Hotline

0903 25 55 25

TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP

Apexcorp đã liên tục xây dựng, phát triển để trở thành một thương hiệu tư vấn và đào tạo chuyên nghiệp từ năm 2014. Khách hàng mục tiêu của Apexcorp là các doanh nghiệp vừa & nhỏ ngành hàng tiêu dùng thiết yếu đang gặp khó khăn về kinh doanh và quản trị.

TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP

Khách hàng mục tiêu của Apexcorp là các doanh nghiệp vừa & nhỏ ngành hàng tiêu dùng thiết yếu, đang gặp khó khăn về kinh doanh và quản trị.

Content Marketing – giải pháp tối ưu cho chiến lược kinh doanh lâu dài

Chiến lược tiếp thị nội dung đúng cách và hiệu quả là nền tảng của sự phát triển kinh doanh bền vững, chính là khởi tạo nhu cầu và thúc đẩy ý định mua hàng, xây dựng và củng cố niềm tin của khách hàng đối với doanh nghiệp cũng như dịch vụ/sản phẩm của doanh nghiệp.

I. Chiến lược content marketing hiệu quả mang tới những lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Chiến lược content marketing hiệu quả 2022

1. TĂNG TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI

Lắng nghe, thấu hiểu nhu cầu của khách hàng hay thậm chí khởi tạo nhu cầu và mang đến cho họ giải pháp qua những nội dung có tính hữu cao là một giải pháp khôn ngoan.

2. CỦNG CỐ NIỀM TIN VÀ UY TÍN DOANH NGHIỆP

Xây dựng hình ảnh thương hiệu uy tín, chuyên nghiệp qua nội dung có giá trị đến khách hàng.

3. KHỞI TẠO QUAN HỆ GẮN BÓ DÀI LÂU

Trao giá trị thực và nhận được kết quả xứng đáng từ nhưng khách hàng trung thành. Những người sẵn sàng quay trở lại, giới thiệu hay thậm chí bảo vệ thương hiệu.

Content Marketing là một phương thức tiếp thị “mưa dầm thấm lâu”, mang đến hiệu quả lâu dài cho doanh nghiệp. Mặc dù không mang đến lợi nhuận trực tiếp, không thể đong đếm rõ ràng bằng con số rất nhiều doanh nghiệp lớn đều không tiếc tiền thực hiện các chiến lược nội dung bởi những lợi ích lâu dài mà hình thức tiếp thị này mang lại. Content marketing mang đến cho những giá trị thực, bền vững cho doanh nghiệp. Âm thầm chiếm lấy trái tim của khách hàng mục tiêu lẫn khách hàng tiềm năng.

>>> Xem thêm: Chiến Lược Cạnh Tranh – Định Hướng Phát Triển Cho Doanh Nghiệp

II. Quy trình phát triển content marketing

content marketing

Content marketing không chỉ đơn thuần là sáng tạo nội dung hay viết bài. Đó là một quá trình sáng tạo, tối ưu, phân phối và đánh giá. Đảm bảo sao nội dung có giá trị, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và chạm đến trái tim của họ. Các bước triển khai chiến lược hiệu quả cơ bản:

  • Nghiên cứu, phân tích: đây là bước giúp bạn phác thảo rõ nét chân dung người dùng, các vấn đề của họ và giải pháp tối ưu. xác định vấn đề. Điểm tựa vững chắc sẽ cho ra một ý tưởng hiệu quả.
  • Sáng tạo nội dung: dựa trên dữ liệu đã nghiên cứu phân tích để lên khung ý tưởng và phác thảo nội dung, lựa chọn hình thức phù hợp: hình ảnh, video hay podcast. Thực hiện, điều chỉnh và hoàn thiện
  • Phân phối nội dung: đăng tải nội dung trên các kênh đã xác định: website, mạng xã hội, email…
  • Đo lường, đánh giá: tuỳ vào mục đích nội dung có thể đo lường tương đối như tỷ lệ truy cập trang, tỷ lệ chuyển đổi hay tỷ lệ tương tác của người dùng. Đánh giá và đưa ra điều chỉnh cần thiết cho nội dung tiếp theo.

III. Kết hợp content marketing và SEO website để nâng cao hiệu quả

SEO là công cụ hữu hiệu đưa trang web của doanh nghiệp lên thứ hạng cao trong mục tìm kiếm của google, tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng và có nhiều hơn cơ hội tăng bán doanh thu. Tuy nhiên, khi khách hàng truy cập vào Website, nội dung phải đủ hay, đáp ứng được nhu cầu, giải quyết được vấn đề của họ thì mới có thể tăng được tỷ lệ chuyển đổi. 

Nội dung hay, giá trị còn góp phần quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, tăng uy tín thương hiệu. Đồng thời, doanh nghiệp sẽ tạo sự gắn kết với khách hàng và dần mở rộng tệp khách hàng trung thành cho riêng mình.

>>> Đọc thêm: Chiến lược xây dựng Website năm 2022 có gì đặc biệt?

IV. Phối hợp các kênh mạng xã hội gia tăng độ phủ

Các trang mạng xã hội như facebook, instagram, linkedIn… là phương thức tiếp cận những khách hàng ngày càng phổ biến và cực kỳ hiệu quả trong việc tăng nhận diện thương hiệu đến khách hàng. Bên cạnh đó, đây còn là nơi mà doanh nghiệp có thể tương tác trực tiếp với khách hàng hay thậm chí là dẫn khách hàng về trang web của họ để bán hàng.

Nội dung trên các trang mạng xã hội cần được lên kế hoạch, xây dựng kỹ lưỡng nhằm đảm bảo tính thu hút. Khi đó, doanh nghiệp sẽ đạt được hiệu quả tương tác và nhận thức cao nhất, hay thậm chí là kích cầu và tăng doanh số.

Kết luận: Không thể phủ nhận được tầm quan trọng của Content Marketing đối với sự phát triển của các doanh nghiệp. Hy vọng qua những thông tin mà Apexcorp chia sẻ, các bạn đã hiểu rõ hơn về Content Marketing. Từ đó có thể xây dựng nên những chiến lược kinh doanh mà bạn mong muốn.

Chúc các bạn thành công!

APEXCORP – Chuyên gia tư vấn doanh nghiệp xây dựng chiến lược kinh doanh 

  • Trụ sở: 88A Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
  • Văn phòng tư vấn: Khu dân cư cao cấp Masteri Thảo Điền, P. Thảo Điền, Quận 2, TP. HCM
  • Hotline: 0903 25 55 25
  • Email: info@apex.vn 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

GỬI BÌNH LUẬN CỦA BẠN