Hotline

0903 255 525

Ứng dụng truyền thông Marketing tương tác thời chuyển đổi số

Apexcorp

Ứng dụng truyền thông Marketing tương tác thời chuyển đổi số

Apexcorp

Ứng dụng truyền thông Marketing tương tác thời chuyển đổi số

Ứng dụng truyền thông Marketing tương tác thời chuyển đổi số

Hiện nay, các công cụ digital marketing phát triển. Giúp doanh nghiệp dễ dàng tạo ra các chiến dịch marketing tương tác. Tiếp cận được nhiều khách khách hàng tiềm năng. Sự phổ biến của việc dùng điện thoại di động cá nhân ở thời điểm hiện tại được xem như là một sự xúc tiến tiếp cận tối ưu của các nhà đầu tư tới khách hàng. Thay vì đi theo lối đi cũ, đưa thông tin tới người tiêu dùng bằng cách truyền tải nội dung lên tivi hoặc máy tính bàn. Thì lựa chọn truyền tải trực tiếp lên màn hình di động của khách hàng là một nước đi đúng đắn.

Vậy truyền thông Marketing tương tác là gì?

Phương tiện truyền thông mang tính tương tác có ảnh hưởng lớn nhất tới marketing đó là internet. Internet không chỉ làm thay đổi cách các công ty thiết kế và thực hiện chiến lược marketing và kinh doanh tổng thể. Mà nó còn ảnh hưởng lớn đến các chương trình truyền thông marketing của họ.

Có hàng triệu công ty từ các tập đoàn xuyên quốc gia cho tới các cửa hàng kinh doanh nhỏ đang và đã tự xây dựng Website của riêng mình. Với mục đích duy nhất là quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng, nhờ vào sự tiếp cận trực tiếp và tối ưu mà internet mang lại.

Khả năng tương tác trên internet là một trong những lợi thế chính của nó. Khả năng này cho phép các chuyên gia thị trường tập hợp thông tin cá nhân có giá trị từ khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng. Để công ty điều chỉnh chào hàng của họ theo yêu cầu của khách hàng một cách kịp thời.

Truyền thông Marketing tương tác có vai trò gì?

  • Trước tiên là phải công nhận một điều rằng là chi phí để duy trì rẻ. Không quá đắt tiền để các công ty hay doanh nghiệp nhỏ phải loay hoay xoay sở. Marketing tương tác có vai trò quan trọng thông qua các kênh như: Website, Email, Google, SMS,… Hoạt động marketing được thay đổi khá nhiều. Luôn đa dạng và được làm mới đặc biệt là quảng cáo.
  • Đặc biệt hơn khi sự ra đời của Facebook, Instagram, Zalo, Google,… đã phá vỡ đi tính độc quyền của phương tiện truyền thông truyền thống. Nhờ sự phát triển ấy mà gắn liền với chiến lược tiếp cận người tiêu dùng, không phân biệt giới tính, độ tuổi hay khoảng cách địa lý. Vậy nên các công ty, tập đoàn lớn cũng tận dụng để phát triển thương hiệu. Quảng bá sản phẩm trên thị trường quốc tế.
  • Vai trò quan trọng nhất chính là thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp, gia tăng doanh số, giảm chi phí và hạn chế rủi ro.
  • Hơn hết là doanh nghiệp và khách hàng sẽ trở nên gắn kết hơn, tiến lại gần nhau hơn. Nhờ vậy mà sẽ nắm bắt được nhu cầu tiêu dùng và mong muốn của khách hàng. Từ đó để cải thiện những gì mà doanh nghiệp đang thiếu sót. Đây là điều mà phương tiện truyền thông truyền thống vẫn chưa làm được hoặc là làm chưa tới.

Tìm hiểu thêm: Đào tạo doanh nghiệp

Yếu tố nào cần có cho Marketing tương tác?

Không giống như phương tiện truyền thông truyền thống. Phương tiện tương tác có nghĩa là để nâng cao trải nghiệm của người dùng. Để làm được như vậy, một công cụ tương tác sẽ yêu cầu thêm một trong những yếu tố sau đây:

– Đồ họa và hình ảnh chuyển động

– Hoạt họa

– Văn bản kỹ thuật số

– Video

– Âm thanh

Người dùng có thể tham gia bằng cách thao tác một hoặc nhiều yếu tố này trong quá trình trải nghiệm của mình. Điều mà phương tiện truyền thông truyền thống không cung cấp.

Giải pháp tiếp thị hiệu quả thời đại công nghệ phát triển

Mang lại nhiều lợi ích to lớn. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có hướng đi đúng đắn và hợp lý. Dưới đây là một số giải pháp để doanh nghiệp áp dụng marketing tương tác hiệu quả hơn.

+ Cần xây dựng các kênh digital marketing như: Website, Fanpage, Facebook, google, Zalo, blog…,. Để tăng sự hiện diện trên môi trường online và không phụ thuộc bất cứ vào kênh nào.

+ Chú trọng xây dựng giao diện cho người dùng dễ dàng tương tác, bình luận, like, share, tìm kiếm sản phẩm.

+ Nghiên cứu kỹ hành vi khách hàng, dung tích thị trường. xu hướng thị trường để đưa ra chiến lược tiếp cận phù hợp.

+ Tận dụng tối đa các tính năng mà các kênh digital marketing cung cấp như: Câu hỏi, khảo sát, bình chọn, hình ảnh hay đăng video.

+ Cung cấp sản phẩm/giá trị phải hữu ích cho người dùng. Nếu sản phẩm tồi thì người dùng có thể tẩy chay thương hiệu của bạn.

Tổng kết

Tầm quan trọng của marketing tương tác là rất to lớn. Đối với sự phát triển của các công ty cũng như các doanh nghiệp nhỏ. Để trở nên vững mạnh, đạt được hiệu quả tối ưu như mong muốn. Thì không thể nào thiếu marketing tương tác được. Tuy nhiên, không phải bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào sử dụng nó một cách chính xác và hợp lý. Để tránh mất thời gian cũng như thiệt hại những chi phí không đang có hãy liên hệ Apexcorp để được tư vấn xây dựng chiến lược marketing vững chắc và hỗ trợ thực thi. Tối ưu hóa quy trình hoạt động thực tiễn để đạt được mục tiêu kinh doanh nhanh nhất.

Tìm hiểu thêm: Dịch vụ Tư vấn doanh nghiệp

APEXCORP – CHUYÊN GIA TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC KINH DOANH VÀ QUẢN TRỊ

Trụ sở: 88A Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Văn phòng tư vấn: Business Center, Masteri Thảo Điền, P. Thảo Điền, Tp. Thủ Đức, HCM

Hotline: 0903 25 55 25

Email: info@apex.edu.vn

Website: apex.edu.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

GỬI BÌNH LUẬN CỦA BẠN

    Call Now

    error: Content is protected !!