Hotline

0903 255 525

Ứng dụng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu từ World Cup 2022

Apexcorp

Ứng dụng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu từ World Cup 2022

Apexcorp

Ứng dụng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu từ World Cup 2022

Ứng dụng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu từ World Cup 2022

World Cup – Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Được tổ chức 4 năm một lần luôn là tâm điểm của mọi sự chú ý. Ngoài là nơi các cầu thủ thể hiện những pha bóng ngoạn mục. World Cup còn là sân chơi của các nhà thiết kế với những tác phẩm nghệ thuật độc đáo. Thể hiện tinh thần và linh hồn của mỗi kỳ World Cup được diễn ra.

Hãy cùng  Apexcorp phân tích những điểm độc đáo của bộ nhận diện thương hiệu World Cup 2022. Trên nền tảng ứng dụng khoa học marketing. Các bạn có thể ứng dụng để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho chính doanh nghiệp của mình.

Thiết kế logo và màu sắc chủ đạo World Cup 2022

Thiết kế chính của logo World Cup 2022 dựa theo ý tưởng là một chiếc khăn choàng Ả Rập màu trắng. Được cách điệu với họa tiết màu nâu maroon. Ngoài ra, kiểu dáng của logo vẫn giữ được nét đặc trưng hình chiếc cúp vàng danh giá. Đồng thời biểu thị hình ảnh số 8 tượng trưng cho sự vô tận. Số 8 cũng là số sân vận động diễn ra sự kiện. Và tạo ra hình trái tim phía trên dòng chữ FIFA WORLD CUP Qatar 2022. Bên cạnh đó, màu sắc chủ đạo của World Cup 2022 được lấy cảm hứng từ màu quốc kỳ của chính quốc gia đăng cai. Màu nâu maroon và trắng, một sự kết hợp nổi bật với gam màu nóng làm chủ đạo.

Apexcorp tu van chien luoc marketing

Được biết, logo của kỳ World Cup lần thứ 22 này được lên ý tưởng và thiết kế bởi Studio Unlock đến từ Bồ Đào Nha. Đây cũng là lần đầu tiên một logo chính thức từ FIFA được giới thiệu dưới định dạng 3D thay vì 2D như trước đây. Quả là một sự thay đổi ngoạn mục, cũng như việc đây là kỳ World Cup đầu tiên được tổ chức vào mùa Đông.

Thiết kế linh vật của World Cup 2022

Linh vật chính của kỳ World Cup lần này là một chiếc khăn biết bay. Với tên gọi La’eeb, linh vật này được dựa trên cảm hứng cũng từ chiếc khăn trùm đặc trưng của người dân khu vực Trung Á. Như một phương thức quảng bá văn hóa và con người tại Qatar đến với bạn bè thế giới. Có rất nhiều ý nghĩa, tính từ được sử dụng để mô tả cho La’eeb. Bao gồm “can đảm”, “tiến bộ”, “vui vẻ”, “tinh nghịch”, “trẻ trung” và “mạo hiểm”.

Apexcorp tu van chien luoc kinh doanh

Với sự đầu tư kỹ lưỡng, La’eeb đã có riêng cho mình màn ra mắt ấn tượng với một đoạn phim hoạt hình 3D.Thể hiện sự đầu tư và quyết tâm của nước chủ nhà trong việc giới thiệu văn hóa. Thúc đẩy du lịch thông qua ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này.

Thiết kế quả bóng được sử dụng chính thức tại World Cup 2022

Cùng với logo và linh vật, quả bóng chính thức đại diện cho sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh được giới thiệu với tên gọi Al Rihla. Được sản xuất bởi công ty phụ kiện thể thao Adidass. Cái tên Al Rihla có nghĩa là “cuộc hành trình” trong tiếng Ả Rập. Và thiết kế của nó được lấy cảm hứng từ chính văn hóa, kiến trúc. Hình ảnh con thuyền mang tính biểu tượng và lá cờ của nước chủ nhà Qutar. Về màu sắc, quả bóng Al Rihla có màu chủ đạo là trắng ngọc trai. Kèm theo đồ họa rực rỡ nổi bật với đa dạng màu luân chuyển trên vòng thuần sắc. Đáng chú ký, khi trái bóng chuyển động. Những màu sắc sẽ hòa quyện với nhau tạo ra quang phổ sống động kích thích sự hưng phấn cho cả cầu thủ lẫn người xem.

Apexcorp tu van va dao tao doanh nghiep

Ngoài ra, các nhà thiết kế cho biết. Đây sẽ là quả bóng FIFA WORLD CUP nhanh nhất và chính xác nhất cho đến hiện nay. Ngoài ra nó sẽ giúp cầu thủ cảm nhận tốt hơn qua những đường chuyền, dứt điểm…. Theo chia sẽ của bà Franziska Loeffelmann – giám đốc thiết kế của đồ họa bóng đá tại Adidass. “trận đấu ngày càng có nhịp độ nhanh hơn, độ chính xác. Và ổn định của đường bay trái bóng trở nên cực kỳ quan trọng. Thiết kế mới cho phép trái bóng có tốc độ cao hơn đáng kể khi nó di chuyển trong không khí”.

Tổng kết

Có thể thấy, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cũng đóng vai trò rất quan trọng trong kỳ World Cup 2022. Góp phần truyền tải thông điệp đến mọi người. Thông qua logo, màu sắc, linh vật, quả bóng; có thể thấy đây là một sự chuẩn bị hết sức chu đáo từ nước chủ nhà Qatar. Nhằm quảng bá văn hóa, con người, du lịch của quốc gia Trung Á này đến bạn bè thế giới. Hy vọng rằng, kỳ World Cup lần thứ 22 này sẽ diễn ra tốt đẹp và tìm ra được chủ nhân của chiếc cúp vàng thế giới.

Vừa rồi là những tổng hợp kiến thức marketing và phân tích của Apexcorp về bộ nhận diện thương hiệu World Cup 2022. Hy vọng qua bài viết này, các bạn có thể ứng dụng kiến thức marketing vào trong việc phát triển thương hiệu. Chúc các bạn thành công trong việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho chính doanh nghiệp của mình.

Tìm hiểu thêm: Dịch vụ Tư vấn doanh nghiệp tốt nhất 2022

APEXCORP – CHUYÊN GIA TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC KINH DOANH VÀ QUẢN TRỊ

Trụ sở: 88A Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Văn phòng tư vấn: Business Center, Masteri Thảo Điền, P. Thảo Điền, Tp. Thủ Đức, HCM

Hotline: 0903 25 55 25

Email: info@apex.edu.vn

Website: apex.edu.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

GỬI BÌNH LUẬN CỦA BẠN

    Call Now

    error: Content is protected !!