Hotline

0903 255 525

Chiến lược tăng doanh thu cho doanh nghiệp bán lẻ

Apexcorp

Chiến lược tăng doanh thu cho doanh nghiệp bán lẻ

Apexcorp

Chiến lược tăng doanh thu cho doanh nghiệp bán lẻ

Chiến lược tăng doanh thu cho doanh nghiệp bán lẻ

Trong ngành bán lẻ, bán được nhiều hàng sẽ góp phần tăng doanh thu cho các đơn vị sản xuất và các cửa hàng bán lẻ. Muốn vậy, cần phải có cách thức để dẫn dắt khách mua sắm tại cửa hàng của bạn và phải tạo được sự gắn kết giữa người mua hàng và cửa hàng.

Với sự cạnh tranh khốc liệt giữa các đơn vị bán lẻ với nhau, để tồn tại và phát triển mạnh mẽ thì phải có một chiến lược doanh thu bài bản. hãy cùng đào tạo doanh nghiệp Apex tham khảo qua bài viết sau

10 chiến lược tăng doanh thu cho đội ngũ bán hàng

Đầu tư  Đào tạo và Huấn luyện

Chiến lược tăng doanh thu nhóm bán hàng đầu tiên dành cho các nhà bán lẻ chính là chú trọng vào việc đào tạo và huấn luyện. Hầu hết các doanh nghiệp đều xây dựng chương trình đào tạo nhằm giới thiệu quy trình bán hàng đến các ứng viên sau tuyển dụng. 

Tuy nhiên quá trình này thường chỉ kéo dài 1 tuần, sau đó nhân viên sẽ phải tự mày mò, học hỏi. Nếu muốn khai thác tối đa nhóm bán hàng, doanh nghiệp cần tiếp tục đầu tư vào chương trình đào tạo nhằm phát triển kỹ năng và năng lực chuyên môn của nhân sự.

Chiến lược tăng doanh thu cho doanh nghiệp bán lẻ

2. Tự động hóa các tác vụ quản trị

Tại phần đầu của bài viết, chúng chúng tôi đã đề cập rằng nhân viên bán hàng chỉ dành khoảng 1/3 thời gian trong ngày của họ vào công việc bán hàng. Hầu hết các thời gian còn lại đều dành cho việc thực hiện các tác vụ khác như: nhập dữ liệu, viết/gửi email, lên lịch họp,… Bằng cách tự động hóa các tác vụ này, doanh nghiệp có thể giải phóng nhóm bán hàng của mình, từ đó tập trung thời gian vào việc trao đổi, tìm kiếm và bán hàng với khách hàng tiềm năng.

3. Sử dụng các công cụ bán hàng

Một trong những chiến lược tăng doanh thu nhóm bán hàng ngành bán lẻ chính là ứng dụng các công cụ bán hàng tự động. Các giải pháp phần mềm giúp tự động hóa quy trình bán hàng và giúp các salesman xác định khách hàng tiềm năng tốt hơn. Một số công cụ mà nhân viên bán hàng cần bao gồm:

  • Một CRM để thiết lập, hướng dẫn khách hàng tiềm năng
  • Phần mềm lập bản đồ bán hàng để hình dung vị trí của khách hàng
  • Tối ưu hóa tuyến đường để giảm thời gian khách hàng trên đường

Các giải pháp tăng doanh số bán hàng thông minh này có thể giúp nhà quản lý theo dõi hiệu suất của nhóm, đưa ra các phân tích phù hợp cũng như lập kế hoạch khu vực bán hàng hiệu quả, tận dụng tối đa các nguồn lực của mình.

4. Đo lường hiệu suất, năng lực 

Một chiến lược tăng doanh thu hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua đó là đo lường hiệu suất công việc và năng lực hiện tại của doanh nghiệp. Để đo lường được các chỉ số bao gồm tỷ lệ tiếp xúc. Tỷ lệ dẫn đầu, tỷ lệ chuyển đổi, doanh thu trung bình, giá trị lâu dài, tỷ lệ churn, độ dài chu kỳ,…nhà quản lý cần thiết phải có một bảng điều khiển tổng quan.

Các chỉ số này có thể dễ dàng theo dõi và thống kê ngay trên CRM. Đặc biệt là những giải pháp CRM có tích hợp các tính năng lịch sử hoạt động của nhân viên, tình hình kinh doanh của các phòng ban liên quan.

Các chỉ số nói trên sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào mục tiêu bán hàng và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Từ đó, doanh nghiệp dễ dàng đánh giá được mức độ tận dụng tối đa đội ngũ bán hàng của chính mình.

5. Hình dung khách hàng trên bản đồ

CRM và bảng tính là công cụ hữu hiệu, tuy nhiên đôi khi tất cả các dữ liệu này sẽ dẫn đến việc quá tải. Lượng thông tin thu thập được quá lớn, khiến nhóm bán hàng cũng như nhà quản trị mất nhiều thời gian phân tích và đưa ra định hướng. Đây là lý do tại sao ngày càng nhiều doanh nghiệp sử dụng công cụ phần mềm bản đồ bán hàng. 

Bằng cách lập biểu đồ về khách hàng, doanh số, đại diện bán hàng và các dữ liệu khác trên bản đồ tương tác, nhà quản lý có thể khám phá ra những cơ hội mới mà trước đây chưa từng thấy

Chiến lược tăng doanh thu cho doanh nghiệp bán lẻ 2

6. Ưu tiên các hoạt động quan trọng

Chiến lược tăng doanh thu nhóm bán hàng tiếp theo. Chính là ưu tiên xử lý các vấn đề quan trọng. Các đại diện bán hàng thường phải đảm nhận nhiều nhiệm vụ mỗi ngày. Và họ thường khó xác định đâu là điều quan trọng nhất. 

Nhà quản lý cần thông báo rõ ràng những nhiệm vụ nào là quan trọng. Cần được ưu tiên xử lý. Về cơ bản nhiệm vụ liên quan đến bán hàng phải được ưu tiên giải quyết trước bất kỳ loại công việc nào khác.

7. Tối ưu quá trình bán hàng 

Các đại diện bán hàng ngoài thị trường thường phải dành nhiều thời gian của mình. Để di chuyển tới các điểm bán cũng như các vị trí của khách hàng. Trong khi đó, các nhà quản lý lại thường sử dụng. Một số các công cụ tối ưu hóa tuyến đường có sẵn. Để đội ngũ nhân viên của mình có thể nhanh chóng tiếp cận khách hàng. Và giải quyết được mọi vấn đề liên quan hiệu quả hơn. 

8. Khen thưởng và đưa ra quyền hạn

Chúc mừng và khen thưởng cho nhóm bán hàng vì đã đạt mục tiêu. Và các hạn ngạch quan trọng được xem là một trong những hoạt động chiến lược tăng doanh thu nhóm bán hàng.

Nhà quản lý nên dành thời gian khen thưởng nhân viên. Vì những nỗ lực bán hàng, tạo ra khách hàng mới, doanh số mới. Hoạt động này không mất quá nhiều thời gian. Nhưng những lời khen hoặc cảm ơn có thể tạo ra sự khác biệt về lâu dài.

9. Xây dựng khu vực bán hàng hiệu quả 

Một trong những chiến lược tăng doanh thu hiệu quả nhất. Hiện đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng chính là xây dựng khu vực bán hàng hiệu quả. Bởi khi tối ưu hoá khu vực bán hàng. Nó sẽ cung cấp cho doanh nghiệp nhiều lợi ích về năng suất. Doanh số cũng như tinh thần bán hàng.

Khi tạo được một khu vực bán hàng cân bằng. Các doanh nghiệp sẽ được đảm bảo số lượng đại diện. Cải thiện dịch vụ khách hàng, mở thêm nhiều cơ hội, tăng hiệu quả bán hàng,…

10. Thường xuyên đánh giá quy trình bán hàng 

Doanh nghiệp cần thiết lập quy trình bán hàng có thể giúp hoàn thành mục tiêu kinh doanh. Tuy nhiên khách hàng, thị trường và sản phẩm của doanh nghiêp. Các quy trình bán hàng nhằm thích ứng với chúng. 

Để chiến lược tăng doanh thu nhóm bán hàng đặt được mục tiêu. Và kết quản tốt các doanh nghiệp bán lẻ có thể cải thiện năng suất bán hàng của doanh nghiệp với eKMap. Với phần mềm eKMap, doanh nghiệp có thể dễ dàng lập sơ đồ vị trí của khách hàng. Tối ưu hóa các tuyến bán hàng và tạo khu vực bán hàng hiệu quả.

Trên đây là 10 chiến lược cơ bản giúp các đơn vị bán lẻ tăng doanh thu hiệu quả từ tư vấn doanh nghiệp Apex. Tuy nhiên chỉ vào những lý thuyết có sẵn như này thì chắc chắn rất nhiều đơn vị sẽ không thể nào hiểu rõ được cặn cẽ. Khi áp dụng vào chắc chắn sẽ có những sai sót nhất định

Hãy liên hệ tới Apexcorp ngay lập tức, chúng tôi sẽ giúp bạn xây dựng nên những chiến lược mang tính quy mô và tạo nên những giá trị to lớn mà chính bạn đang tìm kiếm.

APEXCORP – Chuyên gia tư vấn xây dựng chiến lược kinh doanh 

Trụ sở: 88A Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Văn phòng tư vấn: Khu dân cư cao cấp Masteri Thảo Điền, P. Thảo Điền, Quận 2, TP. HCM

Hotline: 0903 25 55 25

Email: info@apex.edu.vn 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

GỬI BÌNH LUẬN CỦA BẠN

    Call Now