Hotline

0903 25 55 25

TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP

Apexcorp đã liên tục xây dựng, phát triển để trở thành một thương hiệu tư vấn và đào tạo chuyên nghiệp từ năm 2014. Khách hàng mục tiêu của Apexcorp là các doanh nghiệp vừa & nhỏ ngành hàng tiêu dùng thiết yếu đang gặp khó khăn về kinh doanh và quản trị.

TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP

Khách hàng mục tiêu của Apexcorp là các doanh nghiệp vừa & nhỏ ngành hàng tiêu dùng thiết yếu, đang gặp khó khăn về kinh doanh và quản trị.

Đào tạo nhân viên bán hàng như thế nào để tăng doanh thu hiệu quả?

Kỹ thuật đào tạo nhân viên là một trong những bộ phận cực kì quan trọng, tác động trực tiếp tới nhận thức và hành vi mua hàng của khách hàng, thúc đẩy doanh số của một công ty hay doanh nghiệp. 

Muốn công việc kinh doanh của công ty hay doanh nghiệp diễn ra một cách trơn tru và đạt được những thành công, nhất định phải đầu tư vào quy trình đào tạo nhân viên bán hàng. 

Tuy nhiên việc này không dễ và không phải làm trong một sớm một chiều mà xong được. Vậy thì cần lưu ý những điều gì cũng như đào tạo nhân viên bán hàng như thế nào mới đúng cách và hiệu quả? Hãy tham khảo phần chia sẽ của chuyên gia đào tạo doanh nghiệp Apexcorp nhé. 

Tại sao cần đầu tư vào kỹ thuật đào tạo nhân viên bán hàng?

Đào tạo nhân viên bán hàng là quá trình tập trung vào việc giảng dạy nâng cao kỹ năng, cập nhật thông tin nhân viên và hướng dẫn họ cách hoàn thành công việc bán hàng của mình. Mục đích của việc đào tạo là để cải thiện hoạt động của nhân viên hoặc để giúp nhân viên đạt được mức độ kiến thức và kỹ năng cần thiết để đem lại hiệu quả cho công việc.

Nhân viên bán hàng chính là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với khách hàng và cũng trực tiếp ghi nhận những phản hồi của khách hàng. Họ chiếm 50% trong tổng số những yếu tố tác động đến khách hàng. Nếu được đào tạo đúng cách, các nhân viên bán hàng này sẽ tiếp cận các khách hàng một cách chuyên nghiệp hơn, giúp bán được nhiều sản phẩm hơn. 

»»» Xem thêm chương trình đào tạo Mini MBA thực chiến dành cho chủ doanh nghiệp

Các loại kỹ thuật đào tạo bán hàng là gì?

Về cơ bản có bốn loại đào tạo bán hàng: bán hàng nội bộ. Bán hàng tại hiện trường, bán hàng dịch vụ và quản lý bán hàng. Các chương trình đào tạo bán hàng thường được nhóm thành từng loại. Mặc dù nhiều chương trình đào tạo bán hàng có tên và danh mục khác nhau, chúng thường được phân loại là một trong bốn chương trình này.

Đào tạo bán hàng nội bộ

Đề cập đến việc bán hàng qua điện thoại, email hoặc trực tuyến, thay vì đi gặp gỡ khách hàng tiềm năng. Điều này bao gồm các cuộc họp thăm dò ý kiến, giới thiệu và tham vấn.

Đào tạo bán hàng tại hiện trường

Trái ngược với bán hàng nội bộ. Bán hàng tại hiện trường có nghĩa là bán ra trong lĩnh vực mà các đại diện bán hàng gặp khách hàng tiềm năng tại các triển lãm thương mại, hội nghị và các cuộc họp văn phòng tại chỗ.

Đào tạo bán dịch vụ

Dựa trên dịch vụ khách hàng và xây dựng lòng trung thành của khách hàng. Kéo dài giá trị lâu dài của khách hàng hiện tại. Điều này có thể bao gồm bán hàng tư vấn và kể chuyện.

Đào tạo quản lý bán hàng

Giúp các nhà quản lý bán hàng trở thành nhà huấn luyện phát triển bán hàng tốt hơn. Xây dựng đội ngũ bán hàng mạnh hơn nhằm đạt được các mục tiêu kinh doanh thông qua quản lý, giám sát hiệu quả.

Một số hình thức đào tạo nhân viên bán hàng

Hội thảo trực tiếp

Hình thức các buổi hội thảo trực tiếp ngắn dành cho đội ngũ bán hàng giúp cân đối được thời gian đào tạo trong một ngày làm việc. Đây là phương pháp hiệu quả để xây dựng sự hào hứng từ khóa đào tạo nhân viên bán hàng. 

Tuy nhiên cần đảm bảo rằng doanh nghiệp lựa chọn các nhà tổ chức hội thảo uy tín. Và có giá trị thực sự cho hoạt động đào tạo. Điều này có nghĩa doanh nghiệp cần xác định trước các mục tiêu cụ thể cho việc tham dự của đội ngũ bán hàng.

Tổ chức các buổi đàm luận nội bộ

Các buổi đàm luận, hội nghị nội bộ không chỉ đem lại sự kết nối tuyệt vời mà còn cho phép các thành viên trong đội ngũ kinh doanh được học hỏi từ những nhà lãnh đạo, nhà quản trị xuất sắc. 

Sự trao đổi trong các buổi đàm luận cũng sẽ phần nào giảm bớt áp lực gia tăng trong việc mang lại giá trị cho doanh nghiệp. Không chỉ vậy những người tham dự sẽ được lắng nghe và trao đổi những kinh nghiệm. Tháo gỡ những vướng mắc của bản thân trong quá trình làm việc cùng nhau. 

Apexcorp đào tạo Mini MBA thực chiến

Phát huy năng lực của nhân viên mới

Theo Thạc sỹ Nguyễn Phong Phú – Chủ tịch Hội đồng chuyên gia tư vấn doanh nghiệp . “Nhiều người học hỏi tốt hơn bằng cách làm theo cách thức thành công của người hướng dẫn”. Hãy cho nhân viên mới của bạn có cơ hội tiếp cận các nhân viên có kinh nghiệm hơn trong công việc hàng ngày của họ. Khi họ đã hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ, nhu cầu khách hàng. Cách thức bán hàng sao cho doanh thu là cao nhất. Bạn có thể tiếp tục cung cấp cho họ thêm tài liệu đào tạo để lấp đầy khoảng trống.

Chia nhỏ chương trình đào tạo bán hàng

Thay vì ném tất cả các chương trình đào tạo bán hàng cho nhân viên mới của bạn. Và khiến họ bị choáng ngợp với quá nhiều thông tin cùng một lúc. Hãy cung cấp cho họ những phần nhỏ và cho phép họ tiếp nhận tài liệu trước khi chuyển sang bước tiếp theo. Điều này cần có kế hoạch trước. Và bạn thậm chí có thể cần thiết kế một chương trình đào tạo. Nhưng sẽ mất chút thời gian đầu tư vào việc lập kế hoạch và điều này lại giúp ban lãnh đạo. Giám đốc kinh doanh dễ dàng triển khai chương trình đào tạo.

Thuê các chuyên gia đào tạo

Khi quy mô đội ngũ nhân viên bán hàng của bạn phát triển lớn mạnh. Và việc tổ chức đào tạo nhân viên bán hàng nội bộ không thể hiệu quả thì doanh nghiệp có thể cân nhắc việc mời chuyên gia tư vấn. Các nhà đào tạo chuyên nghiệp cùng tham gia. Một chuyên gia tư vấn hay nhà đào tạo chuyên nghiệp sẽ đem đến cho đội ngũ của bạn. Những thông tin thị trường và kinh nghiệm có giá trị. 

»»» Xem thêm tư vấn và triển khai kinh doanh cho doanh nghiệp nhỏ/khởi sự

Kết luận: Việc trau dồi kiến thức trong nghiệp vụ bán hàng là không bao giờ ngừng nghỉ. Sự cạnh tranh vẫn luôn diễn ra do đó sẽ luôn có những kỹ thuật bán hàng mới. Những kịch bản bán hàng mới, những vấn đề mới cần giải quyết. 

Nếu như doanh nghiệp của bạn đang còn mơ hồ. Loay hoay tìm cách nâng tầm giá trị thương hiệu cũng như doanh số của doanh nghiệp. Hãy để đội ngũ chuyên gia đào tạo doanh nghiệp Apexcorp đồng hành cùng bạn. Giúp bạn xây dựng kế hoạch  và triển khai đào tạo phát triển năng lực cho đội ngũ bán hàng hiệu quả.

Tìm hiểu thêm: Dịch vụ Tư vấn và Đào tạo doanh nghiệp

APEXCORP – Chuyên gia tư vấn chiến lược kinh doanh và quản trị

Trụ sở: 88A Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Văn phòng tư vấn: Business Center, Masteri Thảo Điền, P. Thảo Điền, Tp. Thủ Đức, HCM

Hotline: 0903 25 55 25

Email: info@apex.edu.vn

Website: apex.edu.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

GỬI BÌNH LUẬN CỦA BẠN