Hotline

0903 25 55 25

TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP

Apexcorp đã liên tục xây dựng, phát triển để trở thành một thương hiệu tư vấn và đào tạo chuyên nghiệp từ năm 2014. Khách hàng mục tiêu của Apexcorp là các doanh nghiệp vừa & nhỏ ngành hàng tiêu dùng thiết yếu đang gặp khó khăn về kinh doanh và quản trị.

TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP

Khách hàng mục tiêu của Apexcorp là các doanh nghiệp vừa & nhỏ ngành hàng tiêu dùng thiết yếu, đang gặp khó khăn về kinh doanh và quản trị.

Công cụ hoạch định chiến lược phát triển cho doanh nghiệp

Hoạch đinh chiến lược được Lãnh đạo doanh nghiệp phân tích, đánh giá và lựa chọn phụ thuộc rất nhiều vào quá trình phân tích môi trường bên ngoài, bên trong doanh nghiệp. Hãy tham khảo phần chia sẽ các công cụ phân tích để hình thành chiến lược thường được sử dụng từ của chuyên gia tư vấn chiến lược Apexcorp nhé.

Công cụ phân tích PESTEL – Tác động của môi trường tới chiến lược

Công cụ phân tích PESTEL nghiên cứu các tác động của các yếu tố trong môi trường vĩ mô. Nó nhận diện các cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp. Đây là sáu yếu tố bên ngoài, khách quan có ảnh hưởng trực tiếp đến các ngành kinh tế và bản thân doanh nghiệp.

»»» Tư vấn và triển khai kinh doanh cho doanh nghiệp SMEs

Công cụ phân tích Năm áp lực cạnh tranh của M. Porter

Mô hình năm áp lực đi sâu vào phân tích các yếu tố trong môi trường ngành kinh doanh. Nó ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp trong xây dựng chiến lược, bao gồm

ž Áp lực cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong ngành
ž Áp lực từ các đối thủ tiềm năng
ž Áp lực từ các sản phẩm thay thế
ž Áp lực từ sức mạnh của nhà cung ứng
ž Áp lực từ sức mạnh của khách hàng

Việc phân tích mô hình này nhằm xác định cơ hội và rủi ro của doanh nghiệp xuất phát trong ngành kinh doanh. Các yếu tố từ phân tích PEST và phân tích mô hình 5 áp lực sẽ được tổng hợp. Các yếu này tiếp tục được đánh giá bằng công cụ Ma trận phân tích các yếu tố bên ngoài (EFE Matrix)

»»» Mini MBA thực chiến dành cho chủ doanh nghiệp 

Công cụ phân tích Chuỗi giá trị – Hướng đi chiến lược hiệu quả

Hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp được miêu tả dưới mô hình gọi là Chuỗi giá trị. Các hoạt động trong chuỗi giá trị được chia thành hai nhóm hoạt động. Hoạt động chính và hoạt động bổ trợ. Phân tích Chuỗi giá trị giúp doanh nghiệp xác định được điểm yếu và điểm mạnh của mình. Đặc biệt trong mối tương quan so sánh với chuỗi giá trị của các đối thủ cạnh tranh. Phân tích chuỗi giá trị cũng giúp doanh nghiệp xác định năng lực cạnh tranh cốt lõi cần phát triển để có được lợi thế cạnh tranh.

Các yếu tố phân tích Chuỗi giá trị sẽ được tổng hợp. Và tiếp tục được phân tích bằng công cụ Ma trận các yếu tố nội tại của doanh nghiệp (IFE Matrix).

Công cụ phân tích Ma trận cạnh tranh (CPM)

Đây là công cụ hữu hiệu cung cấp một bức tranh rõ ràng về các yếu tố thành công then chốt trong ngành. Từ đó xác định được lợi thế cạnh tranh. Các yếu tố thành công then chốt được so sánh giữa doanh nghiệp với các đối thủ cạnh tranh chính trong ngành.

Tổng kết 

Hoạch định chiến lược phát triển công ty là một nhiệm vụ rất quan trọng. Một chiến lược phát triển hiệu quả giống như một tấm bản đồ về các mục tiêu ngắn hạn, dài hạn. Các chiến lược, chiến thuật và những hoạt động cụ thể để đạt được mục tiêu.. Trong quá trình hoạch định chiến lược phát triển công ty, nếu bạn cần sự hỗ trợ từ chuyên gia tư vấn hoạch định chiến lược Apexcorp. Hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới nhé.

APEXCORP – CHUYÊN GIA TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC KINH DOANH VÀ QUẢN TRỊ

Trụ sở: 88A Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Văn phòng tư vấn: Business Center, Masteri Thảo Điền, P. Thảo Điền, Tp. Thủ Đức, HCM

Hotline: 0903 25 55 25

Email: info@apex.edu.vn

Website: apex.edu.vn

Fanpage: BacsydoanhnghiepDrBiz

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

GỬI BÌNH LUẬN CỦA BẠN

    Contact