Hotline

0903 25 55 25

TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP

Apexcorp đã liên tục xây dựng, phát triển để trở thành một thương hiệu tư vấn và đào tạo chuyên nghiệp từ năm 2014. Khách hàng mục tiêu của Apexcorp là các doanh nghiệp vừa & nhỏ ngành hàng tiêu dùng thiết yếu đang gặp khó khăn về kinh doanh và quản trị.

TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP

Khách hàng mục tiêu của Apexcorp là các doanh nghiệp vừa & nhỏ ngành hàng tiêu dùng thiết yếu, đang gặp khó khăn về kinh doanh và quản trị.

Chiến lược xây dựng giá trị thương hiệu tối ưu cho doanh nghiệp

Thị trường ngày càng mở rộng với vô số nhà cung cấp đã tạo nên những thay đổi căn bản trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Trong đó Brand Equity là một trong những tài sản doanh nghiệp quan trọng nhất bởi khả năng tạo ra ưu thế cạnh tranh rất lớn.

Trong bài viết sau, chuyên gia Apexcorp sẽ giải thích cho bạn đọc Brand Equity là gì. Và gợi ý các chiến lược xây dựng tài sản thương hiệu bền vững cho doanh nghiệp. Bạn có thể tham khảo và áp dụng.

Brand equity là gì?

Brand equity là một thuật ngữ marketing mới mẻ ở thị trường Việt Nam, có nghĩa là tài sản thương hiệu. Giá trị này được xác định thông qua nhận thức và trải nghiệm của khách hàng có liên quan đến thương hiệu. Giá trị của thương hiệu dương khi độ nhận diện lớn và ngược lại.

Apexcorp tu van chien luoc marketing

Xem thêm Dịch vụ tư vấn doanh nghiệp tốt nhất

Các thành phần cấu thành lên tài sản thương hiệu

Mức độ nhận diện thương hiệu

Đầu tiên là mức độ nhận diện thương hiệu hay còn được gọi là Brand Awareness. Trong một thị trường rộng lớn với hàng trăm đơn vị cung cấp cùng một ngành hàng, có bao nhiêu khách hàng biết đến thương hiệu của bạn?

Mức độ nhận diện phản ánh khả năng tự nhận biết thương hiệu mà không bị tác động bởi quảng cáo, truyền thông,…. Khi khách hàng đã có nhận diện về thương hiệu, họ sẽ quen với sản phẩm của bạn hơn.

Giá trị mà doanh nghiệp mang lại cho khách hàng

Tài sản thương hiệu còn được xây dựng bằng những giá trị mà doanh nghiệp mang đến cho khách hàng. Ngoài chất lượng sản phẩm và ưu đãi giá cả. Các yếu tố khác như chất lượng phục vụ cũng tác động rất nhiều đến giá trị thương hiệu. Khách hàng sẽ đánh giá thương hiệu bằng cách so sánh với các sản phẩm khác cùng phân khúc trên thị trường. Qua các thông số định tính và định lượng.

Đặc trưng của thương hiệu

Đặc trưng của thương hiệu là những điểm riêng mà mỗi khi nhắc tới thương hiệu, khách hàng sẽ nghĩ ngay tới nó. Điều này tạo ra các mối liên kết cần thiết. Giúp hình ảnh của thương hiệu luôn in đậm trong nhận thức người tiêu dùng. Yếu tố này giúp doanh nghiệp đạt được doanh số cao và tăng hiệu quả tiếp thị truyền miệng hiệu quả.

Xem thêm: Tặng học bổng 80% Khóa đào tạo Tư duy Nhà doanh nghiệp thành công

Mức độ trung thành của thương hiệu

Một trong những giá trị tạo nên tài sản thương hiệu là lòng trung thành với thương hiệu. Sau một khoảng thời gian được trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất, khách hàng sẽ có xu hướng trung thành với sản phẩm của thương hiệu đó. Đồng thời hiệu ứng lan tỏa đến bạn bè, người thân cũng nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Vì sao doanh nghiệp cần quan tâm đến giá trị thương hiệu?

Ở các phần trước, Apexcorp đã giải thích về Brand Equity là gì và các thành phần quan trọng cấu tạo nên tài sản thương hiệu. Nó đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp trong quá trình kinh doanh:

  • Brand equity giúp doanh nghiệp tăng giá bán sản phẩm và biên lợi nhuận. Đối với một sản phẩm mang giá trị thương hiệu cao, khách hàng sẽ trả giá cao hơn dù đó là sản phẩm phổ thông và được cung cấp bởi nhiều thương hiệu khác. Các doanh nghiệp có brand equity cao thậm chí không mất nhiều chi phí tiếp thị nhưng vẫn chiếm lĩnh được thị trường.
  • Tăng giá trị đặt hàng trung bình của doanh nghiệp. Thương hiệu uy tín trên thị trường sẽ thúc đẩy khách hàng tin tưởng sản phẩm và nâng cao giá trị giỏ hàng mỗi lần mua.
  • Giúp doanh nghiệp nâng cao danh tiếng và tiết kiệm chi phí cho quảng cáo. Khi đã xây dựng được brand equity đủ vững mạnh, danh tiếng của doanh nghiệp sẽ được nâng cao và chi phí cho quảng cáo sẽ được tiết kiệm đáng kể. Nhờ đó mà doanh thu và lợi nhuận thu được sẽ lớn hơn.
  • Thúc đẩy giá trị cổ phiếu và giá trị vòng đời khách hàng. Brand equity sẽ tạo ra một tệp khách hàng thân thiết. Từ đó tạo nên niềm tin về sự gia tăng của giá trị thương hiệu, thúc đẩy giá trị cổ phiếu lên cao hơn.

Xem thêm: Siêu khuyến mãi đầu Xuân 80% cho doanh nghiệp khởi sự kinh doanh

Chiến lược xây dựng giá trị thương hiệu tối ưu cho doanh nghiệp

Vậy các chiến lược bền vững mà doanh nghiệp cần tập trung vào xây dựng brand equity là gì? Dưới đây là 4 phương pháp quan trọng và hiệu quả nhất.

Tập trung vào giá trị cốt lõi của sản phẩm

Những giá trị cốt lõi là linh hồn, tạo nên điểm khác biệt của sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp. Giá trị cốt lõi thể hiện qua giá trị doanh nghiệp và giá trị sản phẩm. Nó giúp doanh nghiệp tạo ra tệp khách hàng thân thiết và tăng ưu thế cạnh tranh trên thị trường.

Cải thiện chất lượng sản phẩm

Điều đầu tiên mà doanh nghiệp cần chú ý nếu muốn xây dựng brand equity bền vững. Là tập trung vào giá trị cốt lõi của sản phẩm. Nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng trở nên phức tạp hơn do đó yêu cầu về chức năng của sản phẩm ngày càng đa dạng. Hãy lấy 1-2 sản phẩm làm trung tâm và liên tục cải tiến để mang tính năng vượt trội, độc quyền. Là thế mạnh cạnh tranh của mình.

Nắm rõ dịch vụ và thương hiệu

Nhiều doanh nghiệp không hiểu rõ brand equity là gì cũng như những giá trị mà mình cần xây dựng. Điều đó dẫn đến việc chạy theo xu hướng một cách nửa mùa mà xa rời dịch vụ và thương hiệu của mình. Bạn cần hiểu rõ về ý nghĩa then chốt của dịch vụ và thiết lập mục đích cho thương hiệu của mình. Từ đó xác định được tệp khách hàng tiềm năng và có chiến lược một cách hiệu quả.

Giữ vững thông điệp nhất quán

Chiến lược cuối cùng mà các doanh nghiệp nên áp dụng là giữ vững thông điệp nhất quán của thương hiệu. Về cả hình ảnh lẫn chất lượng. Xây dựng hình ảnh với thiết kế logo, màu sắc, slogan và các thông điệp truyền thông. Cần xoay quanh giá trị cốt lõi của thương hiệu. Về mặt chất lượng, hãy phát triển nhất quán các kênh tiếp thị và kết nối với nhau. Để mang lại sự đồng đều trong các lần trải nghiệm của khách hàng.

Xem thêm Flash sales 80% dịch vụ Bác sỹ doanh nghiệp Dr. Biz

Lời kết

Brand Equity mang lại hiệu quả nhất định cho doanh nghiệp và tạo ra lợi thế phát triển trên thị trường. Đặc biệt là trong lĩnh vực tiêu dùng, giá trị thương hiệu càng cao thì doanh thu mà doanh nghiệp thu về càng lớn.

Với những thông tin mà Apexcorp cung cấp đã giúp bạn đọc hiểu rõ Brand Equity là gì. Đồng thời có những chiến lược xây dựng thương hiệu và định giá thành công cũng như bứt phá doanh thu trong tương lai.

Tham khảo dịch vụ: Tư vấn và Đào tạo doanh nghiệp

APEXCORP – CHUYÊN GIA TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC KINH DOANH VÀ QUẢN TRỊ

Trụ sở: 88A Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Văn phòng tư vấn: Business Center, Masteri Thảo Điền, P. Thảo Điền, Tp. Thủ Đức, HCM

Hotline: 0903 25 55 25

Email: info@apex.edu.vn

Website: apex.edu.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

GỬI BÌNH LUẬN CỦA BẠN

    Contact