Hotline

0903 25 55 25

TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP

Apexcorp đã liên tục xây dựng, phát triển để trở thành một thương hiệu tư vấn và đào tạo chuyên nghiệp từ năm 2014. Khách hàng mục tiêu của Apexcorp là các doanh nghiệp vừa & nhỏ ngành hàng tiêu dùng thiết yếu đang gặp khó khăn về kinh doanh và quản trị.

TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP

Khách hàng mục tiêu của Apexcorp là các doanh nghiệp vừa & nhỏ ngành hàng tiêu dùng thiết yếu, đang gặp khó khăn về kinh doanh và quản trị.
Trang chủTin tứcChiến lược marketing thương hiệu và cách triển khai hiệu quả

Chiến lược marketing thương hiệu và cách triển khai hiệu quả

Xây dựng chiến lược marketing thương hiệu là điều cơ bản. Với bất cứ doanh nghiệp nào muốn gia tăng doanh thu và tạo ra nhận thức riêng biệt về thương hiệu cho khách hàng. Để sản phẩm đạt được đến mức khó phân biệt thông qua đặc điểm, tính chất hay lợi ích thì thương hiệu chính. Là yếu tố quan trọng làm nên được sự khác biệt đó.

Chuyên gia Apexcorp sẽ giúp bạn hiểu rõ được vai trò của Marketing thương hiệu và các chiến lược Marketing tổng thể cho doanh nghiệp. Bạn có thể tham khảo nội dung tổng hợp trong bài viết sau.

Vai trò của việc Marketing thương hiệu

Mục đích của việc thực hiện tiếp thị thương hiệu chính là thông qua việc liên kết giá trị để tạo ra giá trị tổng thể cho thương hiệu. Điều này giúp mang đến một số những lợi ích nhất định được Apexcorp chia sẻ sau đây.

Giúp nâng cao giá trị của thương hiệu

Các hoạt động tiếp thị hay truyền thông thương hiệu sẽ giúp nâng cao giá trị của thương hiệu. Điều này cũng góp phần nâng cao giá trị của doanh nghiệp bởi thương hiệu được xem là một trong những tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp.

Xem thêm: Chiến lược kinh doanh

Tạo ra khách hàng mới

Với khả năng lan toả hình ảnh thương hiệu đến với công chúng. Và các nhóm khách hàng mục tiêu của mình. Tiếp thị Marketing sẽ giúp những người có nhu cầu tìm đến các sản phẩm/dịch vụ đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp bạn. Không những thế, khi hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp trở nên tích cực hơn. Sẽ giúp người dùng thêm tin tưởng vào chất lượng sản phẩm và thu hút khách hàng tiềm năng.

Tăng cường độ nhận diện thương hiệu

Thực hiện tiếp thị thương hiệu sẽ giúp lan tỏa đến công chúng cùng các đối tượng khách hàng tiềm năng. Hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp thông qua các hoạt động truyền thông. Qua đó giúp khách hàng có được cái nhìn thiện cảm hơn đối với doanh nghiệp và khả năng nhận diện thương hiệu cũng được tăng cường.

Xây dựng lòng tin khách hàng

Khách hàng chắc chắn sẽ tin tưởng hơn và dễ dàng chấp nhận các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Nếu hình ảnh thương hiệu được xây dựng tốt. Vì vậy, khi thực hiện tiếp thị tập trung vào thương hiệu cùng các hoạt động marketing sản phẩm. Thì những nỗ lực xây dựng hình ảnh thương hiệu và lòng tin khách hàng sẽ nhận được những thành quả xứng đáng.

Xem thêm: Đào tạo Lãnh đạo & Quản lý 

Nâng cao sự hài lòng của nhân viên

Khi doanh nghiệp sở hữu được một chiến lược marketing mạnh mẽ cùng sự lan toả lớn của thương hiệu uy tín. Khách hàng sẽ cảm thấy tự tin hơn khi quảng bá, sử dụng các sản phẩm của doanh nghiệp. Và sẽ sẵn sàng thể hiện ngay khi được công chúng nhắc đến. Từ điều này, mức độ hài lòng của khách hàng dành cho doanh nghiệp cũng dần được nâng cao.

Không chỉ có vậy, từ sự tự tin của nhân viên, họ sẽ trở thành một kênh truyền thông hữu hiệu. Qua đó giúp quảng cáo các sản phẩm và gia tăng nhận diện cho thương hiệu.

Các bước triển khai Marketing thương hiệu tối ưu cho doanh nghiệp

Để tiến hành triển khai tiếp thị thương hiệu một cách tối ưu nhất và mang đến lợi ích cao nhất cho doanh nghiệp. Thì bạn cần triển khai theo các bước cơ bản dưới đây.

Bước 1: Nhận diện người dùng

Nhận diện người dùng là bước đầu tiên và cũng là một nhiệm vụ quan trọng. Mà bất kỳ chiến lược tiếp thị nào cũng không được bỏ qua. Bởi khi nhận diện tốt người dùng, chiến lược marketing của bạn sẽ đạt được hiệu suất cao hơn. Gia tăng tính hiệu quả và tiết kiệm được chi phí ngân sách nhiều hơn.

Ngoài ra, thực hiện bước này cũng giúp bạn xác định được chính xác đối tượng mà mình hướng tới. Để tránh gây lãng phí thời gian tạo ấn tượng với các đối tượng khách hàng không có nhu cầu. Để có thể thành công trong bước này, bạn cần có kỹ năng phân khúc khách hàng, thấu hiểu người dùng và tìm hiểu chi tiết insight.

Bước 2: Lên chiến lược Marketing thương hiệu

Lên chiến lược chính là bước quan trọng nhất trong chiến dịch tiếp thị thương hiệu. Bởi nó sẽ quyết định toàn bộ tính chính xác của hướng đi mà bạn lựa chọn. Bên cạnh đó, nó còn giúp bạn xác định được các thương hiệu đang được người dùng ưa thích và lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Tại đây, các chiến lược cần thực hiện bao gồm định vị thương hiệu, tạo danh mục thương hiệu và đặt mục tiêu cho chiến lược.

Xem thêm: Đào tạo nhân viên và quản lý nhóm

Bước 3: Thực hiện Marketing thương hiệu

Sau khi đã hoạch định chiến lược xong, bước tiếp theo bạn cần thực hiện chính là triển khai chiến dịch tiếp thị thương hiệu của mình. Dựa trên ba cột chính bao gồm phát triển sản phẩm, tiến hành quảng cáo – PR và thực hiện việc kích hoạt thương hiệu.

Bước 4: Kiểm tra kết quả

Để có thể đạt được kết quả như mong muốn, chiến dịch này cần được hỗ trợ bởi nhiều bộ phận khác nhau như Sales và Trade Marketing. Sau đó, bạn nên đầu tư một khoản chi phí nhỏ để tiến hành kiểm tra kết quả chiến dịch. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá được chính xác mức độ hiệu quả của chiến dịch. Cũng như những thiếu sót để rút ra bài học cho các chiến dịch sau.

Một số chiến lược Marketing thương hiệu phù hợp

Nếu bạn đang gặp vấn đề về việc xây dựng các chiến lược tiếp thị thương hiệu. Sao cho phù hợp với quy mô và hoạt động kinh doanh của mình thì bạn có thể sử dụng một số chiến lược như sau.

Gia tăng niềm tin khách hàng

Không chỉ đơn giản là dựa trên các giá trị thương hiệu, điều mà doanh nghiệp bạn nên hướng tới. Chính là gia tăng thêm niềm tin cho khách hàng của mình. Niềm tin của họ cần cụ thể hơn, tiến xa hơn và được phân đoạn chi tiết hơn. Gia tăng niềm tin khách hàng dành cho sản phẩm một cách lâu dài sẽ giúp doanh nghiệp chiếm lĩnh thị phần tốt hơn.

Tập trung vào trải nghiệm thương hiệu

Một thương hiệu thực sự mạnh mẽ sẽ không dừng lại ở việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng. Mà còn nhiều hơn nữa về sự độc đáo. Trong quy trình mua sắm đặc biệt là trải nghiệm thương hiệu. Điều này đơn giản chỉ là bắt đầu bằng một sản phẩm bình thường. Nhưng chu đáo trong dịch vụ khách hàng.

Truyền thông mang tính biểu tượng

Thực hiện truyền thông mang tính so sánh giữa doanh nghiệp và đối thủ sẽ giúp doanh nghiệp thể hiện. Và khẳng định được những ưu thế của mình đối với khách hàng. Tuy nhiên, đó chỉ là cách dành cho thương hiệu đại trà, còn những thương hiệu lớn hơn sẽ không làm điều đó. Họ sẽ thực hiện truyền thông mang tính biểu tượng cùng các chiến lược giao tiếp để gây tò mò cho khách hàng.

Lời kết

Khi xây dựng một hệ thống thiếp thị lớn thì Marketing thương hiệu thực sự là một phần quan trọng không thể thiếu. Để đạt được sự tin tưởng của khách hàng và phát triển thương hiệu. Với những chia sẻ của Apexcorp, bạn đã có thêm được những thông tin hữu ích có liên quan đến lĩnh vực tiếp thị cho mình.

APEXCORP – CHUYÊN GIA TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC KINH DOANH & QUẢN TRỊ

Trụ sở: 88A Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Văn phòng tư vấn: Business Center, Masteri Thảo Điền, P. Thảo Điền, Tp. Thủ Đức, HCM

Hotline: 0903 25 55 25

Email: info@apex.edu.vn

Website: apex.edu.vn

Fanpage: Bác sỹ doanh nghiệp Dr Biz

Bảng giá dịch vụ Apexcorp - Linh hoạt theo từng nhu cầu

Bất kể doanh nghiệp bạn lớn hay nhỏ, Apexcorp có mức giá phù hợp cho từng nhu cầu của bạn. Hãy lựa chọn gói dịch vụ phù hợp hoặc liên hệ với Apexcorp

Hỗ trợ

Miễn phí
  • Không giới hạn số cuộc gọi tương tác
  • Chuyên gia tư vấn 2 giờ tại Apexcorp
  • Khảo sát nhu cầu tại DN
  • Đề xuất ý tưởng giải pháp
  • Hỗ trợ 24/7

Dr. Biz - Bác sỹ doanh nghiệp

150 triệu đ/gói
  • Khảo sát thực tế hoạt động
  • Phỏng vấn BOD, CEO, quản lý
  • Phân tích, đánh giá thực trạng
  • Kết quả chẩn đoán & tư vấn giải pháp
  • Hỗ trợ 24/7

Tư vấn doanh nghiệp

6 triệu đ/buổi
  • Khảo sát thực tế
  • Chuẩn bị kế hoạch, biểu mẫu
  • Phỏng vấn đội ngũ, khách hàng
  • Phân tích đánh giá
  • Họp, trình bày

Đào tạo

10 triệu đ/ngày
  • Khảo sát XD nội dung bài giảng
  • Thù lao giảng viên
  • Không bao gồm chi phí phòng học
  • Không bao gồm chi phí logistic
  • Hỗ trợ sau đào tạo

Liên hệ với chúng tôi