Hotline

0903 255 525

Đào tạo kỹ năng lãnh đạo cho người quản lý

Apexcorp

Đào tạo kỹ năng lãnh đạo cho người quản lý

Apexcorp

Đào tạo kỹ năng lãnh đạo cho người quản lý

Đào tạo kỹ năng lãnh đạo cho người quản lý

Khủng hoảng đột nhiên bùng nổ làm tác động mạnh mẽ đến sự duy trì và phát triển doanh nghiệp. Các giải pháp trong giai đoạn này phải đáp ứng sự kịp thời, nhanh chóng để xác định phương hướng để ứng phó khó khăn.  Để triển khai hiệu quả quyết định của cấp lãnh đạo, doanh nghiệp cần những người quản lý có năng lực cao, ổn định và thúc đẩy nhân viên. Hãy cùng đào tạo doanh nghiệp Apex tham khảo qua bài viết đào tạo kỹ năng lãnh đạo bên dưới nhé

Đào tạo kỹ năng lãnh đạo vì sao nâng cao năng lực người quản lý là yếu tố cấp thiết để vượt qua khủng hoảng? 

Quản lý là người tiếp xúc trực tiếp với nhân viên để thực hiện chiến lược của cấp lãnh đạo để đưa doanh nghiệp về trạng thái ổn định trước những biến động từ khủng hoảng. Đối diện với thách thức, đội ngũ sẽ bị bao quanh bởi sự hoang mang, suy nghĩ tiêu cực và lo lắng cho công việc của chính mình. Người quản lý đóng vai trò quan trọng trong việc xoa dịu tinh thần, đề ra kế hoạch chi tiết để tập thể định hướng và cùng nhau thực hiện. Họ cũng là người quản lý các đầu công việc để đảm bảo đội ngũ đang đi đúng hướng mà doanh nghiệp mong muốn. Chính vì thế, nâng cao năng lực người quản lý là yếu tố cấp thiết để vượt qua khủng hoảng. 

Đào tạo kỹ năng lãnh đạo vì sao nâng cao năng lực người quản lý là yếu tố cấp thiết để vượt qua khủng hoảng? 

Đào tạo kỹ năng lãnh đạo – Năng lực cần có để đưa doanh nghiệp thoát khỏi khủng hoảng

Năng lực lãnh đạo và quản lý  

Trong khoảng thời gian này, phần lớn nhân viên sẽ lâm vào trạng thái bất an. Và một số cá nhân lại bộc lộ năng lực thích nghi vượt trội. Do đó, người quản lý cần xem xét lại năng lực của tập thể nhằm linh hoạt sắp xếp nhân viên vào đội nhóm. Phân công nhiệm vụ hợp lý. Điều này tạo cơ hội để cá nhân tích cực nâng cao tinh thần của đội nhóm và thực hiện công việc tốt hơn. Bên cạnh đó, người quản lý phải theo dõi, quản lý kế hoạch, hiệu suất làm việc để đảm bảo tập thể đang vận hành hiệu quả. Điều này góp phần lớn vào việc duy trì, phục hồi trong và sau khủng hoảng. 

Giao tiếp và cập nhật thông tin 

Giao tiếp là kỹ năng luôn cần thiết của một người quản lý, nhất là trong cuộc khủng hoảng. Năng lực giao tiếp tinh tế, quan tâm sẽ là yếu tố khiến tập thể cảm nhận được sự đồng cảm. Tinh thần kề vai sát cánh cùng doanh nghiệp, giúp hạn chế sự lo lắng của họ. Ngoài ra, những diễn biến trong cuộc khủng hoảng rất phức tạp và thay đổi liên tục. Vì vậy, nhà quản lý giỏi nên cập nhật thông tin thường xuyên. Cũng như những quyết định của cấp lãnh đạo để nhân viên hiểu rõ và triển khai đúng kỳ vọng. 

Khả năng học hỏi 

Giai đoạn biến động yêu cầu người quản lý cần có năng lực học hỏi. Và nâng cao khả năng liên tục để đủ sức ứng phó với thử thách. Thông qua quá trình đánh giá thị trường, phân tích chiến thuật của các doanh nghiệp hàng đầu. Và rút kinh nghiệm thực tế từ chính công ty. Nhà quản lý sẽ học hỏi được bài học đắt giá, thiết thực để từ đó ứng dụng vào tập thể. 

Tư duy phản biện và khoa học 

Khủng hoảng là đòn đánh thử sức của doanh nghiệp, cấp lãnh đạo và cả đội ngũ người quản lý. Bởi trong thời gian này, các khuyết điểm, lỗ hổng của tổ chức sẽ hiện ra. Điều người quản lý cần làm lúc này là nhìn nhận. Đối mặt với vấn đề và đưa ra phương án khắc phục hoặc chuyển đổi phù hợp. Việc tái cấu trúc, hệ thống, phương thức làm việc. Cách quản lý là yếu tố quyết định năng lực thích ứng, phục hồi và phát triển của doanh nghiệp trong tương lai. 

Đào tạo kỹ năng lãnh đạo vì sao nâng cao năng lực người quản lý là yếu tố cấp thiết để vượt qua khủng hoảng?  2

Làm thế nào để đào tạo kỹ năng lãnh đạo cho người quản lý trong giai đoạn khủng hoảng? 

Có nhiều cách để nâng cao năng lực người quản lý. Nhưng giải pháp hiệu quả và nhanh chóng nhất là ủy thác cho một đơn vị đào tạo chuyên nghiệp. Với ưu thế là mạng lưới chuyên viên cơ hữu trong và ngoài nước. Apexcorp cung cấp chương trình đào tạo người quản lý có năng lực ứng phó trước khủng hoảng. Bằng những kiến thức chuyên môn sâu và kinh nghiệm thực chiến nhiều năm. Chuyên gia tại Apex xây dựng nội dung huấn luyện sinh động. Thiết thực và áp dụng nhanh chóng vào tình hình doanh nghiệp. Để từ đó, công ty được vận hành thuận lợi, ổn định và phục hồi từ những ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng. 

Thế nhưng, cấp lãnh đạo cần ý thức được việc chuẩn bị trước cho khủng hoảng để bảo vệ doanh nghiệp tốt hơn. Điều này có nghĩa, nhu cầu tăng cường khả năng nhà quản lý nên được triển khai sớm để đề phòng các trường hợp xấu xảy ra với tổ chức. 

APEXCORP – Chuyên gia đào tạo năng lực người quản lý, nhà lãnh đạo và tư vấn doanh nghiệp

Trụ sở: 88A Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Văn phòng tư vấn: Khu dân cư cao cấp Masteri Thảo Điền, P. Thảo Điền, Quận 2, TP. HCM

Hotline: 0903 25 55 25

Email: info@apex.vn 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

GỬI BÌNH LUẬN CỦA BẠN

    Call Now