Nhiều doanh nghiệp có sản phẩm và dịch vụ tốt, phù hợp với nhu cầu thị trường. Nhưng tại sao khi đưa sản phẩm ra thị trường thì lại không thu hút được nhiều sự quan tâm từ phía Khách hàng?
Qua kinh nghiệm quan sát và tư vấn cho nhiều doanh nghiệp. Apexcorp nhận thấy một trong những nguyên nhân chính là sự thiếu hụt một chiến lược Marketing bài bản. Từ đó dẫn tới việc tiếp thị chưa tạo được sự khác biệt so với các đối thủ khác. Khách hàng không hiểu được giá trị mà sản phẩm thực sự mang lại. Khách hàng gặp khó khăn trong việc tìm mua sản phẩm.
Apexcorp cung cấp dịch vụ Tư vấn Chiến lược marketing cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Phương pháp thực hiện
- Nghiên cứu tài liệu nội bộ và phân tích thị trường
- Khảo sát, phỏng vấn
Công cụ khoa học phân tích
- Phân tích thị trường
- Phân tích đối thủ cạnh tranh
- Phân tích phân khúc khách hàng và hành vi mua hàng
- Phân tích định vị trong ngành
- Phân tích yếu tố thành công then chốt
- Phân tích nguồn lực và năng lực công ty
Quy trình triển khai công việc
Bước 1
Tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ kinh doanh để nắm được điểm mạnh, điểm yếu về sản phẩm và công ty. Xác định giá trị cốt lõi mà sản phẩm mang lại cho khách hàng.
Bước 2: Tiến hành nghiên cứu thị trường
- Nghiên cứu hành vi khách hàng
- Nghiên cứu sản phẩm cạnh tranh
- Nghiên cứu kênh phân phối
Xác định chính xác khách hàng mục tiêu, xác định sản phẩm cạnh tranh trực tiếp. Cũng như điểm mạnh, điểm yếu và giá trị chính mà sản phẩm cạnh tranh mang lại cho khách hàng. Giai đoạn 2 còn giúp nắm bắt chính xác đặc điểm của các kênh phân phối hiện tại và tương lai.
Bước 3
Trên cơ sở giai đoạn 1 và 2, xây dựng bức tranh tổng thể của doanh nghiệp bao gồm: Điểm mạnh, Điểm yếu, Cơ hội, Nguy cơ (SWOT). Kết hợp SWOT với Sứ mệnh, Giá trị cốt lõi và Triết lý kinh doanh, tiến hành xác định chiến lược chung. Trên cơ sở chiến lược chung này, Apexcorp sẽ đề xuất chiến lược marketing S.T.P (phân khúc khách hàng– thị trường mục tiêu – khác biệt & định vị) cho doanh nghiệp.
Bước 4
Chiến lược con Marketing hỗn hợp 4P (Sản phẩm, Giá cả, Phân phối, Chiêu thị) sẽ được triển khai theo định hướng của marketing chiến lược. Sự hài hòa, thống nhất của các chiến lược con này là một trong những yếu tố quyết định tính hiệu quả của một chiến lược Marketing.
Bước 5
Hoạt động truyền thông marketing tích hợp sẽ hỗ trợ cho chiến lược Marketing hỗn hợp thành công và xây dựng chiến lược Thương hiệu cho sản phẩm. Mục tiêu là giúp tạo một thương hiệu đặc sắc cho sản phẩm, một sự khác biệt thật sự cũng như việc truyền tải những giá trị này đến khách hàng và cộng đồng xã hội. Với gói tư vấn này, Apexcorp tin rằng sẽ giúp cho khách hàng xây dựng một chiến lược Marketing hiệu quả nhất, giúp doanh nghiệp thành công trong việc đưa sản phẩm ra thị trường.
Sản phẩm bàn giao cho doanh nghiệp
- Xác định mục tiêu kinh doanh và chiến lược marketing
- Kế hoạch marketing
- Kế hoạch phân phối
- Quy trình chính yếu của bộ phận marketing và bán hàng
- Tài liệu quy chế bán hàng dành cho nhà phân phối. Chính sách bán hàng, chính sách thưởng dành cho đội ngũ bán hàng