Khi triển khai các chiến dịch Marketing Online quảng bá thương hiệu, sản phẩm cho doanh nghiệp. Content đóng một vai trò vô cùng quan trọng giúp tăng hiệu quả tương tác, tăng lượt follow từ phía khách hàng. Đối với dân Content “chính hiệu” thì Interactive đóng một vai trò vô cùng quan trọng khi xây dựng một Content chất lượng, sáng tạo. Vậy Interactive là gì, mời bạn đọc tìm hiểu nội dung thông qua bài viết dưới đây cùng Apexcorp nhé.
Interactive là gì?
Hiểu theo dịch nghĩa, Interactive có nghĩa tương tác.
Vậy Interactive Content là gì? Interactive Content chính là những nội dung sáng tạo, hấp dẫn. Nhằm mục đích tương tác với người dùng.
Nội dung tương tác là dạng nội dung yêu cầu sự tham gia tích cực của người dùng. Và khuyến khích họ thực hiện hành động mong muốn. Những hành động này có thể đơn giản như nhấp chuột để hiển thị hết 100% nội dung, gửi Email tới người dùng. Để biết thêm thông tin cập nhật hoặc tham gia một bài kiểm tra, trắc nghiệm.
Đối lập giữa Interactive Content với các dạng nội dung khác như: đọc một bài báo, nghe podcast hoặc xem video. Thay vì đọc, nghe hoặc xem một cách thụ động, với nội dung tương tác. Người dùng tự tạo ra những hành động tích cực hơn đối với nội dung. Như phần thưởng cho hành động của họ, họ nhận được các kết quả và phản hồi liên quan tới vấn đề hoặc nội dung mà họ thực sự quan tâm.
Nội dung tương tác cung cấp cho các nhà tiếp thị một cách để thu hút khán giả của họ. Bằng những trải nghiệm chất lượng giúp nắm bắt thông tin chi tiết và cung cấp thông tin hữu ích. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về mặt nội dung từ phía khách hàng, các doanh nghiệp thông minh. Ngày nay đang ngày càng tận dụng tính tương tác trong tiếp thị nội dung của họ để tối đa hóa sự tương tác một cách toàn diện nhất.
Lợi ích của Content tương tác
Tạo ra tỷ lệ tương tác cao hơn: Đối với các mạng xã hội trực tuyến, sử dụng Content tương tác. Sẽ giúp bạn mang lại trải nghiệm thú vị cho người dùng, từ đó tăng hiệu quả tương tác lên rất nhiều lần.
Thu thập Data khách hàng tiềm năng: Với Content tương tác, người dùng không ngần ngại cung cấp cho bạn. Nhưng thông tin tự nguyện và chính xác nhất. Điều này giúp doanh nghiệp xây dựng niềm tin và thu về được một lượng Data tiềm năng.
Tăng hiệu quả chiến dịch Marketing: Những khách hàng cung cấp thông tin là những người quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của bạn. Đây là những khách hàng tiềm năng có khả năng chuyển đổi cao. Do đó, bạn có thể thấy được hiệu quả mà chiến dịch Marketing online mang lại.
Tăng khả năng hiển thị của thương hiệu: Một Content hấp dẫn, sáng tạo có khả năng tương tác và chia sẻ rất cao. Vì thế, tính hiển thị của Content và thương hiệu được tăng lên đáng kể.
Xem thêm: Performance Marketing là gì? 4 Bước tạo ROI nhanh nhất
Số liệu thống kê nói gì về Interactive Content
Sau khi tìm hiểu Interactive là gì, mời bạn đọc tìm hiểu lợi ích tuyệt vời của nội dung tương tác thông qua các chỉ số sau đây.
Trong những năm gần đây, đã có một số nghiên cứu về hiệu quả của các nội dung tương tác. Dưới đây là một số thống kê phổ biến nhất mà bạn cần biết:
- Trong một cuộc khảo sát, 81% nhà tiếp thị đồng ý rằng. Việc sử dụng nội dung tương tác hiệu quả hơn. Và thu hút nhiều sự chú ý hơn nội dung tĩnh.
- 88% nhà tiếp thị nói rằng nội dung tương tác có hiệu quả trong việc phân biệt thương hiệu của họ.
- 66% các nhà tiếp thị thông minh đã sử dụng nội dung tương tác. Trong hoạt động tiếp thị của họ. Báo cáo rằng mức độ tương tác của khán giả tổng thể đã tăng lên kể từ khi triển khai nó.
- 88% các nhà tiếp thị nói rằng nội dung tương tác khác biệt với các đối thủ cạnh tranh của họ.
- 70% nhà tiếp thị B2B ngày nay đang tạo ra nhiều nội dung hơn so với một năm trước.
- Nghiên cứu của LinkedIn cho thấy nội dung tương tác. Tạo ra số lượt xem trang nhiều hơn 4 – 5 lần so với nội dung tĩnh
- Một nghiên cứu độc lập khác của Inc tiết lộ rằng 93% nhà tiếp thị được khảo sát đồng ý rằng. Nội dung tương tác phần nào hoặc rất hiệu quả trong việc giáo dục người mua. So với chỉ 70% đối với nội dung tĩnh.
Các giai đoạn chính của Interactive Content
- Giai đoạn nhận thức: Trong giai đoạn này, khách hàng đang muốn nghiên cứu, tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Xây dựng được nội dung trong giai đoạn nhận thức sẽ giúp bạn trả lời cho câu hỏi “Tôi muốn gì” của khách hàng.
- Giai đoạn đánh giá: Trong giai đoạn này, khách hàng đang tham gia vào quá trình đánh giá điểm chuẩn. Và những câu hỏi liên quan đến tình cách. Xây dựng nội dung trong giai đoạn này sẽ giúp bạn trả lời cho câu hỏi: “Tôi nên lựa chọn giải pháp nào”.
- Giai đoạn quyết định: Trong giai đoạn này, khách hàng sẽ thường đưa ra các câu hỏi như: “Làm thế nào để có được sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn”. Việc xây dựng Content dạng Showrom Online hay bộ chọn sản phẩm sẽ rất hữu ích với người dùng.
Một số hình thức tạo ra nội dung tương tác hiệu quả
Câu đố
Buzzsumo, Social Baker, Copyblogger và rất nhiều đại lý tiếp thị nội dung hàng đầu khác. Đều sử dụng các câu đố khi thu hút khán giả của họ. Các nhà tiếp thị thông minh đã học được rằng việc sử dụng các câu đố luôn hiệu quả. Khi bạn muốn thu hút khán giả tham gia tích cực vào nội dung của bạn. Kết quả của bài kiểm tra có thể rất hữu ích để đề xuất các nội dung tiếp theo phù hợp nhất.
Một nghiên cứu của Wordstream.com cho thấy rằng các câu đố có tỷ lệ hoàn thành 80%. Khi bạn kết hợp các câu đố vào nội dung của mình, bạn sẽ có tỷ lệ hoàn thành và tương tác cao hơn nhiều.
Thăm dò ý kiến và khảo sát
Việc sử dụng các cuộc thăm dò và khảo sát là một cách tuyệt vời. Để đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau cho cả người tạo ra nội dung và người dùng. Với một cuộc khảo sát, một doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về khách hàng tiềm năng. Và biết được hành vi của người dùng để có thể xây dựng và điều chỉnh chiến lược hiệu quả hơn.
Có lẽ, lý do duy nhất khiến các cuộc thăm dò đang trở nên rất phổ biến trong những năm gần đây. Là vì bạn có thể sử dụng chúng để tương tác, thu hút và trò chuyện với khán giả của mình một cách đơn giản và hiệu quả.
Đánh giá
Đánh giá cũng đang trở nên rất phổ biến trong những năm gần đây. Đây là một công cụ tuyệt vời mà một doanh nghiệp có thể sử dụng để hiểu sâu hơn về tính cách của một khách hàng tiềm năng. Hơn nữa, một doanh nghiệp thông minh có thể sử dụng loại nội dung tương tác này. Để xác định nhu cầu, so sánh những tiêu chí. Mà khách hàng đánh giá về sản phẩm với những tiêu chuẩn ban đầu để có thể cải tiến kỹ thuật và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ hơn nữa.
Xem thêm: Từ A-Z cách xây dựng chiến lược nội dung hiệu quả cho Blog
Kết luận
Như vậy thông qua bài viết dưới đây, Apexcorp đã cùng các bạn tìm hiểu về Interactive là gì và một số hình thức phổ biến của Interactive. Apexcorp hy vọng những thông tin hữu ích trên đây. Sẽ giúp các bạn tạo ra những nội dung tương tác với người dùng hiệu quả.
APEXCORP – Chuyên gia tư vấn xây dựng chiến lược kinh doanh
- Trụ sở: 88A Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
- Văn phòng tư vấn: Khu dân cư cao cấp Masteri Thảo Điền, P. Thảo Điền, Quận 2, TP. HCM
- Hotline: 0903 25 55 25
- Email: info@apex.vn