Hotline

0903 25 55 25

TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP

Apexcorp đã liên tục xây dựng, phát triển để trở thành một thương hiệu tư vấn và đào tạo chuyên nghiệp từ năm 2014. Khách hàng mục tiêu của Apexcorp là các doanh nghiệp vừa & nhỏ ngành hàng tiêu dùng thiết yếu đang gặp khó khăn về kinh doanh và quản trị.

TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP

Khách hàng mục tiêu của Apexcorp là các doanh nghiệp vừa & nhỏ ngành hàng tiêu dùng thiết yếu, đang gặp khó khăn về kinh doanh và quản trị.
Trang chủTin tứcHướng dẫn cách sáng tạo nội dung thu hút khách hàng hiệu quả

Hướng dẫn cách sáng tạo nội dung thu hút khách hàng hiệu quả

Chất lượng của nội dung bạn sáng tạo là một trong những công cụ quan trọng nhất trong chiến lược marketing của doanh nghiệp. Nếu chỉ xuất bản những bài viết, video. Hoặc chỉ chăm chăm vào việc bán hàng của mình, không mang lại bất cứ giá trị nào cho người đọc? Bạn sẽ chẳng bao giờ thấy được hiệu quả. Vì thế nắm bắt được cách thức xây dựng nội dung sáng tạo. Sẽ giúp bạn thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Xem thêm: Chiến lược kinh doanh

Thế nào là nội dung chất lượng và lôi cuốn?

Một bài viết chất lượng không chỉ là cách bạn quảng bá bài viết. Hay cách bạn cố để thiết kế nó xếp hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm. Nó còn là “cần câu khách” của doanh nghiệp. Vì thế bài viết chất lượng còn phải là bài viết thu hút được khách hàng mới.

Xem thêm: Đào tạo Lãnh đạo & Quản lý 

Xây dựng content phù hợp với hành trình khách hàng

Những nhà tiếp thị nội dung luôn làm việc hết năng suất để có thể điều chỉnh nội dung của mình. Làm sao cho phù hợp với nhu cầu, vấn đề của đối tượng mục tiêu. Và cả vị trí của họ đang ở đâu trên Hành trình khách hàng.

Dựa vào dữ liệu gần đây, chỉ 48% những marketer thông thường biết và đang áp dụng nó. Vì thế, nếu muốn trở thành những Best-in-class Marketer trong ngành, bạn cần phải cập nhật đi thôi.

Nắm bắt được Hành trình khách hàng và thấu hiểu nhu cầu của họ là đặc biệt cấp thiết cho việc xây dựng nội dung. nhưng nó không phải chiến lược duy nhất mà bạn cần để lôi kéo thêm khách hàng và Leads mới.

Các phương pháp sáng tạo nội dung thu hút khách hàng

Hãy bắt đầu với một tiêu đề ấn tượng

Điều quan trọng nhất khi bạn bắt tay vào viết bài đó chính là làm sao để sáng tạo nên một dòng tiêu đề tuyệt vời. Bởi đây chính là yếu tố giúp bạn thu lại lượt click và lượt truy cập khổng lồ.

Bạn nên dành thật nhiều thời gian vào việc nghĩ ra tiêu đề mà có khả năng thu hút đối tượng khách hàng của bạn nhất.

Độc giả thường có xu hướng click vào đọc những tiêu đề mang năng lượng tích cực. Ví dụ như “Tốt nhất”, “Nhanh nhất”, “Luôn luôn”, “Dễ nhất”, “Tuyệt vời”, …. Hay các tiêu đề hướng dẫn chi tiết về cách làm ví dụ như “05 cách để …”. “Hướng dẫn chi tiết giúp …”. “Đừng bỏ lỡ phương pháp…”, ….

Tuy nhiên, nếu như bạn biết về những danh sách về “các lỗi thường gặp”. Hay “những chiến lược kinh doanh không hiệu quả đẩy khách hàng ra xa”, … (các tiêu đề mang tính chất tiêu cực). Bạn có thể tận dụng những dữ liệu này để làm tăng lượng truy cập. Bởi khách hàng luôn tìm kiếm những điều tốt nhất và muốn tránh những điều tồi tệ nhất.

Xem thêm: Chiến lược marketing

Luôn sáng tạo nhiều dạng content khác trong bài viết của bạn

Con người luôn luôn bị thu hút bởi hình ảnh. Bởi vậy trong quá trình viết nội dung.  Hãy chắc chắn rằng bài viết của mình không chỉ là một khối văn bản lớn. Hãy thêm thắt vào thật nhiều hình ảnh, video biểu đồ, đồ thị, … Đây là cách mà bạn có thể khiến bài viết của mình trở nên dễ đọc và lôi cuốn hơn. Bằng cách chèn thêm rất nhiều hình ảnh giao diện làm việc. Hướng dẫn các bước thực hiện và những hình ảnh đậm tính mô tả. Nhờ đó mà người đọc sẽ cảm thấy thoải mái khi đọc. Và dễ dàng hình dung ra những gì mà các nhà tiếp thị nội dung đang cố miêu tả trong bài viết của mình.

Viết các bài viết dài và nhiều dẫn chứng 

Thay vì chỉ viết các bài viết ngắn, bạn nên triển khai nghiên cứu sâu rộng về ngành hàng. Và xuất bản những bài viết cung cấp nội dung chuyên sâu.

Đây là sự thật đã được chứng minh rằng dù bạn có sản xuất nội dung dưới bất kỳ dạng nào. Những bài đăng dài luôn mang lại hiệu quả tốt hơn. Ví dụ như video dựng dài hơn 10 phút, tương tự như với những bài báo cáo, ebooks và cả podcast.

Thế nhưng không thể phủ nhận rằn Blog vẫn là dạng nội dung có thể mang đến thành công vang dội nhất, có khả năng thu về Leads.

Bạn nên viết những bài blog dài hàng vài nghìn từ. Và thêm thật nhiều các dẫn chứng để cho bài viết của mình có sức thuyết phục hơn. Tips này chắc hẳn các SEOer nắm rất rõ. Bởi nó có lợi cho việc tăng rank bài viết. Ngoài ra, nếu bạn nhìn theo hướng tiếp cận khách hàng thì nó còn mang lại giá trị thiết thực đến cho khách hàng tiềm năng. Những người đang cố gắng tìm kiếm thật nhiều thông tin về chủ đề/vấn đề của họ.

Hãy “kể chuyện” cho độc giả của mình

Đừng viện cớ về việc bạn luôn phải thêm thắt những con số, phân tích, dẫn chứng cho việc bài viết của bạn. Thay vì chỉ viết những bài viết như vậy, hãy thử biến chúng trở thành những câu chuyện. Tương tác và trò chuyện với khách hàng bằng bài viết.

Trên thực tế thì những bài viết như vậy là một cách thức tuyệt vời để khách hàng có thể học từ bạn. Bởi dạng nội dung như vậy rất gần gũi, ngôn từ dễ hiểu. Chủ đề cho những bài viết như vậy chính là để cung cấp giải pháp cho các vấn đề mà khách hàng của bạn đang gặp phải.

Có tới 80% người tiêu dùng cho rằng những mẫu nội dung dài tập thường thật sự có sức hút với họ. Họ thích được tìm hiểu thêm các mẩu thông tin khác nhau. Theo dõi chúng trong một chuỗi các bài đăng có kết nối hơn là chỉ xem một video quảng cáo.

Vì thế, bạn có thể thử xây dựng các bài viết theo các chủ đề sâu chuỗi với nhau. Người xem có thể phân tích và áp dụng nhiều chủ đề được học vào vấn đề của mình theo nhiều khía cạnh. 

Vậy làm sao để bạn có thể bán “giải pháp” của bạn trong những mẩu chuyện này. Lời khuyên dành cho bạn đó là hãy nhìn vào nhu cầu của khách hàng. Tìm ra những “vấn đề” và sản phẩm/dịch vụ của bạn có thể giải quyết được. Khi đó, bài viết sẽ giúp bạn lọc ra những đối tượng chất lượng. Và có cơ hội chuyển đổi thành khách hàng cao hơn.

Guest Blogging là chiến lược Inbound Marketing “đỉnh” nhất

Guest Blogging là các bài blog được chia sẻ bởi những “tác giả” không phải của công ty của bạn. Họ viết về doanh nghiệp của bạn và đăng tải trên website chính thức của công ty. Họ thường là những chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức. Họ có khả năng đánh giá về các chủ đề trong cùng ngành hàng của bạn.

Dưới đây sẽ là một vài cách làm cơ bản giúp bạn triển khai phương pháp này tốt hơn nhé!

Tạo ra mối liên kết giữa các bài đăng

Sự nhất quán là điều kiện quan trọng nhất trong viết nội dung. Đây cũng chính là cách mà một vài start-up đã gặt hái được thành công. Nhờ vào việc xuất bản nhiều. Và liên tục các bài viết có tính nhất quán, thay vì chỉ viết một vài bài lẻ tẻ, không liên kết. Và đối với Guest Blogging cũng vậy!

Đăng bài trên các diễn đàn có độc giả tương tác tốt

Sự thật là một bài Guest Posting đòi hỏi rất nhiều công sức. Bởi nó phải đảm bảo mang lại lợi ích đến cho người đọc. Những khách hàng tiềm năng và Leads của bạn. Nếu bạn đăng tải một bài post không có người xem. Bạn sẽ chẳng nhận được bất cứ giá trị nào mà chỉ tốn thời gian, công sức mà thôi.

Dưới đây là một ví dụ của một Guest Post thành công. Bài blog được đăng tải gần nhất trên diễn đàn của WordStream. Bạn có thể thấy người đọc tương tác bằng rất nhiều những comment liên quan. Và có thể họ sẽ còn click vào các đường link liên kết đến website doanh nghiệp để thực hiện mua sắm. Như vậy, Guest Posting đã mang lại giá trị cho doanh nghiệp.

Chuyển đổi khách hàng tiềm năng thông qua các nội dung miễn phí

Trong giai đoạn chuyển đổi những người truy cập thành Leads. Bạn cần một chiến lược hữu hiệu để họ đồng ý cung cấp email đúng cho bạn. Và cho tới thời điểm hiện tại thì chiến lược gửi nội dung miễn phí đang là chiến lược đem lại hiệu quả nhất.

Tạo ra một bản báo cáo/Ebooks để thu hút Leads

Khi bạn làm trong mảng khách hàng B2B hay bạn cần thu hút những khách hàng kỹ tính. Người muốn tìm hiểu chuyên sâu về sản phẩm/dịch vụ mà họ đang quan tâm. Thì một bản báo cáo cụ thể chi tiết sẽ giúp bạn thu hút được họ.

Đây là hướng đi thông thái chuẩn phương pháp tiếp cận hiệu quả. Khi mà bạn vừa có thể cho khách hàng giá trị nhưng đồng thời cũng đưa họ vào phễu lọc Sales. Đồng thời tương tác trực tiếp với họ một cách hiệu quả hơn.

Tổ chức Webinar

Tổ chức Webinar miễn phí hay những khóa học đào tạo cơ bản sẽ thôi thúc khách hàng của bạn “học hỏi” trong thời gian thực.. Họ có thể trực tiếp tương tác với bạn và hiểu về doanh nghiệp của bạn hơn. Thay vì nhiều lúc chỉ tải tài liệu về nhưng lại không có thời gian để đọc nó.

Bạn nên sử dụng cách này để tạo một khóa học trên trang chủ của mình. Dù nó không hẳn là một Webinar nhưng với những buổi học 1 – 1 như vậy. Khách hàng có thể sẽ cảm thấy có hứng thú hơn.

Đây cũng là một trong những cách thu Lead rất tốt. Để có thể tiếp nhận khóa đào tạo. Người đọc sẽ phải cung cấp thông tin gồm tên và Email của mình.

Triển khai “khóa học qua Email”

Còn một phương pháp tạo nội dung khác mà bạn có thể áp dụng để tăng chuyển đổi khách hàng mới. Không cần phải tốn công nghiên cứu chuyên sâu để viết lên những bản báo cao và cũng chẳng cần hoạt động hậu cần phức tạp khi tổ chức Webinar. Chiến lược ở đây chính là triển khai một khóa học qua Email.

Đây là cách thức để bạn có thể mang đến thật nhiều giá trị đến cho khách hàng một cách nhanh chóng và cực kỳ đơn giản.

Một ví dụ tuyệt vời về khóa học qua Email miễn phí đó là khóa học của Mariah Coz được đề xuất trên Femtrepreneur. Dưới hinh thức một khóa học, người đọc sẽ cảm thấy mình có thể nhận được nhiều giá trị từ đó.

Vì vậy nếu việc sản xuất E-books chưa thực sự mang lại thành công trong việc thu Leads về cho doanh nghiệp của bạn. Hãy cân nhắc đến việc chia nó thành nhiều phần và đưa những phần này vào các Email học tập cho khách. Có thể nó sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn đến cho bạn.

Kết luận

Bạn thấy sao về những chiến lược xây dựng nội dung marketing kể trên? Có thể bạn đã gặp một vài chiến lược quen thuộc trong những phương pháp kể trên, nhưng chưa chắc nó đã chuẩn hướng Inbound đâu nhé. Trên thực tế, để mỗi chiến lược Marketing của doanh nghiệp mình đi đúng phương pháp khoa học, bạn cần hiểu về nó. Và nếu bạn vẫn là người chưa biết về cách làm nội dung marketing và truyền thông hiệu quả. Thì bạn cần học hỏi thêm hoặc sự hỗ trợ từ chuyên gia tư vấn marketing thực chiến.

Xem thêm: Tư vấn và Đào tạo doanh nghiệp

APEXCORP – CHUYÊN GIA TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC KINH DOANH & QUẢN TRỊ

Trụ sở: 88A Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Văn phòng tư vấn: Business Center, Masteri Thảo Điền, P. Thảo Điền, Tp. Thủ Đức, HCM

Hotline: 0903 25 55 25

Email: info@apex.edu.vn

Website: apex.edu.vn

Fanpage: Bác sỹ doanh nghiệp Dr Biz

Bảng giá dịch vụ Apexcorp - Linh hoạt theo từng nhu cầu

Bất kể doanh nghiệp bạn lớn hay nhỏ, Apexcorp có mức giá phù hợp cho từng nhu cầu của bạn. Hãy lựa chọn gói dịch vụ phù hợp hoặc liên hệ với Apexcorp

Hỗ trợ

Miễn phí
  • Không giới hạn số cuộc gọi tương tác
  • Chuyên gia tư vấn 2 giờ tại Apexcorp
  • Khảo sát nhu cầu tại DN
  • Đề xuất ý tưởng giải pháp
  • Hỗ trợ 24/7

Dr. Biz - Bác sỹ doanh nghiệp

150 triệu đ/gói
  • Khảo sát thực tế hoạt động
  • Phỏng vấn BOD, CEO, quản lý
  • Phân tích, đánh giá thực trạng
  • Kết quả chẩn đoán & tư vấn giải pháp
  • Hỗ trợ 24/7

Tư vấn doanh nghiệp

6 triệu đ/buổi
  • Khảo sát thực tế
  • Chuẩn bị kế hoạch, biểu mẫu
  • Phỏng vấn đội ngũ, khách hàng
  • Phân tích đánh giá
  • Họp, trình bày

Đào tạo

10 triệu đ/ngày
  • Khảo sát XD nội dung bài giảng
  • Thù lao giảng viên
  • Không bao gồm chi phí phòng học
  • Không bao gồm chi phí logistic
  • Hỗ trợ sau đào tạo

Liên hệ với chúng tôi