Sự sáng tạo và đổi mới luôn cần thiết đối với cuộc sống, nhất là trong Marketing. Và sự xuất hiện của Innovation đã mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp phát triển thành những ông lớn. Và sở hữu cho mình những thương hiệu có tên tuổi trên thị trường. Vậy, Innovation là gì? Những kỹ thuật nào được áp dụng chiến lược Innovation trong kinh doanh?
Theo dõi bài viết dưới đây cùng Apexcorp để có thể hiểu hơn những vấn đề này.
Innovation là gì?
Innovation được hiểu là một trí tưởng tượng mới. Một ý tưởng sáng tạo hay một suy nghĩ mới được đưa ra dưới dạng phương pháp hoặc thiết bị hay sản phẩm, dịch vụ mới. Có khả năng phục vụ mọi nhu cầu của người dùng trên thị trường. Và mang lại những tác động tích cực cho doanh nghiệp trong các hoạt động kinh doanh.
Mục tiêu cuối cùng của Innovation chính là tạo ra giá trị mới để thúc đẩy doanh thu của công ty.
Vì sao nên áp dụng kỹ thuật Innovation vào kinh doanh?
Có rất nhiều lý do để giải thích vì sao doanh nghiệp nên áp dụng các kỹ thuật Innovation vào kinh doanh. Khi bạn đã nắm vưng thuật ngữ Innovation thì có thể dễ dàng thấy được rằng:
- Nếu doanh nghiệp thực hiện Innovation thành công thì quy mô kinh doanh của họ sẽ được phát triển. Số lượng nhân viên cũng sẽ được tăng lên nhiều hơn.
- Innovation chính là phương án giúp doanh nghiệp có thể nâng cao được khả năng cạnh tranh. Và vượt mặt đối thủ bằng cách tăng cường các chiến lược kinh doanh và tạo ra được giá trị riêng biệt cho doanh nghiệp.
- Hơn thế, đổi mới kinh doanh giúp doanh nghiệp có thêm cơ hội tìm kiếm nguồn doanh thu mới. Các kênh hiện có được tối ưu và mang lại lợi nhuận đáng kể cho doanh nghiệp.
3 Mô hình Innovation phổ biến trong kinh doanh
Apexcorp giới thiệu tới bạn 3 mô hình Innovation phổ biến trong kinh doanh dưới đây mà bạn nên biết.
Mô hình doanh thu
Nhiều doanh nghiệp thường lựa chọn mô hình doanh thu là cách thức đầu tiên. Để làm động lực chính cho cho việc đổi mới kinh doanh. Nó liên quan đến việc đánh giá các dịch vụ, sản phẩm. Mà doanh nghiệp cung cấp hoặc xem xét những chiến lược của công ty.
Mô hình công nghiệp
Innovation có thể là một mô hình kinh doanh triệt để nhất được những nhà kinh doanh có tham vọng. Thay đổi một cách hoàn toàn ngành công nghiệp mà họ đang theo đuổi hoặc một ngành công nghiệp hoàn toàn mới. Sử dụng để phục vụ cho mục đích đổi mới của họ.
Mô hình kinh doanh
Mô hình kinh doanh luôn đòi hỏi các tổ chức phải xác định quy trình, dịch vụ hoặc sản phẩm của doanh nghiệp. Để tăng lợi nhuận đáng kể. Việc đổi mới trong mô hình kinh doanh có thể đề cập tới việc thuê ngoài các nhiệm vụ cụ thể. Thực hiện các công nghệ hoặc hình thành các quan hệ đối tác mới.
Xem thêm: Chiến lược marketing hiệu quả
Các kỹ thuật Innovation trong kinh doanh
Hiểu và nắm chắc khải niệm Innovation là gì thôi thì chưa đủ. Trong việc tăng hiệu quả kinh doanh, các kỹ thuật Innovation dưới đây cũng là phần nội dung quan trọng của bạn.
Thu thập thông tin
Các tổ chức cần có một quy trình hệ thống để thực hiện việc tìm hiểu. Thu thập và phân tích những thông tin, những xu hướng thị trường và có cái nhìn trực quan nhất vào đối thủ. Để phát hiện thêm những cơ hội mới. Thay vì quá tập trung vào việc phát triển các chuyên môn công nghệ, phát triển sản phẩm hay dữ liệu lớn.
Thiết lập tầm nhìn
Việc đổi mới chỉ thật sự phát triển mạnh mẽ nếu các tổ chức. Cũng như những nhà lãnh đạo trong tổ chức có con mắt “nhìn xa trông rộng” vào tương lai. Vì vậy, để đạt được những hiệu quả trong kinh doanh. Tầm nhìn chính là kỹ thuật Innovation quan trọng không thể bỏ qua.
Áp dụng công nghệ mới
Sử dụng các công nghệ mới là xu hướng mang lại sự đột phá cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Nỗ lực của Google là luôn đảm bảo mang đến những kết quả tìm kiếm tốt nhất cho người dùng. Dựa trên các từ khóa trong khi đã có rất nhiều các công nghệ khác đã mang lại cho họ sự thuận tiện lớn hơn thế.
Thay đổi nơi làm việc
Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng, sự đổi mới chỉ liên quan đến việc phát triển các dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp. Tuy nhiên, môi trường làm việc lại có những tác động đáng kể. Tới động lực làm việc và sản lượng đầu ra của công ty. Do đó, các doanh nghiệp nên cung cấp cho nhân viên một môi trường hạnh phúc. Để loại bỏ rào cản trong hệ thống phân cấp, thúc đẩy giao tiếp và tăng năng suất.
Giao tiếp với khách hàng
Bạn có thể dễ dàng hiểu được những nhu cầu, mong muốn và mức độ hài lòng của khách hàng. Đối với sản phẩm bằng cách giao tiếp cởi mở với họ. Điều này giúp phát triển một quy trình hay sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp theo chiều hướng tốt lên. Sử dụng các phương tiện truyền thông hay nghiên cứu xã hội. Chính là giải pháp tốt nhất để bạn làm được điều này.
Tầm quan trọng của Marketing Innovation
Marketing Innovation được sử dụng bởi hầu hết các doanh nghiệp. Bởi tầm quan trọng của Marketing Innovation trong hoạt động kinh doanh. Cụ thể đó là:
- Marketing Innovation giúp doanh nghiệp có khả năng gia tăng doanh số bán hàng và mở rộng thị trường phát triển.
- Mục đích chính của Marketing Innovation chính là định vị sản phẩm của doanh nghiệp. Và giải quyết những nhu cầu, mong muốn về sản phẩm của khách hàng.
- Việc thay thế các chiến lược Marketing cũ bằng Marketing Innovation. Giúp doanh nghiệp thích nghi được với sự cải tiến của công nghệ.
- Sử dụng những cách thức Marketing Innovation chưa từng được sử dụng. Để làm nổi bật được những tiến bộ trong kinh doanh của doanh nghiệp.
Một số ví dụ về chiến lược Marketing Innovation hiệu quả
Bạn có thể tìm hiểu và tham khảo thêm một số ví dụ về chiến lược Marketing Innovation hiệu quả sau đây.
IKEA
Chuyên cung cấp nội thất vô cùng nổi tiếng, IKEA được xem là doanh nghiệp đi đầu trong việc ứng dụng Marketing Innovation. IKEA đã cho ra mắt các ứng dụng xem qua AR để khách hàng. Có thể xem được đồ nội thất mà họ chọn có phù hợp với gia đình họ hay không trước khi tiến hành mua chúng.
Netflix
Netflix là ứng dụng xem trực tuyến đã quá quen thuộc với hầu hết mọi người dung trên toàn thế giới. Ứng dụng này là nền tảng cung cấp và phân phối những chương trình truyền hình nổi tiếng. Khả năng phân tích thông tin người dùng và đưa ra các dữ liệu chưa từng có đến với người xem.
L’Oréal
L’Oréal được cho ra mắt với mục đích hỗ trợ người dùng. Có khả năng thực hiện việc trang điểm kỹ thuật số bằng chính chiếc điện thoại di động cầm tay của mình. Ứng dụng này L’Oréal đã nhận được sự hưởng ứng và nhận được lượt tải về sử dụng lên đến con số hàng triệu lần.
Virgin America
Virgin America đã áp dụng Marketing Innovation để giới thiệu đến khách hàng một video dài gần 6 tiếng. Để nói một cách chi tiết nhất về toàn bộ những trải nghiệm có trên chuyến bay của hãng. Và không có bất kỳ một chi tiết hư cấu nào. Điều này đã mang lại cảm giác chân thực cho khách hàng. Và nhắc nhở họ chuẩn bị những cách tốt hơn cho chuyến bay.
Lời kết
Qua bài viết mà Apexcorp chia sẻ giúp bạn hiểu hơn Innovation là gì. Vũng như những nội dung thông tin cơ bản có liên quan đến Innovation. Điều này giúp bạn có cách thực hiện và áp dụng Innovation một cách tốt nhất trong hoạt động kinh doanh của mình trong tương lai.
APEXCORP – Chuyên gia tư vấn xây dựng chiến lược kinh doanh
- Trụ sở: 88A Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
- Văn phòng tư vấn: Khu dân cư cao cấp Masteri Thảo Điền, P. Thảo Điền, Quận 2, TP. HCM
- Hotline: 0903 25 55 25
- Email: info@apex.vn