Có thể nhận thấy, Digital Marketing (Tiếp thị kỹ thuật số) hiện đang là chiến lược tiếp thị được sử dụng phổ biến. Vì nó mang lại sự hiệu quả, chi phí thực hiện thấp và phù hợp với xu thế công nghệ. Với những ưu điểm vượt trội, tiếp thị kỹ thuật số ngày càng được ứng dụng rộng rãi. Kể cả thương hiệu lớn hoặc các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thậm chí là startup hoặc xây dựng hình ảnh cá nhân. Vậy có các công cụ Digital Marketing hiệu quả nào giúp tối ưu chi phí cho doanh nghiệp? Chuyên gia tư vấn doanh nghiệp Apexcorp chia sẽ các công cụ Digital Marketing đem lại hiệu quả với chi phí thấp.
Truyền thông mạng xã hội (Social Media Marketing)
Truyền thông mạng xã hội là tập hợp các hoạt động tiếp thị nội dung, quảng bá sản phẩm, thương hiệu. Nó được thông qua những phương tiện truyền thông mạng xã hội. Với số lượng người dùng khổng lồ trên Facebook, Instagram, TikTok, LinkedIn, Youtube. Các doanh nghiệp ngày càng đầu tư vào mạng xã hội để tăng lượng người theo dõi, tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng mới.
Điều cần lưu ý khi sử dụng Social Media Marketing là thương hiệu cần tìm ra nền tảng mạng xã hội phù hợp với hoạt động kinh doanh. Mục đích tiếp thị để mang đến hiệu quả cao, cũng như tiết kiệm chi phí.
»»» Xem thêm Đào tạo Mini MBA thực chiến dành cho chủ doanh nghiệp SME
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm – SEO
Công cụ giúp Tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả cần phải kể đến là SEO. Đây là công cụ tối ưu hoá các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, … để tăng hạng hiển thị website của doanh nghiệp. Ngày nay, người dùng hiện đại ngày càng chủ động trong việc tìm kiếm thông tin, sản phẩm, dịch vụ để đáp ứng nhu cầu bản thân. Thông qua quá trình tối ưu định dạng website, cấu trúc, nội dung bài viết; từ khóa liên quan, SEO. Giúp website được công cụ tìm kiếm đánh giá tốt và xuất hiện ở vị trí cao mà người dùng có thể tiếp cận nhanh chóng.
Chìa khóa để thành công là doanh nghiệp cần sự kiên nhẫn. Chiến lược SEO sẽ mất nhiều thời gian nhưng bù lại là chi phí thực hiện thấp. Mang tính bền vững và hiệu quả tăng dần theo thời gian.
Tiếp thị qua Email (Email Marketing)
Email Marketing là một công cụ tiếp thị mang lại hiệu quả cao chỉ với ngân sách hạn hẹp. Đây là hình thức Marketing giúp truyền tải thông tin, chương trình ưu đãi, chăm sóc khách hàng. Xây dựng thương hiệu và có khả năng đo lường mức độ thành công dễ dàng qua lượt truy cập.
Yếu tố quan trọng là doanh nghiệp cần thiết lập cách thức thu thập email hiệu quả với danh sách đối tượng tiềm năng, hoặc khách hàng hiện tại. Sau đó, tiến hành xây dựng nội dung phù hợp, thiết kế ấn tượng, bắt mắt nhằm tăng lượt mở email và lượng truy cập đường link đính kèm.
Xem thêm dịch vụ: Tư vấn và hỗ trợ triển khai kinh doanh cho doanh nghiệp SME
Tiếp thị nội dung (Content Marketing)
Hoạt động tiếp thị nội dung là việc xây dựng và lan tỏa những nội dung có giá trị cho khách hàng. Và có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, ngành nghề kinh doanh. Thông qua các hình thức như blog, hình ảnh, video, infographic, doanh nghiệp xây dựng được nhóm khách hàng trung thành. Tiếp cận đối tượng tiềm năng.
Thay vì chỉ truyền tải nội dung nhằm thúc đẩy mua hàng. Tổ chức hãy mang đến thông tin hữu ích, đáp ứng được nhu cầu và thu hút người xem. Từ đó, những nội dung này được lắng nghe, chia sẻ, thúc đẩy sự tương tác. Người theo dõi, đồng thời quảng bá thương hiệu, tăng tiềm năng kinh doanh.
Tiếp thị liên kết & Tiếp thị thông qua người ảnh hưởng
Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) và Tiếp thị thông qua người ảnh hưởng (Influencer Marketing) là 2 công cụ thông qua người có khả năng tác động đến khách hàng. Nhóm đối tượng tiềm năng và được sử dụng phổ biến. Trong vài năm trở lại đây, hình thức trải nghiệm. Đánh giá sản phẩm được người dùng đón nhận nồng nhiệt. Thông qua chia sẻ của người “quyền lực” trên mạng xã hội về sản phẩm, dịch vụ. 2 công cụ này giúp tăng nhận thức và lượt truy cập vào đường link sản phẩm, website.
Tổng kết
Digital Marketing ngày càng chứng minh lợi thế và vị trí của mình trong thời đại công nghệ phát triển. Điều này mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá, tiếp thị thương hiệu. Tăng trưởng doanh số chỉ với ngân sách thấp. Thế nhưng nếu không sử dụng hiệu quả các công cụ, công ty có thể lãng phí thời gian và chi phí vào những công đoạn không cần thiết. Hãy liên hệ Apexcorp để được tư vấn xây dựng chiến lược Digital Marketing thành công. Tối ưu hóa hoạt động, nội dung để đạt được mục tiêu kinh doanh nhanh nhất.
APEXCORP – Chuyên gia tư vấn chiến lược kinh doanh và quản trị
Trụ sở: 88A Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Văn phòng tư vấn: Business Center, Masteri Thảo Điền, P. Thảo Điền, Tp. Thủ Đức, HCM
Hotline: 0903 25 55 25
Email: info@apex.edu.vn
Website: apex.edu.vn