Hotline

0903 255 525

Làm thế nào để xây dựng chiến lược mở rộng thị trường?

Apexcorp

Làm thế nào để xây dựng chiến lược mở rộng thị trường?

Apexcorp

Làm thế nào để xây dựng chiến lược mở rộng thị trường?

Làm thế nào để xây dựng chiến lược mở rộng thị trường?

Mở rộng thị trường là một trong những giai đoạn quan trọng trong quá trình phát triển của doanh nghiệp. Giúp gia tăng thị phần, tiếp cận khách hàng mới và nâng cao cơ hội tăng trưởng doanh thu hiệu quả. Tuy nhiên, với việc thiếu kiến thức và kinh nghiệm triển khai. Mà việc mở rộng thị trường đối với nhiều doanh nghiệp lại trở thành thách thức.

Vậy thuật ngữ mở rộng thị trường là gì và các bước xây dựng như thế nào là hiệu quả. Cùng các chuyên gia Apexcorp tìm hiểu sau đây.

Khái niệm mở rộng thị trường

Hiểu đơn giản thì mở rộng thị trường là việc mà doanh nghiệp tiến hành phân phối sản phẩm, dịch vụ ở thị trường hiện tại. Đến một thị trường mới có phạm vi rộng hơn hoặc khu vực địa lý khác. Mục đích là nhằm gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng và doanh số bán hàng của tổ chức.

Xem thêm Dịch vụ tư vấn doanh nghiệp tốt nhất

Các bước mở rộng thị trường hiệu quả

Để mở rộng thị trường hiệu quả đòi hỏi các doanh nghiệp phải xây dựng. Được các chiến lược nghiên cứu, phân tích và đánh giá năng lực của sản phẩm cũng như thị trường để từ đó đưa ra được lựa chọn chính xác. Sau đây là quy trình cơ bản để tiếp cận mà mở rộng thị trường mà doanh nghiệp có thể tham khảo thực hiện.

Bước 1: Nghiên cứu thị trường và khách hàng

Trước khi bắt đầu mở rộng thị trường, doanh nghiệp cần xác định được mục tiêu mà mình hướng đến là gì. Sản phẩm mà mình cung cấp cho đối tượng khách hàng nào. Việc nghiên cứu khách hàng tiềm năng thông qua các thông tin về nhân khẩu học, hành vi khách hàng. Sẽ giúp doanh nghiệp nhìn nhận rõ ràng nhất đối tượng khách hàng. Cũng như mong muốn của họ về sản phẩm, dịch vụ của công ty.

Xem thêm: Đào tạo doanh nghiệp theo nhu cầu

Bước 2: Phân tích thị trường

Sau khi đã xác định được một vài thị trường tiềm năng để tiến hành nghiên cứu. Bước tiếp theo doanh nghiệp cần làm đó là phân tích thị trường. Đây là việc làm quan trọng giúp doanh nghiệp thu thập các thông tin về thị trường. Từ tốc độ tăng trưởng, nhu cầu cho đến những đối thủ cạnh tranh trực tiếp và tiềm ẩn, rào cản hội nhập…

Bước 3: Đánh giá năng lực công ty

Với bất kỳ một doanh nghiệp nào, khi mở rộng thị trường cũng cần phải xác định được năng lực của nội bộ công ty là như thế nào, có đáp ứng được nhu cầu để gia nhập vào một thị trường mới hay không. Một công ty có đầy đủ năng lực để mở rộng thị trường phải sở hữu một đội ngũ nhân lực giỏi và đảm bảo cho sự phát triển của doanh nghiệp diễn ra liên tục và hiệu quả.

Xem thêm: Siêu khuyến mãi đầu Xuân 80% cho doanh nghiệp khởi sự kinh doanh

Bước 4: Lựa chọn thị trường phù hợp

Doanh nghiệp cần đưa ra lựa chọn thị trường tiềm năng phù hợp với sản phẩm/dịch vụ mà mình cung cấp cũng như khả năng phục vụ khách hàng. Khi lựa chọn thị trường, các doanh nghiệp cũng cần phải cân nhắc về vấn đề sản phẩm của mình có đem lại giá trị, khác biệt cho khách hàng so với các đối thủ khác hay không và đặc biệt là khách hàng có sẵn lòng chi trả để sở hữu dịch vụ/sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp.

Bước 5: Triển khai chiến lược gia nhập thị trường

Bước cuối cùng trước khi thâm nhập thị trường để mở rộng thị phần, doanh nghiệp cần phải xây dựng các chiến lược kinh doanh, chiến lược marketing và đặt ra mục tiêu cụ thể cho từng chiến dịch.

Xem thêm: Tặng học bổng 80% Khóa đào tạo Tư duy Nhà doanh nghiệp thành công

Lưu ý khi triển khai chiến lược

Để mở rộng thị trường một cách hiệu quả, doanh nghiệp cần lưu ý một số đặc điểm khi tiển khai như sau:

  • Khả năng tiếp cận thị trường: Khi hướng đến một thị trường tiềm năng mới doanh nghiệp cần phải xác định được khả năng phân phối của sản phẩm, số lượng cũng như nhu cầu của khách hàng. Mở rộng thị phần đồng nghĩa với việc doanh nghiệp phải làm hết sức mà mình có và chắc chắn phải có sự chuẩn bị trước khi bắt đầu triển khai
  • Khả năng đáp ứng nhu cầu khách hàng: Một chiến lược gia nhập thị trường thành công phải mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.
  • Quảng bá sản phẩm, tiếp thị: Bên cạnh chiến lược về sản phẩm thì doanh nghiệp cũng cần quan tâm đến các chiến lược quảng bá và tiếp thị sản phẩm. Việc tìm kiếm và sử dụng kênh truyền thông phù hợp sẽ giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn từ đó gia tăng khả năng bán hàng cho tổ chức.

Lời kết

Việc mở rộng thị trường không chỉ là cơ hội để doanh nghiệp phát triển thị phần. Mà còn giúp nâng cao hình ảnh thưởng hiệu của sản phẩm trên thị trường hiệu quả. Với kiến thức mà Apexcorp chia sẻ bạn đã nắm rõ hơn về khái niệm. Lưu ý và các bước triển khai hiệu quả.

Xem thêm: Dịch vụ Tư vấn và Đào doanh nghiệp

APEXCORP – CHUYÊN GIA TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC KINH DOANH VÀ QUẢN TRỊ

Trụ sở: 88A Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Văn phòng tư vấn: Business Center, Masteri Thảo Điền, P. Thảo Điền, Tp. Thủ Đức, HCM

Hotline: 0903 25 55 25

Email: info@apex.edu.vn

Website: apex.edu.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

GỬI BÌNH LUẬN CỦA BẠN

    Call Now

    error: Content is protected !!