Hotline

0903 255 525

Làm thế nào để triển khai hoạt động marketing tích hợp hiệu quả?

Apexcorp

Làm thế nào để triển khai hoạt động marketing tích hợp hiệu quả?

Apexcorp

Làm thế nào để triển khai hoạt động marketing tích hợp hiệu quả?

Làm thế nào để triển khai hoạt động marketing tích hợp hiệu quả?

Việt Nam đang tiến đến con đường hội nhập hóa và chuyển đổi số mạnh mẽ. Đây vừa là cơ hội vừa là thách thức đối với nhiều công ty. Nhất là doanh nghiệp startup, doanh nghiệp vừa và nhỏ. Việc làm cần thiết để đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt này là tổ chức cần truyền thông hiệu quả nhằm lan tỏa thông điệp, hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ. Apexcorp giới thiệu 5 công cụ của Marketing truyền thông tích hợp hiệu quả sau đây sẽ giúp doanh nghiệp đạt được kết quả như mong muốn. 

Xem thêm tư vấn doanh nghiệp

Marketing truyền thông tích hợp được hiểu như thế nào?

Marketing truyền thông tích hợp (IMC) là phương pháp phối nhiều công cụ, hoạt động tiếp thị nhằm thống nhất thông điệp khi truyền tải đến nhóm đối tượng mục tiêu. Điều này cho phép công ty sáng tạo nội dung, hình ảnh. Chiến thuật phù hợp với mỗi phương tiện truyền thông nhưng vẫn đảm bảo tính nhất quán của chiến dịch. 

Trong thời đại công nghệ 4.0 phát triển. Nngười dùng rơi vào tình trạng “bội thực” khi phải tiếp nhận rất nhiều thông tin khác nhau. Sự hỗn tạp này làm cản trở các hoạt động truyền thông của tổ chức. Vì thế, áp dụng những công cụ Marketing truyền thông tích hợp là việc làm cần thiết để nâng cao uy tín thương hiệu, chinh phục khách hàng hiệu quả và tạo lợi thế cạnh tranh. 

5 công cụ Marketing truyền thông tích hợp hiệu quả

Quảng cáo – Công cụ IMC phổ biến nhất

Quảng cáo là công cụ tiếp thị vô cùng phổ biến với doanh nghiệp lẫn công chúng. Nhờ sức mạnh lan tỏa hình ảnh, thông điệp đến lượng lớn người dùng. Công cụ này khiến đối tượng mục tiêu dễ dàng chú ý và tạo sự nhận biết về sản phẩm, thương hiệu. Do đó, quảng cáo là hình thức IMC quan trọng nhằm quảng bá sản phẩm hướng đến đối tượng đại chúng. Hiện nay có rất nhiều phương thức quảng cáo khác nhau. Không chỉ trên truyền hình, báo chí mà còn xuất hiện ở internet, mạng xã hội… 

Xúc tiến thương mại

Khuyến mãi được hiểu là hoạt động nhằm thôi thúc hành vi mua hàng của người dùng bằng các ưu đãi tại điểm bán. Đó có thể là hạ giá trực tiếp, phiếu giảm giá. Quay trúng thưởng, cuộc thi và nhiều chương trình khác. Bên cạnh đó, công cụ Marketing truyền thông tích hợp này còn cung cấp động lực cho nhà phân phối. Đại lý bằng chính sách chiết khấu, phụ cấp khuyến mãi, sự kiện bán hàng… Kết quả cuối cùng của khuyến mãi là gia tăng doanh số bán hàng và tạo kết nối với khách hàng. 

Quan hệ công chúng (PR)

Quan hệ công chúng là công cụ giúp một cá nhân, tổ chức giao tiếp với bên ngoài bằng nhiều hình thức khác nhau. Mục tiêu của công cụ này là tạo sự tin tưởng, duy trì hình ảnh tích cực của doanh nghiệp trong mắt công chúng hiệu quả. Ít bị hoài nghi hơn so với những công cụ khác. Vì thế, PR là công cụ không thể thiếu trong kế hoạch Marketing truyền thông tích hợp. Một số hình thức quan hệ công chúng có thể thể kể đến như tài trợ chương trình, hoạt động gây quỹ, tổ chức họp báo, sự kiện ra mắt sản phẩm/ dịch vụ mới.

Tiếp thị trực tiếp 

Tiếp thị trực tiếp hoặc thuật ngữ chuyên ngành là Direct Marketing. Hình thức này truyền thông trực tiếp đến đối tượng mục tiêu nhằm tạo doanh số và phản hồi ngay tại thời điểm giao dịch. Một số công cụ có thể kể đến như Telesales, SMS Marketing, Email Marketing, bán hàng trực tiếp… Điều cần chú ý ở đây là hãy nghiên cứu, thu thập data khách hàng tiềm năng. Có nhu cầu sử dụng hoặc nảy sinh vấn đề mà sản phẩm/ dịch vụ có thể giải quyết. 

Bán hàng cá nhân

Bán hàng cá nhân là chỉ hoạt động bán hàng giữa người với người ngay tại điểm bán. Thông qua quá trình giao tiếp, giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ. Nhân viên nhận biết được phản ứng của khách hàng. Từ đó thay đổi thông điệp cho phù hợp. Ngoài ra, công cụ Marketing truyền thông tích hợp này cũng giúp người tiêu dùng có thể tận tay cầm nắm sản phẩm. Quan sát thông tin, hình ảnh theo cách trực quan nhất. Để tạo được hiệu quả. Doanh nghiệp nên đào tạo nhân viên bán hàng kỹ lưỡng để tránh truyền đạt sai thông tin, công dụng và giá trị của sản phẩm/ dịch vụ. 

Tìm hiểu thêm: Tư vấn doanh nghiệp

APEXCORP – CHUYÊN GIA TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC KINH DOANH VÀ QUẢN TRỊ

Trụ sở: 88A Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Văn phòng tư vấn: Business Center, Masteri Thảo Điền, P. Thảo Điền, Tp. Thủ Đức, HCM

Hotline: 0903 25 55 25

Email: info@apex.edu.vn

Website: apex.edu.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

GỬI BÌNH LUẬN CỦA BẠN

    Call Now

    error: Content is protected !!