Hotline

0903 255 525

Marketing mix đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh

Apexcorp

Marketing mix đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh

Apexcorp

Marketing mix đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh

Marketing mix đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh

Marketing đã dần trở thành một phần không thể thiếu trong doanh nghiệp. Theo sự phát triển kinh tế, Marketing mix được ra đời và cống hiến vô vàn giá trị trong hoạt động kinh doanh, ảnh hưởng mạnh mẽ đến sự tăng trưởng của công ty. Nếu bạn đang trăn trở thuật ngữ này là gì, giữ vai trò như thế nào thì hãy theo dõi bài viết dưới đây cùng dịch vụ tư vấn doanh nghiệp Apex Corp

Marketing mix là hình thức gì? 

Marketing mix (Marketing hỗn hợp) là hình thức tiếp thị bao gồm nhiều công cụ khác nhau giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng và thúc đẩy đạt được mục tiêu kinh doanh trên thị trường. 4Ps là phương pháp hiệu quả được ứng dụng phổ biến nhờ giúp định hình sản phẩm (Product), giá thành (Price), hệ thống phân phối (Place) và xúc tiến (Promotion). Theo sự phát triển và biến đổi của thị trường, ngày nay xuất hiện rất nhiều mô hình Marketing mix khác như 7Ps, 4C, 6Ps… 

Tìm hiểu 4Ps – Mô hình Marketing mix cơ bản nhất 

Product (Sản phẩm)

Đúng như tên gọi, chữ P đầu tiên mang ý nghĩa sản phẩm được tạo ra phải đáp ứng được nhu cầu của thị trường, giải quyết khó khăn mà họ đang gặp. Ở đây, sản phẩm có thể là hàng hóa hữu hình hoặc dịch vụ vô hình. Nhưng tựu chung lại, doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ về vòng đời sản phẩm và giá trị thật sự mà chúng mang lại cho người dùng. 

Price (Giá thành)

Giá thành là yếu tố rất quan trọng tác động đến hành vi tiêu dùng của khách hàng. Một mức giá hợp lý, tương ứng với chất lượng hàng hóa/ dịch vụ sẽ tạo động lực để người dùng thử trải nghiệm, gắn kết lâu dài với thương hiệu. Trước khi định giá sản phẩm, doanh nghiệp nên phân loại thị trường. Xác định chi phí sản xuất, mức độ cạnh tranh và các yếu tố tài chính khác để đưa ra giá cả hấp dẫn nhất. 

Place (Nơi phân phối)

Place là những địa điểm mà khách hàng có thể tiếp cận và tìm mua sản phẩm. Đó có thể là đại lý, cửa hàng, siêu thị hoặc website, sàn thương mại điện tử… Việc lựa chọn nơi phân phối tối ưu giúp sản phẩm đến đúng nơi, đúng thời điểm và thỏa mãn tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng. 

Promotion (Xúc tiến bán hàng)

Promotion là tập hợp các hoạt động quảng bá đến đối tượng mục tiêu nhằm tạo sự nhận biết về sản phẩm/ dịch vụ và thúc đẩy hành vi mua hàng của họ, hoặc biến họ trở thành khách hàng tiềm năng. Đó có thể là quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, tiếp thị qua email/ điện thoại. Đầu tư cho các chương trình truyền hình… 

Vai trò quan trọng của Marketing mix trong hoạt động kinh doanh 

Kết nối doanh nghiệp với khách hàng 

Có thể nói, Marketing mix là ảnh hưởng đến toàn bộ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Từ giai đoạn hình thành, phát triển sản phẩm đến thiết kế bao bì. Triển khai sản xuất đến khâu phân phối ra thị trường. Để làm được điều này, doanh nghiệp phải bắt tay nghiên cứu, phân tích khách hàng mục tiêu để nhận biết thị hiếu, thói quen mua hàng, sở thích, nhu cầu sử dụng. Thông qua các hoạt động này, Marketing mix đã kết nối doanh nghiệp với khách hàng. Giúp tổ chức thấu hiểu đối tượng mà họ đang hướng đến. 

Thúc đẩy hoạt động kinh doanh 

Với lĩnh vực sản xuất, kinh doanh hàng hóa. Nhất là ngành hàng tiêu dùng thì đẩy nhanh tiêu thụ sản phẩm chính là hoạt động trọng tâm mang lại doanh thu. Lợi nhuận cho doanh nghiệp. Việc định giá sản phẩm hợp lý đi kèm với hệ thống nhà phân phối đa dạng.Linh hoạt sẽ giúp hoạt động này tiến triển thuận lợi hơn. Từ đó tránh những trường hợp liên quan đến vấn đề tài chính công ty. Như ứ đọng hàng hóa, thâm hụt vốn, không thể giải quyết công nợ cho nhà cung cấp… Bằng việc áp dụng bài bản Marketing mix, doanh nghiệp có thể đảm bảo chất lượng sản phẩm từ quy trình sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm hiệu quả. 

Tạo điểm khác biệt và lợi thế cạnh tranh cho công ty 

Tại thị trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay. Các doanh nghiệp phải đau đầu khi tìm cách làm thế nào. Để khách hàng nhận biết về sản phẩm/ dịch vụ. Trong khi đó  hoạt động Marketing cho phép công ty tìm kiếm điểm mạnh, tạo sự khác biệt khắc sâu trong tâm trí người tiêu dùng. Điều này giúp mang lại lợi thế cạnh tranh vô cùng lớn để doanh nghiệp đối chọi với đối thủ và những “anh lớn” trong ngành. Ngoài ra, Marketing mix còn giúp xây dựng và truyền thông thương hiệu. Tại chỗ đứng vững chắc hơn trên thị trường. 

APEXCORP – Chuyên gia tư vấn chiến lược Marketing và đào tạo doanh nghiệp hiệu quả 

Trụ sở: 88A Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Văn phòng tư vấn: Khu dân cư cao cấp Masteri Thảo Điền, P. Thảo Điền, Quận 2, TP. HCM

Hotline: 0903 25 55 25

Email: info@apex.vn 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

GỬI BÌNH LUẬN CỦA BẠN

    Call Now