu để tiếp thị sản phẩm, thương hiệu. Công ty sẽ tốn rất nhiều chi phí nếu không nghiên cứu và lựa chọn đúng nhóm khách hàng. 

Doanh nghiệp cần xây dựng thương hiệu mạnh

Ngân sách tối đa cho chiến lược: Xem xét tài chính và xác định ngân sách tối đa sẽ giúp tổ chức phân bố hợp lý các chi phí, tránh trường hợp phát sinh chi phí không cần thiết và vượt quá hạn mức cho phép. 

Nâng cấp website: Hiện nay có rất nhiều công cụ Marketing giúp tăng tỷ lên truy cập website, việc nâng cấp sẽ tạo thiện cảm, sự chuyên nghiệp cũng như duy trì lượt khách hàng mới ổn định. Việc làm này khá quan trọng nếu website là tranh bán hàng chủ yếu của doanh nghiệp.

Thời đại công nghệ phát triển vượt bậc mở ra nhiều cơ hội hơn. Cho các chiến lược Marketing ngân sách thấp. Tuy vậy, mỗi hoạt động tiếp thị, nội dung truyền tải cần được đầu tư và phát triển. Sao cho phù hợp với đối tượng tiếp nhận, cũng như giá trị thương hiệu. 

APEXCORP – Chuyên gia tư vấn doanh nghiệp xây dựng chiến lược Marketing 

Trụ sở: 88A Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Văn phòng tư vấn: Khu dân cư cao cấp Masteri Thảo Điền, P. Thảo Điền, Quận 2, TP. HCM

Hotline: 0903 25 55 25

Email: info@apex.vn 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

GỬI BÌNH LUẬN CỦA BẠN

    Call Now