Hotline

0903 25 55 25

TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP

Apexcorp đã liên tục xây dựng, phát triển để trở thành một thương hiệu tư vấn và đào tạo chuyên nghiệp từ năm 2014. Khách hàng mục tiêu của Apexcorp là các doanh nghiệp vừa & nhỏ ngành hàng tiêu dùng thiết yếu đang gặp khó khăn về kinh doanh và quản trị.

TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP

Khách hàng mục tiêu của Apexcorp là các doanh nghiệp vừa & nhỏ ngành hàng tiêu dùng thiết yếu, đang gặp khó khăn về kinh doanh và quản trị.

Lãnh đạo vượt khủng hoảng

Mỗi doanh nghiệp có những cách thức kinh doanh khác nhau. Nhiều tổ chức tập trung xây dựng thương hiệu ngay từ những ngày đầu. Nhiều tổ chức lại lựa chọn đầu tư vào chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, trước thị trường hội nhập và đầy cạnh tranh như hiện nay. Lợi thế cạnh tranh là yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại của một sản phẩm, công ty. Và thương hiệu chính là giá trị giúp nâng cao vị trí cạnh tranh cho doanh nghiệp. Hãy cùng đào tạo doanh nghiệp Apexcorp tìm đáp án cho câu hỏi “Vì sao doanh nghiệp cần xây dựng thương hiệu mạnh?”.

Thương hiệu được định nghĩa như thế nào?

Có nhiều các để định nghĩa thương hiệu. Nhưng tựu chung lại thương hiệu là hình ảnh mang tính văn hóa, trực quan, cảm tính, lý tính và độc quyền khi khách hàng nghĩ về sản phẩm hoặc công ty. Thông qua quá trình xây dựng thương hiệu. Doanh nghiệp được định hình phong cách, đặc điểm, màu sắc riêng biệt cũng như giá trị cốt lõi mà tổ chức muốn đưa đến thị trường. Một thương hiệu mạnh là thương hiệu hình thành được niềm tin ở khách hàng; là cam kết về chất lượng, dịch vụ, giá trị và đáp ứng được nhu cầu của người dùng.

Lãnh đạo vượt khủng hoảng – Vì sao doanh nghiệp cần xây dựng thương hiệu mạnh? 

Định hình phong cách và tăng độ nhận biết 

Quá trình xây dựng thương hiệu bắt đầu từ logo, slogan, màu sắc chủ đạo,  giá trị và tính cách. Thông qua quá trình này, doanh nghiệp hoặc sản phẩm sẽ được định hình phong cách riêng biệt.  Gây ấn tượng mạnh đến người tiêu dùng. Đồng thời, những yếu tố này sẽ giúp sản phẩm tăng độ nhận biết và sức lan tỏa mạnh khi được truyền thông, quảng bá. 

Lãnh đạo vượt khủng hoảng

Bên cạnh đó, thị trường cạnh tranh và tình trạng hàng nhái xuất hiện sẽ khiến thương hiệu gặp nhiều rủi ro. Xây dựng thương hiệu mạnh cùng đáp ứng đủ yêu cầu pháp lý sẽ là cơ sở để doanh nghiệp bảo vệ chính mình, sản phẩm và người sử dụng.  

Người tiêu dùng sẵn sàng chi trả cho sản phẩm có thương hiệu mạnh 

Một thương hiệu mạnh sẽ gầy dựng được niềm tin và hiểu biết của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ. Theo nghiên cứu tâm lý học, con người khi nhận thức và thấu hiểu về một sản phẩm nào đó. Họ sẽ có xu hướng lựa chọn và sẵn sàng chi trả cho món hàng đó. Vì thế, việc xây dựng thương hiệu ghi dấu ấn trong tâm trí đối tượng mục tiêu là việc làm cần thiết. Đặc biệt là thương hiệu thuộc ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) khi sản phẩm được sắp xếp cạnh những thương hiệu khác trong cùng một gian hàng.

Tạo lợi thế cạnh tranh với đối thủ 

Việt Nam đang tiến vào con đường hội nhập quốc tế. Điều này làm tăng mức độ cạnh tranh khi thị trường xuất hiện nhiều công ty nước ngoài, cũng cũng như thương hiệu dẫn đầu nội địa, startup, SME. Trong đó, doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm hơn 90% tổng số doanh nghiệp trên thị trường. Để đối đầu với thách thức và nâng cao vị trí cạnh tranh, tổ chức cần xây dựng và phát triển thương hiệu độc đáo để tăng khả năng ghi nhớ của khách hàng, cũng như tạo lợi thế cạnh tranh so với đối thủ. 

Xây dựng uy tín và hình thành nhóm khách hàng trung thành, phát triển đối tượng tiềm năng 

Khách hàng trung thành là đối tượng cực kỳ quan trọng mang đến doanh thu bình ổn cho công ty trong thời gian dài. Với sự đa dạng hàng hóa như hiện nay, mức độ trung thành của khách hàng đang giảm dần và có xu hướng trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ mới. Đây là lúc phát huy lợi ích và vai trò của thương hiệu. 

Lãnh đạo vượt khủng hoảng 2

Thông qua quá trình cải thiện chất lượng sản phẩm. Truyền tải giá trị có ích đến người dùng, tổ chức sẽ tạo được sự uy tín và niềm tin vững bền ở khách hàng. Từ đó xây dựng nhóm khách hàng trung thành cũng như tạo điều kiện phát triển đối tượng tiềm năng, mở rộng thị trường kinh doanh. 

Tổng kết

Đây là những lý do vì sao doanh nghiệp cần xây dựng thương hiệu mạnh cũng như việc lãnh đạo vượt khủng hoảng. Tuy nhiên, quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu đòi hỏi thời gian và sự bài bản. Do đó, để nhanh chóng có chỗ đứng trên thị trường. Doanh nghiệp nên hoạch định kế hoạch xây dựng thương hiệu ngay từ những ngày đầu thành lập. Đặc biệt là tổ chức hoạt động trong những lĩnh vực cạnh tranh cao. 

APEXCORP – Chuyên gia tư vấn xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu 

Trụ sở: 88A Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Văn phòng tư vấn: Khu dân cư cao cấp Masteri Thảo Điền, P. Thảo Điền, Quận 2, TP. HCM

Hotline: 0903 25 55 25

Email: info@apex.edu.vn 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

GỬI BÌNH LUẬN CỦA BẠN