Hotline

0903 255 525

Uber âm thầm xây dựng đế chế hơn 1.600 nhà hàng trên toàn thế giới

Apexcorp

Uber âm thầm xây dựng đế chế hơn 1.600 nhà hàng trên toàn thế giới

Apexcorp

Uber âm thầm xây dựng đế chế hơn 1.600 nhà hàng trên toàn thế giới

Uber âm thầm xây dựng đế chế hơn 1.600 nhà hàng trên toàn thế giới

Uber âm thầm xây dựng đế chế hơn 1.600 nhà hàng trên toàn thế giới

  • 19/112018
  • NGUYỄN CHÁNH BẢO TRUNG

Uber âm thầm xây dựng đế chế hơn 1.600 nhà hàng trên toàn thế giới

Chương trình nhà hàng ảo của Uber khởi đầu lặng lẽ vào năm 2016 và đến tháng 3 nó đã mở rộng được ra 10 thành phố.

Vào ngày 1/8, Brooklyn Burger Factory bắt đầu bán loại bánh burger kẹp ở khu vực Crown Heights. Tuy nhiên, dù nhà hàng phục vụ các sản phẩm ổn định gồm burger bò, burger cá hồi và burger thực dưỡng nhưng chẳng khách hàng nào có mặt ở đây để ăn cả.

Nguyên do là bởi nhà hàng này chỉ tồn tại trên ứng dụng vận chuyển Uber Eats. Brooklyn Burger Factory được đặt tại nhà bếp của Gerizim Café & Ice Cream – một căn bếp nhỏ được đặt tại Đại lộ Ralple. Gerizim Cafe từng chỉ có 2 loại burger kém hấp dẫn trên menu và chỉ bán vào một ngày duy nhất – theo đồng sở hữu Joel Farmer.

Tuy nhiên đội ngũ dữ liệu tại Uber Eats đã nhận thấy nhu cầu về các loại burger trong khu vực và họ tiếp cận Farmer về khả năng mở rộng lựa chọn trong menu. Farmer thích ý tưởng đó; hầu hết những công thức nguồn đều đã có sẵn. Và Brooklyn Burger Factory đã thành công – nó hiện bán được 75 chiếc burger mỗi ngày với doanh thu gấp 28 lần so với doanh thu bán burger của Gerizim Café.

MIA Wing, giống như vậy, vận hành một cửa hàng café nhỏ trên bãi biển Miami được gọi là Venezia Pizza & Lounge. Kể từ khi bắt đầu giao cánh gà vào tháng 9, Venezia chứng kiến doanh thu tăng 80%. Tại Montreal, Canada, một nhà hàng Thổ Nhĩ Kỳ mang tên Sultan cũng thành công với món khoai tây nghiền và rán được bán thông qua nhà hàng ảo French Takos.

Đó là hiện tượng mà Jason Droege – Phó chủ tịch Uber Everything – thương hiệu “nhà hàng ảo”. Những nơi như thế này không có cửa hàng cũng không cần ghế ngồi; chúng hoạt động ở những góc bếp chuyên nghiệp, bên trong một nhà hàng với tên và thực đơn khác.

Lựa chọn dường như lạ lẫm này hiện đang hưởng lợi khi mảng giao đồ ăn trực tuyến tiếp tục tăng trưởng ở mức 20% mỗi năm. Tổng thể giao đồ ăn được dự đoán chiếm 75,9 tỷ USD tổng khối lượng hàng hóa tính tới năm 2022. Grubhub, đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này hiện chiếm tới 52% thị phần và đạt giá trị thị trường 11 tỷ USD, đã có lãi kể từ năm 2011.

Uber Eats vẫn chỉ là người chơi thứ 2 trong phân khúc này nhưng nó đang mở rộng một cách nhanh nhất. Được kích hoạt vào tháng 12/2015 tại Toronto, theo sau hàng loạt trải nghiệm giao đồ ăn bao gồm Uber Fresh. Chương trình nhà hàng ảo khởi đầu lặng lẽ vào năm 2016 và đến tháng 3 nó đã mở rộng được ra 10 thành phố. Hiện nay, công ty đang hoạt động với 1.600 nhà hàng ảo quanh thế giới ở hơn 300 thành phố nơi có Uber Eats hoạt động. Hầu hết 1.000 nhà hàng trong số đó ở Mỹ, từ Co5Farm Fresh tại San Francisco đến Italian Dream tại Oklahoma City. Công ty cũng mở rộng tại Australia và New Zealand, hầu hết ở Auckland nhưng cũng có những thành phố nhỏ hơn như Hamilton.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

GỬI BÌNH LUẬN CỦA BẠN

    Call Now