Hotline

0903 25 55 25

TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP

Apexcorp đã liên tục xây dựng, phát triển để trở thành một thương hiệu tư vấn và đào tạo chuyên nghiệp từ năm 2014. Khách hàng mục tiêu của Apexcorp là các doanh nghiệp vừa & nhỏ ngành hàng tiêu dùng thiết yếu đang gặp khó khăn về kinh doanh và quản trị.

TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP

Khách hàng mục tiêu của Apexcorp là các doanh nghiệp vừa & nhỏ ngành hàng tiêu dùng thiết yếu, đang gặp khó khăn về kinh doanh và quản trị.

Chiến lược Marketing tương tác – Chìa khóa tạo thành công

Theo tư vấn doanh nghiệp Apex. Ngày nay Marketing tương tác được đánh giá là một vũ khí lợi hại trong ngành Marketing bởi tính hiệu quả gấp 2 lần so với tiếp thị truyền thống.

Với sự tiến bộ của công nghệ, sự phổ biến của internet cùng với sự ra đời của nhiều nền tảng mạng xã hội mới đã tạo ra một sự thay đổi lớn cho marketing tương tác. Rất nhiều doanh nghiệp đang dần thay thế phượng tiện truyền thông truyền thống bằng việc sử dụng marketing tương tác để phát triển kinh doanh. Nhờ vậy mà thương hiệu của doanh nghiệp trở nên phổ biến hơn, việc kinh doanh cũng ngày càng thuận lợi và đạt hiệu quả rõ rệt.

Chiến lược Marketing tương tác là gì?

Marketing tương tác còn có tên gọi khác là tiếp thị tương tác. Là phương thức tiếp thị 1-1 có nghĩa là sẽ tập trung vào khách hàng cá nhân và các hoạt động cụ thể trên nền tảng kỹ thuật số, đặc biệt là Social Media. Ngày nay có rất nhiều hình thức tiếp thị tương tác khác nhau tuy nhiên hình thức tiếp thị quảng cáo qua các công cụ tìm kiếm vẫn được đánh giá là hình thức phổ biến và được nhiều doanh nghiệp áp dụng nhất.

 Chiến lược Marketing tương tác - Chìa khóa tạo thành công

Vai trò của Marketing tương tác

– Trước tiên là chi phí để duy trì rẻ, không quá đắt tiền để các công ty hay doanh nghiệp nhỏ phải loay hoay xoay sở. Marketing tương tác có vai trò quan trọng thông qua các kênh như: Website, Email, Google, SMS,… Hoạt động marketing được thay đổi khá nhiều, luôn đa dạng và được làm mới đặc biệt là quảng cáo. 

– Đặc biệt hơn khi sự ra đời của Facebook, Instagram, Zalo, Google,… đã phá vỡ đi tính độc quyền của phương tiện truyền thông truyền thống. Nhờ sự phát triển ấy mà gắn liền với chiến lược tiếp cận người tiêu dùng, không phân biệt giới tính, độ tuổi hay khoảng cách địa lý. Vậy nên các công ty, tập đoàn lớn cũng tận dụng để phát triển thương hiệu và quảng bá sản phẩm trên thị trường quốc tế.

– Vai trò quan trọng nhất chính là thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp, gia tăng doanh số, giảm chi phí và hạn chế rủi ro.

–  Hơn hết là doanh nghiệp và khách hàng sẽ trở nên gắn kết hơn, tiến lại gần nhau hơn. Nhờ vậy mà sẽ nắm bắt được nhu cầu tiêu dùng và mong muốn của khách hàng. Từ đó để cải thiện những gì mà doanh nghiệp đang thiếu sót. Đây là điều mà phương tiện truyền thông truyền thống vẫn chưa làm được hoặc là làm chưa tới.

Chìa khóa tạo thành công cho chiến lược Marketing tương tác.

  • Thấu hiểu người tiêu dùng, thị trường.

Để làm được điều đó. Các doanh nghiệp luôn luôn chủ động thu thập thông tin của khách hàng cũng như thông tin của thị trường.Hãy để khách hàng của bạn tham gia và tương tác, trao đổi quan điểm ý kiến của mình về sản phẩm, sự kiện của bạn. Khi làm như vậy, khách hàng sẽ cảm thấy phấn khích. Khi được đóng góp ý kiến cá nhân của mình và điều đó được trân trọng. Hơn thế nữa, khách hàng sẽ yếu thích nhãn hàng của bạn hơn vì bạn quan tâm đến họ, tăng uy tín cho thương hiệu của bạn. Ngoài ra phải luôn chú tâm tới dòng chảy của thị trường, để kịp thời nắm bắt và hòa quyện vào làm một trách lỗi thời và lạc hậu.

  • Có chiến lược rõ ràng 

Việc xây dựng chiến lược là một điều rất là quan trọng. Không thể thực hiện tùy ý theo cảm tính, không có ý tưởng và giải pháp cụ thể. Nếu như vậy thì hai từ thua lỗ và không đạt hiệu quả chắc chắn sẽ xuất hiện sớm mà thôi.

Phải tạo ra những chiến lược đường dài, có sự an toàn và chính xác cao. Như vậy thì khi sử dụng marketing tương tác mới mang lại hiệu quả nhất định.

  • Tận dụng tiềm năng sự kiện thời gian

Những sự kiện tiếp theo bạn chuẩn bị làm, hãy thử suy nghĩ theo hướng tương tác thời gian thực. Một sự kiện họ không được tham gia thì họ sẽ không bao giờ nhớ. Lựa chọn thời gian và đối tượng cụ thể mà doanh nghiệp hướng đến. Không phải cứ quảng cáo tràn lan và ồ ạt thì sẽ đạt được mục đích mà doanh nghiệp muốn. Như vậy chỉ làm tốn chi phí và tốn thời gian mà thôi.

Chiến lược Marketing tương tác - Chìa khóa tạo thành công 2

Ngoài những chìa khóa quan trọng đã nêu trên. Thì còn có vô vàn những chìa khóa nhỏ khác. Để tạo nên sự thành công nhất định của Marketing tương tác. Để có thể sở hữu tất cả các chìa khóa ấy. Hãy liên hệ ngay tới Apexcorp để được tư vấn xây dựng chiến lược marketing thành công. Tối ưu hóa hoạt động, nội dung để đạt được mục tiêu kinh doanh nhanh nhất. 

APEXCORP – Chuyên gia đào tạo doanh nghiệp tư vấn xây dựng chiến lược Digital Marketing 

Trụ sở: 88A Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Văn phòng tư vấn: Khu dân cư cao cấp Masteri Thảo Điền, P. Thảo Điền, Quận 2, TP. HCM

Hotline: 0903 25 55 25

Email: info@apex.vn 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

GỬI BÌNH LUẬN CỦA BẠN

    Contact