Là một doanh nghiệp dù kinh doanh bất kỳ một sản phẩm hay dịch vụ nào thì việc không ngừng cải tiến kỹ thuật và nâng cao chất lượng sản phẩm là điều vô cùng cần thiết. Có rất cách để thực hiện điều đó, trong đó Testimonials là một ví dụ điển hình. Để hiểu hơn Testimonial là gì và nó có vai trò như thế nào đối với doanh nghiệp thì mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Apexcorp nhé.
Testimonial là gì?
Hiểu một cách đơn giản, Testimonial là những phản hồi, đánh giá của khách hàng sau quá trình sử dụng và trải nghiệm trực tiếp sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Mục tiêu chính của Testimonial là tạo ra những khách hàng tiềm năng cho nhóm bán hàng. Đồng thời xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Để có thể làm được điều này, các nhóm tiếp thị và dịch vụ khách hàng cần tận dụng các đánh giá tích cực như một ông cụ thu hút. Giúp các đại diện bán hàng thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng có giá trị.
Tuy nhiên việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng không nên là mục tiêu duy nhất của Testimonial. Trên thực tế nếu doanh nghiệp bạn ưu tiên chuyển đổi hơn những trải nghiệm khách hàng. Bạn sẽ phải khó khăn hơn rất nhiều trong việc tạo ra các đánh giá tích cực. Và, nếu không có các đánh giá tích cực, bạn sẽ không có bất kỳ nội dung nào để thu hút khách hàng tiềm năng mới.
Thu hút khách hàng tiềm năng nhờ Testimonial
Sử dụng bằng chứng xã hội
Trong kinh doanh hay đang theo học kinh doanh. Không có chiến lược truyền thông nào mạnh hơn bằng chứng xã hội. Và nếu bạn chưa làm điều này với mọi khách hàng, bạn hãy nên thử nó.
Việc cần làm khi bạn áp dụng phương pháp này là tìm ra 10 khách hàng sinh lời cao nhất. Nuôi dưỡng mối quan hệ của bạn với họ và hỏi họ cụ thể những trải nghiệm thực tế sau khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Sau đó, tìm ra cách để có thể biến những câu chuyện đó thành lời chứng thực hoặc nghiên cứu điển hình. Để hiển thị những ví dụ này cho khách hàng tiềm năng trong tương lai.
Bằng chứng xã hội là tất cả sức mạnh của đám đông. Vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn có nhiều ví dụ khác nhau về khách hàng thật sự hài lòng về sản phẩm doanh nghiệp. Mà bạn có thể chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội, trang web của doanh nghiệp và các sự kiện khác nhau.
Sử dụng nội dung trực quan
Còn gì hấp dẫn hơn khi những đánh giá, phản hồi tốt của khách hàng. Sau khi trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp được quay bằng những video và hình ảnh thực tế.
Đối với những khách hàng đã tin tưởng và trung thành với sản phẩm của bạn. Hãy đầu tư quay những video chứng thực kèm theo những phản hồi tích cực để tạo nên một minh chứng cụ thể, rõ ràng nhất. Nhằm thu hút khách hàng tiềm năng mới trong tương lai.
Cho dù bạn tạo video riêng của mình bằng một vài thiết bị và phần mềm hay thuê một công ty sản xuất chuyên nghiệp thì video đó cũng nên được đăng tải ở những phương tiện khác nhau như Webiste, Youtube, mạng xã hội theo một cách hấp dẫn và độc đáo nhất.
Giới thiệu nội dung bất cứ khi nào có thể
Nếu bạn có các nghiên cứu điển hình đặc biệt hấp dẫn, hãy đặt một liên kết đến các kênh khác nhau như blog, Email và trong tất cả các hồ sơ trên mạng xã hội. Càng nhiều phương tiện khác nhau mà khách hàng tiềm năng có thể nhìn thấy thì hiệu quả của chiến dịch sẽ càng cao.
Làm cho lời chứng trở nên đáng tin cậy
Bạn có thể tạo thêm sự tin tưởng cho những nhận xét đánh giá về chất lượng sản phẩm bằng cách tìm “người thật, việc thật”. Bởi lẽ sẽ không có nhiều khách mới có đủ thời gian để liên hệ trực tiếp với những người đưa ra đánh giá đó nhưng họ nghĩ rằng họ có thể tác động rất lớn đến việc đưa ra quyết định mua sản phẩm, dịch vụ.
Tận dụng đám đông
Bạn thậm chí có thể biến câu chuyện thành công của một khách hàng hài lòng về sản phẩm dịch vụ thành một bài thuyết trình trong các sự kiện của doanh nghiệp.
Nếu công ty của bạn đang đại diện cho chính mình tại các triển lãm thương mại, hội nghị và sự kiện, hãy đảm bảo rằng bạn có một câu chuyện hấp dẫn về khách hàng để kể, điều đó còn lớn hơn một chiêu trò bán hàng. Cho dù đó là lãnh đạo của công ty, người quản lý thành công hay chính những khách hàng hạnh phúc, hãy kể câu chuyện đó theo nhiều cách nhất có thể – trước càng nhiều khách hàng tiềm năng càng tốt.
»»» Xem thêm: Dịch vụ tư vấn doanh nghiệp theo nhu cầu
Lợi ích khi doanh nghiệp sử dụng Testimonial
Khách hàng cảm thấy được trân trọng
Một trong những nghiên cứu của Adobe, có đến 40% doanh thu của một doanh nghiệp đến từ khách hàng hiện tại. Điều này có nghĩa là việc quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng đang sử
dụng sản phẩm là một trong những cách giúp doanh nghiệp bảo vệ doanh thu của mình. Và vì thế, Testimonial được coi là sợi dây kết nối, “hòm thư góp ý” của doanh nghiệp dành cho khách hàng của mình.
Đây chính là lý do tại sao Testimonial được nhiều doanh nghiệp chú ý đặc biệt. Vì nó cho thấy bạn tôn trọng khách hàng của mình. Tất nhiên, sự tôn trọng này phải đồng nghĩa với việc bạn thực sự để tâm đến những nhận xét của họ và có sự điều chỉnh phù hợp, tích cực đối với những phản hồi này.
Cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng
Theo những nghiên cứu từ Bright Local – một trang web về các công cụ tiếp thị online cho biết. Có đến 84% khách hàng truy cập website thường tin tưởng những đánh giá trực tuyến hoặc đề xuất từ bạn bè người thân. Theo đó, việc sử dụng testimonial là cách thức tuyệt vời. Để cung cấp thông tin hữu ích cho chính khách hàng tiềm năng của bạn.
Như vậy những đánh giá khách quan, chi tiết của người đi trước về sản phẩm sẽ là cách giúp bạn cung cấp thông tin và gián tiếp thay bạn PR sản phẩm/dịch vụ nhanh chóng đến khách hàng.
Thúc đẩy thay đổi tích cực trong công ty
Trên thực tế thì vai trò là người bán hàng, để hiểu được người mua đòi hỏi người bán hàng phải biết và nắm bắt được tâm lý của khách hàng. Khi đó Testimonial sẽ là phương thức được lựa chọn và mang lại hiệu quả. Giúp bạn biết được khách hàng của mình thực sự cần gì. Biết được sản phẩm của mình đã đáp ứng được yêu cầu của khách hàng hay chưa. Có những gì cần phải cải thiện để tốt hơn.
Một số lưu ý khi sử dụng Testimonials
Đúng lúc, đúng thời điểm, nhưng phải đúng cách
Việc sử dụng Testimonial được xem như một chiến lược marketing thực sự. Nếu bạn muốn thu hút hiệu quả tối ưu từ cách này bằng những nhận xét của bất cứ khách hàng nào trên website/fanpage. Là giúp doanh nghiệp tạo niềm tin hay thu hút khách hàng tiềm năng.
Do vậy, bạn cần suy nghĩ thật kỹ về phong cách nhận xét của khách hàng. Đâu là phong cách phù hợp với sản phẩm của bạn và giúp nâng cao uy tín của doanh nghiệp. Bạn nên lựa chọn hời điểm và vị trí xuất hiện những nhận xét chứng thực của khách hàng.
Lựa chọn công cụ tạo Testimonial phù hợp
Hiện nay có rất nhiều công cụ hỗ trợ tạo Testimonial cho doanh nghiệp. Như Testimonials Widget, Kudobuzz Testimonial Widget, Easy Testimonials… Trong đó, mỗi công cụ có một ưu điểm riêng như:
Testimonials Widget bên cạnh bản nâng cao còn cung cấp bản miễn phí. Cho phép hiển thị ngẫu nhiên hay cụ thể nhận xét của khách hàng.
Kudobuzz Testimonial Widget lại giúp thu thập nhận xét của khách hàng từ mọi nguồn Facebook, Twitter, Blogs, Emails. Còn Easy Testimonials lại dễ dàng sử dụng cho tất cả… Do đó, tùy theo nhu cầu và mục đích riêng, hãy lựa chọn công cụ Testimonial hiệu quả và tối ưu nhất cho doanh nghiệp mình.
Lời kết
Thông qua bài viết trên đây, Apexcorp đã cùng bạn tìm hiểu tổng quan Testimonial là gì. Không thể phủ nhận một điều rằng, Testimonial có vai trò vô cùng quan trọng trong việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm và tiếp cận những khách hàng tiềm năng. Chúng tôi hy vọng các doanh nghiệp sẽ không ngừng cải tiến kỹ thuật. Nâng cao chất lượng, sản phẩm dịch vụ để mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Nhờ vào những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ trong bài viết này.
APEXCORP – Chuyên gia tư vấn xây dựng chiến lược kinh doanh
- Trụ sở: 88A Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
- Văn phòng tư vấn: Khu dân cư cao cấp Masteri Thảo Điền, P. Thảo Điền, Quận 2, TP. HCM
- Hotline: 0903 25 55 25
- Email: info@apex.vn