Hotline

0903 25 55 25

TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP

Apexcorp đã liên tục xây dựng, phát triển để trở thành một thương hiệu tư vấn và đào tạo chuyên nghiệp từ năm 2014. Khách hàng mục tiêu của Apexcorp là các doanh nghiệp vừa & nhỏ ngành hàng tiêu dùng thiết yếu đang gặp khó khăn về kinh doanh và quản trị.

TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP

Khách hàng mục tiêu của Apexcorp là các doanh nghiệp vừa & nhỏ ngành hàng tiêu dùng thiết yếu, đang gặp khó khăn về kinh doanh và quản trị.
Trang chủDigital marketingReferring domain là gì? Hiệu quả mang lại cho website như thế nào?

Referring domain là gì? Hiệu quả mang lại cho website như thế nào?

Với những dân chuyên về SEO website thì chắc hẳn đã quen thuộc với thuật ngữ “Referring Domains”. Tuy nhiên, đối với những ai mới bắt đầu vào nghề, có lẽ bạn vẫn còn đang thắc Referring Domains là gì và hiệu quả nó mang lại cho website như thế nào.

Đừng lo lắng, bài viết của dưới đây Apexcorp sẽ giúp bạn có được những thông tin cần thiết nhất về điều này. Đồng thời cũng cung cấp thêm cho bạn những thông tin đầy đủ referring domains đối với website.

Referring domains là gì?

Thuật ngữ “Referring domains” được hiểu là các domain có link trỏ về website của bạn. Và nó chỉ được tính 1 lần duy nhất. Tỷ lệ backlink cần phải được cân đối với tỷ lệ domain referring. Chúng ta không nên để số lượng backlink quá nhiều so với số lượng Referring domains. Chẳng hạn khi số lượng backlink gấp nhiều số lần lượng domain trỏ về website, Google sẽ hoài nghi và đánh giá thấp số lượng backlink đó.

Để nói một con số chính xác tỷ lệ Referring domains và backlink là bao nhiêu thì rất khó. Vì còn phù thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên theo chúng tôi đánh giá và test nhiều dự án SEO thì tỷ lệ backlink chỉ nên gấp 3, 4 lần số lượng Referring domains. Google luôn thích sự tự nhiên, vậy nên hãy xây dựng website của mình một cách tự nhiên nhất, tránh tình trạng bơm link hay spam backlink. Việc này sẽ khiến cho website của bạn phát triển không bền vững.

Referring domain

Website có cần phải có nhiều referring domain hay không?

Trước tiên, bạn cần hiểu Backlink là một liên kết được trỏ từ một website khác đến trang web chính của các bạn. Một website các bạn có thể đặt cùng lúc nhiều liên kết khác nhau để trỏ về trang web. Mặc dù vậy nếu quá nhiều backlink cũng sẽ không tốt, bởi chất lượng cũng như giá trị của các liên kết sẽ không được đảm bảo.

Để một trang Web được lên top với các từ khóa có mức cạnh tranh cao thì đòi hỏi nó cần phải sở hữu một số lượng backlink chất lượng cần thiết. Đồng thời, số lượng backlink cũng cần phải phù hợp với Referring domains. Nhờ vào đó mới có thể được công cụ tìm kiếm đánh giá cao.

Referring domain

Chẳng hạn như một từ khóa nếu bạn có 1000 backlink nhưng có 100 Referring Domains. Còn đối thủ của bạn có 5000 backlink nhưng lại chỉ có 50 Referring Domains thì bạn vẫn sẽ được ưu tiên và đứng top cao hơn họ.

Vì thế, để trang web có thể lên top với những từ khóa có mức độ cạnh tranh cao. Đòi hỏi website phải có một số lượng và chất lượng backlink cần thiết. Nhưng đồng thời, backlink cũng phải cân bằng với referring domains. Có như thế, bạn mới được Google đánh giá là tự nhiên.

»»» Xem thêm: Tư vấn doanh nghiệp

Làm sao để có được các referring domains chất lượng?

Đã có nhiều trường hợp website có chỉ số referring domains khá cao. Nhưng vẫn không đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Nguyên nhân là do liên kết đặt không đúng vị trí. Đồng thời các liên kết đó được đặt ở nơi có nội dung không phù hợp hay chất lượng domain chưa tốt. Vì thế, ta có thể thấy rằng sự tương tác lẫn nhau giữa referring domains và backlink mang đến giá trị rất lớn cho một trang web.

Referring domain

Một số nghiên cứu của những chuyên gia về SEO chỉ ra rằng bạn chỉ nên đặt link từ các trang web có DR (domain rating) thống kê trên công cụ Ahrefs trên 20 trỏ về website của bạn.

Bên cạnh đó còn cần lưu ý, đó là chúng ta chỉ nên đặt backlink ở những trang web có nội dung liên quan đến website của mình. Nên tránh việc đặt link từ các nơi có nội dung xấu, nội dung spam,… điều này sẽ gây ra hậu quả đó là Google sẽ đánh giá xấu tới số lượng link đó.

Mức độ quan trọng của việc cân bằng số lượng giữa referring domains với số lượng backlink là rất lớn. Đòi hỏi người làm SEO và các doanh nghiệp cần chú ý. Khi hai yếu tố này đồng đều về tỉ lệ, website của bạn mới có thể được đánh giá cao,. Tăng khả năng thăng hạng lên top đầu và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Từ đó, chắc chắn sẽ doanh thu và lợi nhuận của công ty sẽ tăng lên nhanh chóng.

Xem thêm: Tư vấn chiến lược Marketing

Kết luận

Thông tin bài viết trên của Apexcorp đã mang đến cho bạn các thông tin và kiến thức về referring domains. Cũng như biết được tầm quan trọng của việc cân bằng tỉ lệ giữa referring domains và backlink để website được đánh giá tốt và đứng top.

APEXCORP – Chuyên gia tư vấn xây dựng chiến lược kinh doanh

  • Trụ sở: 88A Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
  • Văn phòng tư vấn: Khu dân cư cao cấp Masteri Thảo Điền, P. Thảo Điền, Quận 2, TP. HCM
  • Hotline: 0903 25 55 25
  • Website: apex.edu.vn
  • Email: info@apex.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

GỬI BÌNH LUẬN CỦA BẠN