Hotline

0903 25 55 25

TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP

Apexcorp đã liên tục xây dựng, phát triển để trở thành một thương hiệu tư vấn và đào tạo chuyên nghiệp từ năm 2014. Khách hàng mục tiêu của Apexcorp là các doanh nghiệp vừa & nhỏ ngành hàng tiêu dùng thiết yếu đang gặp khó khăn về kinh doanh và quản trị.

TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP

Khách hàng mục tiêu của Apexcorp là các doanh nghiệp vừa & nhỏ ngành hàng tiêu dùng thiết yếu, đang gặp khó khăn về kinh doanh và quản trị.
Chiến lược Sáng tạo và quảng cáo dịch vụ xuất khẩu lao động hiệu quả

Sáng tạo và quảng cáo dịch vụ xuất khẩu lao động hiệu quả

Chất lượng nội dung bạn sáng tạo và quảng cáo là một trong những công cụ quan trọng nhất trong chiến lược marketing của doanh nghiệp hoạt động trong dịch vụ xuất khẩu lao động. Nếu chỉ xuất bản những bài viết, video hoặc chỉ chăm chăm vào việc bán hàng của mình, không mang lại bất cứ giá trị nào cho người đọc? Bạn sẽ chẳng bao giờ thấy được hiệu quả. Vì thế nắm bắt được cách thức xây dựng nội dung sáng tạo. Sẽ giúp bạn thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Apexcorp tư vấn chiến lược marketing

Xem thêm: Chiến lược kinh doanh

Thế nào là nội dung chất lượng và lôi cuốn?

Một bài viết chất lượng không chỉ là cách bạn quảng bá bài viết. Hay cách bạn cố để thiết kế nó xếp hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm. Nó còn là “cần câu khách” của doanh nghiệp. Vì thế bài viết chất lượng còn phải là bài viết thu hút được khách hàng mới.

Xem thêm: Đào tạo Mini MBA thực chiến

Xây dựng nội dung phù hợp với hành trình khách hàng

Những nhà tiếp thị nội dung luôn làm việc hết năng suất để có thể điều chỉnh nội dung của mình. Làm sao cho phù hợp với nhu cầu, vấn đề của đối tượng mục tiêu. Và cả vị trí của họ đang ở đâu trên hành trình khách hàng.

Dựa vào dữ liệu gần đây, chỉ 48% những marketer thông thường biết và đang áp dụng nó. Vì thế, nếu muốn trở thành những Best-in-class Marketer trong ngành, bạn cần phải cập nhật đi thôi.

Nắm bắt được hành trình khách hàng và thấu hiểu nhu cầu của họ là đặc biệt cấp thiết cho việc xây dựng nội dung. nhưng nó không phải chiến lược duy nhất mà bạn cần để lôi kéo thêm khách hàng và Leads mới.

Viết nội dung quảng cáo thu hút

Chạy quảng cáo xuất khẩu lao động trên website hoặc facebook hiệu quả thì nội dung đóng góp 50% thành công. Vì thế bạn nên xây dựng những bài viết hay về xuất khẩu lao động. Đây là bước đầu tiên cho chiến dịch marketing xuất khẩu lao động.

Nội dung xuất khẩu lao động thu hút sẽ giúp chiến dịch quảng cáo xuất khẩu lao động hiệu quả hơn. Khi doanh nghiệp cho nhân viên viết bài quảng cáo hay thuê viết nội dung bên ngoài thì cần nắm chính sách quảng cáo facebook.

Xem thêm: Chiến lược marketing

Thuật toán facebook thay đổi liên tục, vì thế nên tránh viết những từ khóa facebook cấm. Các bài viết vi phạm chính sách quảng cáo facebook sẽ bị xóa mà không báo trước. Do đó, để viết nội dung xuất khẩu lao động hiệu quả, nên đọc quy định về lĩnh vực mình đang làm rồi mới viết.

Bên cạnh đọc quy định của facebook, bạn cần viết nội dung thôi miên khiến người đọc bấm xem thêm. Nếu mới đọc câu đầu mà không hấp dẫn thì bài viết đó bị bỏ qua. Do đó, viết nội dung quảng cáo cho xuất khẩu lao động bạn cần viết tiêu đề thu hút ngay 3 giây đầu tiên.

Đăng bài quảng cáo xuất khẩu lao động đúng thời điểm

Chạy quảng cáo xuất khẩu lao động chọn giờ cao điểm. Thường buổi trưa bạn bật chiến dịch lúc 10h đến 11h duyệt là bài viết được chạy. Khi đó tiếp cận khá nhiều người quan tâm vì thời điểm nghĩ trưa. Buổi tối thì lên lịch chạy  lúc 19h nhé.

Ngoài việc biết cách đăng bài xuất khẩu lao động đúng thời điểm, bạn cần chọn tiêu đề bắt xu hướng. Bởi khi người đọc nhìn thấy tiêu đề hay là dễ bấm vào xem. Nó rất quan trọng để giúp chiến dịch quảng cáo ra nhiều khách hàng tiềm năng. Áp dụng các tiêu đề đã từng chạy hiệu quả thì bạn sẽ có nhiều người hỏi khi  chạy quảng cáo.

Dưới đây là gợi ý một số tiêu đề bắt xu hướng đã chạy quảng cáo xuất khẩu lao động Nhật Bản, Đài Loan, Châu Âu, Hàn Quốc, Mỹ, Úc, Canada.

Tiêu đề hay quảng cáo xuất khẩu lao động

  • Xuất khẩu lao động Nhật Bản bao nhiêu tiền?
  • Nên đi xuất khẩu lao động nước nào?
  • Năm 2024 nên đi xuất khẩu lao động nước nào?
  • Xuất khẩu lao động lương ở Hàn như thế nào?
  • Chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản 3 năm?

Các công ty Marketing hầu hết đầu áp dụng những tiêu đề thôi miên cho content xuất khẩu lao động để thu hút người đọc. Bởi vậy lượt inbox qua fanpage rất nhiều. Dưới đây là minh họa kết quả chiến dịch đã chạy quảng cáo xuất khẩu lao động sử dụng tiêu đề hiệu quả.

Chạy quảng cáo đúng tệp khách hàng tiềm năng

Khi quảng cáo của bạn chưa đạt hiệu quả, hãy xem lại tìm nguyên nhân. Nếu nguyên nhân là do bài viết thì hãy tối ưu ngay nội dung. Còn do đối tượng thì xác định lại đối tượng cho phù hợp. Tối ưu quảng cáo tin nhắn ra leads chất lượng tránh lãng phí ngân sách do tin nhắn bấm nhầm.

Nên chạy quảng cáo xuất khẩu lao động dạng video. Vì các nền tảng đang ưu tiên quảng cáo bằng video ngắn. Hãy làm video ngắn dưới 30 giây thôi nhé. Sau đó, chạy quảng cáo đúng đối tượng mới hoặc remarketing. Đảm bảo hiệu quả hơn quảng cáo hình ảnh.

Chọn tỉnh nào dễ ra khách hàng tiềm năng?

Nhu cầu đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài của Nghệ An rất lớn. Nhiều gia đình xây nhà, mua xe được ở Nghệ An cũng nhờ đi xuất khẩu lao động. Ngoài Nghệ An thì nên chọn các tỉnh khác thuộc miền Trung cũng có tiềm năng như Quảng Bình, Hà Tĩnh, Quảng Trị.

Luôn sáng tạo nhiều dạng nội dung khác trong bài viết của bạn

Con người luôn luôn bị thu hút bởi hình ảnh. Bởi vậy trong quá trình viết nội dung.  Hãy chắc chắn rằng bài viết của mình không chỉ là một khối văn bản lớn. Hãy thêm thắt vào thật nhiều hình ảnh, video biểu đồ, đồ thị, … Đây là cách mà bạn có thể khiến bài viết của mình trở nên dễ đọc và lôi cuốn hơn. Bằng cách chèn thêm rất nhiều hình ảnh giao diện làm việc. Hướng dẫn các bước thực hiện và những hình ảnh đậm tính mô tả. Nhờ đó mà người đọc sẽ cảm thấy thoải mái khi đọc. Và dễ dàng hình dung ra những gì mà các nhà tiếp thị nội dung đang cố miêu tả trong bài viết của mình.

Viết các bài viết dài và nhiều dẫn chứng 

Thay vì chỉ viết các bài viết ngắn, bạn nên triển khai nghiên cứu sâu rộng về lĩnh vực xuất khẩu lao động. Và xuất bản những bài viết cung cấp nội dung chuyên sâu.

Đây là sự thật đã được chứng minh rằng dù bạn có sản xuất nội dung dưới bất kỳ dạng nào. Những bài đăng dài luôn mang lại hiệu quả tốt hơn. Ví dụ như video dựng dài hơn 10 phút, tương tự như với những bài báo cáo, ebooks và cả podcast.

Apexcorp tư vấn chiến lược kinh doanh

Xem thêm: Đào tạo năng lực Quản lý

Thế nhưng không thể phủ nhận rằn Blog vẫn là dạng nội dung có thể mang đến thành công vang dội nhất, có khả năng thu về Leads.

Bạn nên viết những bài blog dài hàng vài nghìn từ. Và thêm thật nhiều các dẫn chứng để cho bài viết của mình có sức thuyết phục hơn. Tips này chắc hẳn các SEOer nắm rất rõ. Bởi nó có lợi cho việc tăng rank bài viết. Ngoài ra, nếu bạn nhìn theo hướng tiếp cận khách hàng thì nó còn mang lại giá trị thiết thực đến cho khách hàng tiềm năng. Những người đang cố gắng tìm kiếm thật nhiều thông tin về chủ đề/vấn đề của họ.

Hãy “kể chuyện” cho độc giả của mình

Đừng viện cớ về việc bạn luôn phải thêm thắt những con số, phân tích, dẫn chứng cho việc bài viết của bạn. Thay vì chỉ viết những bài viết như vậy, hãy thử biến chúng trở thành những câu chuyện. Tương tác và trò chuyện với khách hàng bằng bài viết.

Trên thực tế thì những bài viết như vậy là một cách thức tuyệt vời để khách hàng có thể học từ bạn. Bởi dạng nội dung như vậy rất gần gũi, ngôn từ dễ hiểu. Chủ đề cho những bài viết như vậy chính là để cung cấp giải pháp cho các vấn đề mà khách hàng của bạn đang gặp phải.

Có tới 80% người tiêu dùng cho rằng những mẫu nội dung dài tập thường thật sự có sức hút với họ. Họ thích được tìm hiểu thêm các mẩu thông tin khác nhau. Theo dõi chúng trong một chuỗi các bài đăng có kết nối hơn là chỉ xem một video quảng cáo.

Vì thế, bạn có thể thử xây dựng các bài viết theo các chủ đề sâu chuỗi với nhau. Người xem có thể phân tích và áp dụng nhiều chủ đề được học vào vấn đề của mình theo nhiều khía cạnh. 

Vậy làm sao để bạn có thể bán “giải pháp” của bạn trong những mẩu chuyện này. Lời khuyên dành cho bạn đó là hãy nhìn vào nhu cầu của những người có nhu cầu đi xuất khẩu lao động. Tìm ra những “vấn đề” và dịch vụ của bạn có thể giải quyết được. Khi đó, bài viết sẽ giúp bạn lọc ra những đối tượng chất lượng. Và có cơ hội chuyển đổi thành khách hàng cao hơn.

Guest Blogging là chiến lược Inbound Marketing “đỉnh” nhất

Guest Blogging là các bài blog được chia sẻ bởi những “tác giả” không phải của công ty của bạn. Họ viết về doanh nghiệp của bạn và đăng tải trên website chính thức của công ty. Họ thường là những chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực xuất khẩu lao động. Họ có khả năng đánh giá về các chủ đề trong cùng lĩnh vực dịch vụ của bạn.

Chuyển đổi khách hàng tiềm năng thông qua các nội dung miễn phí

Trong giai đoạn chuyển đổi những người truy cập thành Leads. Bạn cần một chiến lược hữu hiệu để họ đồng ý cung cấp email đúng cho bạn. Và cho tới thời điểm hiện tại thì chiến lược gửi nội dung miễn phí đang là chiến lược đem lại hiệu quả nhất.

Tạo ra một bản báo cáo/Ebooks để thu hút Leads

Bạn cần thu hút những khách hàng kỹ tính. Người muốn tìm hiểu chuyên sâu về dịch vụ xuất khẩu lao động mà họ đang quan tâm. Thì một bản báo cáo cụ thể chi tiết sẽ giúp bạn thu hút được họ.

Đây là hướng đi thông thái chuẩn phương pháp tiếp cận hiệu quả. Khi mà bạn vừa có thể cho khách hàng giá trị nhưng đồng thời cũng đưa họ vào phễu lọc Sales. Đồng thời tương tác trực tiếp với họ một cách hiệu quả hơn.

Tổ chức Webinar

Tổ chức Webinar miễn phí hay những khóa học đào tạo cơ bản sẽ thôi thúc khách hàng của bạn “học hỏi” trong thời gian thực.. Họ có thể trực tiếp tương tác với bạn và hiểu về doanh nghiệp của bạn hơn. Thay vì nhiều lúc chỉ tải tài liệu về nhưng lại không có thời gian để đọc nó.

Bạn nên sử dụng cách này để tạo một khóa học trên trang chủ của mình. Dù nó không hẳn là một Webinar nhưng với những buổi học 1 – 1 như vậy. Khách hàng có thể sẽ cảm thấy có hứng thú hơn.

Đây cũng là một trong những cách thu Lead rất tốt. Để có thể tiếp nhận khóa đào tạo miễn phí, người đọc sẽ phải cung cấp thông tin gồm tên và Email của mình.

Kết luận

Bạn thấy sao về những chiến lược xây dựng nội dung marketing kể trên? Có thể bạn đã gặp một vài chiến lược quen thuộc trong những phương pháp kể trên, nhưng chưa chắc nó đã chuẩn hướng Inbound đâu nhé. Trên thực tế, để mỗi chiến lược Marketing của doanh nghiệp mình đi đúng phương pháp khoa học, bạn cần hiểu về nó. Và nếu bạn vẫn là người chưa biết về cách làm nội dung marketing và truyền thông hiệu quả. Thì bạn cần học hỏi thêm hoặc sự hỗ trợ từ chuyên gia tư vấn marketing thực chiến.

Xem thêm: Tư vấn và Đào tạo doanh nghiệp

APEXCORP – CHUYÊN GIA TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC KINH DOANH & QUẢN TRỊ

Trụ sở: 88A Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Văn phòng tư vấn: Business Center, Masteri Thảo Điền, P. Thảo Điền, Tp. Thủ Đức, HCM

Hotline: 0903 25 55 25

Email: info@apex.edu.vn

Website: apex.edu.vn

Fanpage: Bác sỹ doanh nghiệp Dr Biz

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

GỬI BÌNH LUẬN CỦA BẠN
Contact