Hotline

0903 25 55 25

TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP

Apexcorp đã liên tục xây dựng, phát triển để trở thành một thương hiệu tư vấn và đào tạo chuyên nghiệp từ năm 2014. Khách hàng mục tiêu của Apexcorp là các doanh nghiệp vừa & nhỏ ngành hàng tiêu dùng thiết yếu đang gặp khó khăn về kinh doanh và quản trị.

TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP

Khách hàng mục tiêu của Apexcorp là các doanh nghiệp vừa & nhỏ ngành hàng tiêu dùng thiết yếu, đang gặp khó khăn về kinh doanh và quản trị.

Chiến lược Digital Marketing thành công – Quy trình 6 bước xây dựng

Chiến lược Digital Marketing thành công – Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng mong muốn quảng bá, truyền thông sản phẩm đến người tiêu dùng để tăng trưởng doanh thu. Nhằm thúc đẩy quá trình này, Digital Marketing đã trở thành “vũ khí” đắc lực giúp tổ chức xây dựng hình ảnh thương hiệu đáng tin cậy, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Để đạt hiệu quả cao, đào tạo doanh nghiệp – Apexcorp sẽ hướng dẫn doanh nghiệp Quy trình 6 bước xây dựng chiến lược Digital Marketing thành công. 

Quy trình xây dựng chiến lược Digital Marketing trong 6 bước

  • Nghiên cứu thị trường, khách hàng 

Đây là bước tối quan trọng để cung cấp cơ sở cần thiết về thị trường, đối thủ cạnh tranh và khách hàng. Những dữ kiện này cho phép doanh nghiệp xây dựng kế hoạch chính xác, thiết lập các hoạt động phù hợp. Một bản mô tả tổng quát đầy đủ cần có nội dung xu hướng thị trường, nhu cầu thị trường; yếu tố nhân khẩu học, thói quen, sở thích của khách hàng; đối thủ cạnh tranh đang làm những gì. Ưu điểm của Digital Marketing là hiện hữu những công cụ nghiên cứu, phân tích, cơ sở dữ liệu để doanh nghiệp khai thác. Từ đó tối ưu hóa thời gian và chi phí khảo sát thị trường. 

Để đạt hiệu quả cao, đào tạo doanh nghiệp - Apexcorp sẽ hướng dẫn doanh nghiệp Quy trình 6 bước xây dựng chiến lược Digital Marketing thành công. 2

  • Đánh giá nguồn lực của tổ chức, phương tiện truyền thông sẵn có

3 nguồn lực chủ yếu khi thực hiện chiến lược Tiếp thị kỹ thuật số là tài chính, nhân sự và các phương tiện truyền thông sẵn có của tổ chức. Để chiến lược được triển khai thuận lợi, doanh nghiệp cần đánh giá chi tiết những nguồn lực hiện tại để phân bố ngân sách hợp lý cho từng giai đoạn, đảm bảo nhân sự đầy đủ, có khả năng hoàn thành kế hoạch. 

Ngoài ra, Digital Marketing là quá trình tiếp thị thông qua nền tảng số nên phương tiện truyền thông là nguồn lực chiếm vị trí quan trọng. Hãy nhìn nhận thực tế kênh Owned Media để khắc phục điểm hạn chế, cũng như là cơ sở cho quyết định lựa chọn phương tiện được dùng trong chiến lược này. 

  • Xác định mục tiêu, KPI

Mọi chiến lược, chính sách của công ty đều cần xác định mục tiêu. Với chiến lược Tiếp thị kỹ thuật số, mục tiêu nên được thiết lập theo mô hình SMART. Nhằm bảo đảm tính cụ thể, thực tế, có thể thực thi, thời hạn rõ ràng và bổ trợ cho mục tiêu chung của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, tổ chức cần xác định KPI cho từng bộ phận thực hiện để theo dõi tiến độ và hiệu quả của chiến lược. Dựa trên mục tiêu và KPI, nhân viên sẽ được tạo động lực. Cảm hứng để đưa chiến lược Digital Marketing đến thành công. 

  • Lựa chọn nhóm đối tượng mục tiêu và thông điệp phù hợp  

Để chinh phục được đối tượng mục tiêu, doanh nghiệp cần thấu hiểu và đáp ứng được yêu cầu. Nhu cầu của họ bằng sản phẩm, dịch vụ. Với chiến lược Tiếp thị kỹ thuật số, tổ chức phải lựa chọn phân khúc khách hàng. Để từ đó sáng tạo thông điệp, vạch ra hoạt động phù hợp với họ. Một thông điệp khác biệt sẽ tạo điểm nhấn và ghi dấu ấn trong tâm trí người dùng. Do đó, nếu sản phẩm, dịch vụ của công ty có công dụng tương đồng với đối thủ; hãy lựa chọn ưu thế của mình và diễn tả nó theo một cách khác ấn tượng hơn. 

  • Xây dựng kế hoạch chi tiết 

Từ 4 bước trên, doanh nghiệp bắt đầu xây dựng kế hoạch chi tiết gồm các chiến thuật. Hoạt động, định hướng nội dung, sắp xếp ngân sách từng giai đoạn. Đây sẽ là cơ sở để toàn bộ nhân sự triển khai công việc. Theo dõi tiến độ và chất lượng hoạt động. Điều quan trọng trong giai đoạn này là quyết định các phương tiện truyền thông đáp ứng tiêu chí hiệu quả, ngân sách hợp lý và tiếp cận được đối tượng mục tiêu. Chìa khóa để Digital Marketing thành công. Và ít tốn kém là lựa chọn linh hoạt, tối ưu được những công cụ này. 

Để đạt hiệu quả cao, đào tạo doanh nghiệp - Apexcorp sẽ hướng dẫn doanh nghiệp Quy trình 6 bước xây dựng chiến lược Digital Marketing thành công. 

  • Đánh giá, đo lường hiệu quả của chiến lược Digital Marketing 

Thương hiệu không thể dự đoán chính xác hoàn toàn về phản ứng của thị trường. Do đó, đánh giá và đo lường hiệu quả là hoạt động quan trọng để nhận biết, điều chỉnh các biến số. Các công cụ Digital Marketing cung cấp số liệu thực tế, kịp thời. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể dễ dàng nhận biết chiến thuật nào không đạt yêu cầu hoặc không mang lại hiệu quả như mong đợi. Từ đó, đội ngũ hiệu chỉnh những khó khăn này để chiến lược Tiếp thị kỹ thuật số tiến đến đích thành công. 

APEXCORP – Chuyên gia tư vấn doanh nghiệp xây dựng chiến lược Digital Marketing 

Trụ sở: 88A Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Văn phòng tư vấn: Khu dân cư cao cấp Masteri Thảo Điền, P. Thảo Điền, Quận 2, TP. HCM

Hotline: 0903 25 55 25

Email: info@apex.vn 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

GỬI BÌNH LUẬN CỦA BẠN

    Contact