Hotline

0903 255 525

Chiến lược marketing của VINPEARL

Apexcorp

Chiến lược marketing của VINPEARL

Apexcorp

Chiến lược marketing của VINPEARL

Chiến lược marketing của VINPEARL

Chiến lược marketing của VINPEARL: Thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng – giải trí số 1 Việt Nam

Hiện nay, Vinpearl đang là một trong những thương hiệu dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng – giải trí hàng đầu tại Việt Nam. Để có được thành công này. Vinpearl đã triển khai những chiến lược Marketing đúng đắn, hợp lý đem lại hiệu quả cao.

Cùng Apexcorp tìm hiểu chiến lược Marketing của Vinpearl trong bài viết này nhé!

Giới thiệu tổng quan về thương hiệu Vinpearl

Vinpearl là thương hiệu dịch vụ du lịch – nghỉ dưỡng – giải trí lớn nhất tại Việt Nam hiện nay. Cùng với chiến lược kinh doanh của Vingroup, chiến lược marketing của Vinpearl đã giúp thương hiệu phát triển, mở rộng thị trường. Khi sở hữu chuỗi thương hiệu resort, khách sạn, spa. Cùng các trung tâm hội nghị, khu ẩm thực và sân golf đẳng cấp 5 sao. Cùng các khu vui chơi giải trí theo tiêu chuẩn quốc tế tọa lạc tại các vị trí như những danh thắng du lịch nổi tiếng nhất.

18 Năm không ngừng cố gắng và nỗ lực phát triển. Thương hiệu Vinpearl đang có mặt tại 17 tỉnh thành trên toàn quốc với 45 cơ sở. Có công suất trên 18.500 phòng khách sạn và biệt thự, …dự kiến quy mô của Vinpearl sẽ tiếp tục mở rộng trên Việt Nam và trên thị trường thế giới trong thời gian tới.

Chiến lược marketing của Vinpearl

chiến lược marketing của vinpearl

1. Sản phẩm trong chiến lược Marketing của Vinpearl

Sản phẩm luôn là yếu tố cốt lõi của mọi doanh nghiệp khi hoạt động kinh doanh. Một sản phẩm tốt là sản phẩm có thể đáp ứng được nhu cầu cũng như mong muốn của khách hàng. Nếu không làm hài lòng khách hàng thì các sản phẩm khác của đối thủ thay thế.

Vinpearl đã lựa chọn cho mình chiến lược đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ. Và phát triển sản phẩm, dịch vụ của mình trở thành các điểm đến hàng đầu thế giới. Nhằm góp phần khẳng định được đẳng cấp du lịch Việt Nam.

Các sản phẩm/ dịch vụ chính của Vinpearl bao gồm:

  • Khách sạn nghỉ dưỡng: Vinpearl Resort, Vinpearl Luxury, Vinpearl Discovery, Vinpearl City Hotels, VinOasis, Vinpearl Condotel, VinaHolidays.
  • Tổ chức hội họp và sự kiện: Almaz và Vinpearl Convention Center.
  • Vui chơi và giải trí: VinWonders, Vinpearl Safari, Vinpearl Golf

Chiến lược marketing của Vinpearl

Trong đó, trong chiến lược marketing của Vinpearl đã xác định lĩnh vực Vui chơi giải trí là yếu tố mũi nhọn để Công ty phát triển nhanh và mạnh, vì vậy sẽ Vinpearl được định vị lại, nâng cấp toàn diện các công viên và vui chơi giải trí hiện nay và đầu tư mạnh mẽ để có thể phát triển tối đa tiềm lực các khu vui chơi giải trí mới trên toàn quốc. Thương hiệu Vinpearl Land sẽ được đổi tên thành VinWonders với quy mô mang tầm vóc vượt trội, có thể sánh vai được với các quần thể vui chơi, giải trí lớn tại Hongkong, Singapore, Nhật Bản….

Ở mảng khách sạn nghỉ dưỡng, Vinpearl mời các quản lý khách sạn danh tiếng trên thế giới tham gia vào việc quản lý một số khách sạn trong chuỗi. Sự kết hợp của những biểu tượng của các khách sạn quốc tế với hệ sinh thái “all in one” vô cùng sáng tạo và độc đáo của Vinpearl sẽ mở ra nhiều sự lựa chọn và những trải nghiệm đa dạng, thú vị cho du khách trong và ngoài nước. Cụ thể, khách hàng có thể tùy chọn phong cách nghỉ dưỡng cho mình như phong cách bản địa kết hợp với thương hiệu Vinpearl; hoặc trải nghiệm theo tiêu chuẩn dịch vụ toàn cầu của các thương hiệu khách sạn nổi tiếng ở quốc tế.

Việc thiết lập danh mục sản phẩm phong phú, đa dạng, cùng việc đầu tư vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Vinpearl mang lại nhiều tiện ích tích hợp cho khách hàng. Từ đó, các dịch vụ mà Công ty cung cấp có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu cơ bản khi du khách đi nghỉ dưỡng.

2. Giá trong chiến lược Marketing của Vinpearl

chiến lược marketing của vinpearl

Việc đưa ra chiến lược giá trong marketing có ý nghĩa quan trọng vô cùng quan trọng với doanh nghiệp vì đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số và lợi nhuận của doanh nghiệp.

Chiến lược marketing của Vinpearl đã lựa chọn mức giá cao là chủ yếu. Bên cạnh đó, Công ty cũng áp dụng thêm chiến lược giá trọn gói.

2.1. Chiến lược định giá cao

Chiến lược định giá cao của Vinpearl được áp dụng cho các sản phẩm độc quyền như Sân băng, thủy cung. Công ty đã định hướng áp dụng chiến lược định giá cao trong dài hạn là điều có thể dễ dàng lý giải.

Đối với một thương hiệu lớn như Vinpearl, tiêu chuẩn về chất lượng luôn được chú trọng và đặt lên hàng đầu. Vì vậy, mức vốn đầu tư ban đầu cho các cơ sở vật chất cũng rất cao, cùng với nhiều loại chi phí đầu tư khác như mặt bằng, hoạt động truyền thông, quảng bá,… Điều này khiến cho mức giá đội lên rất nhiều.

Bên cạnh đó, đối với các sản phẩm có đối thủ cạnh tranh khốc liệt trên thị trường, Vinpearl vẫn quyết định sử dụng chiến lược giá cao. Bởi Công ty muốn mang đến cho người tiêu dùng suy nghĩ rằng sản phẩm, dịch vụ của Vinpearl tốt hơn và cao cấp hơn và họ sẵn sàng chi trả cho dịch vụ của Vinpearl để nhận lại giá trị dịch vụ tương ứng. Chiến lược này rất hợp lý bởi đối tượng khách hàng mục tiêu của Vin muốn hướng đến là những người không quá nhạy cảm với giá và trên thị trường này Vinpearl cũng không có nhiều đối thủ cạnh tranh.

2.2. Chiến lược định giá trọn gói

Với chiến lược định giá trọn gói, thay vì Vinpearl bán các sản phẩm và dịch vụ của mình riêng lẻ, thì họ lại tập hợp một số dịch vụ của mình để giới thiệu cho khách hàng. Và dĩ nhiên, các combo mà Công ty đưa giá đều có giá trị nhỏ hơn khi khách hàng mua riêng lẻ để thu hút các khách hàng lựa chọn mua cả gói sử dụng.

Vinpearl không chỉ áp dụng chiến lược này vào dịch vụ nghỉ dưỡng mà còn áp dụng vào lĩnh vực vui chơi với từng khu vui chơi độc lập. Cụ thể, công viên nước Vinpearl Land áp dụng chiến lược này với combo các loại vé vui chơi và ẩm thực. Khách hàng người lớn sẽ trả chi trả trong ngày thường là 215,000 VNĐ để vào vui chơi tất cả các trò chơi có trong công viên và được phục vụ dịch vụ ăn uống. Mức giá này đã rẻ hơn rất nhiều so với khách hàng mua riêng vé vào vui chơi và dịch vụ ăn uống riêng.

3. Hệ thống phân phối trong Chiến lược Marketing của Vinpearl

Sau 18 năm hoạt động và phát triển, Vinpearl đang sở hữu cho mình 45 cơ sở tại 17 tỉnh thành trên toàn quốc có công suất trên 18.500 phòng khách sạn và biệt thự, 3 công viên chủ đề và 2 khu vui chơi giải trí, 4 sân golf, 2 công viên thực hiện bảo tồn và chăm sóc động vật bán hoang dã, dự kiến quy mô tại Việt Nam tiếp tục được mở rộng.

Năm 2020, Vinpearl cũng đã công bố chiến lược mở rộng thị trường quốc tế tới nhiều quốc gia và khu vực của mình. Cùng việc thực hiện hợp tác toàn diện với các hãng hàng không nội địa. Để cung cấp các gói dịch vụ du lịch trọn gói cao cấp cho du khách.

Mục tiêu của chiến lược marketing của Vinpearl về hệ thống phân phối này. Nhằm góp phần thúc đẩy tăng trưởng về số lượng du khách trong nước và quốc tế. Đến với hệ thống nghỉ dưỡng, vui chơi của Vinpearl nói riêng và Việt Nam nói chung.

Công ty Vinpearl sẽ mở văn phòng đại diện tại các nước trên thế giới để xúc tiến quảng bá sản phẩm du lịch và phát triển hoạt động kinh doanh trực tiếp. Thị trường Công ty lựa chọn triển khai đầu tiên gồm: Nga, Nhật Bản, Úc, Hàn Quốc và Trung Quốc. Các khu vực tiềm năng cũng nằm trong lộ trình mở rộng thị trường thương hiệu trong các năm sắp tới.

Với chiến lược phân phối đúng đắn, Vinpearl luôn là cái tên được nhắc tới đầu tiên khi lựa chọn nơi nghỉ dưỡng ở những địa điểm du lịch nổi tiếng.

4. Xúc tiến hỗn hợp trong chiến lược Marketing của Vinpearl

chiến lược marketing của vinpearl

4.1. Chính sách xúc tiến hỗn hợp

Một trong những hoạt động xúc tiến nổi bật của Vinpearl được nhiều người biết đến. Đó là “My Vinpearl Moment – Trọn khoảnh khắc cùng Vinpearl”. Với bối cảnh ngành du lịch đang bắt đầu hoạt động mạnh mẽ trở lại sau thời gian đại dịch COVID-19 kéo dài. Vinpearl đã thực hiện các chiến lược thúc đẩy doanh số cũng như gia tăng nhận diện thương hiệu của mình. Thông điệp “Mỗi hành trình là mỗi thước phim. Ghi lại những kỉ niệm đáng nhớ” được Vinpearl lựa chọn trong chiến dịch marketing của mình. Chiến dịch này đã khơi dậy được mong muốn, sở thích của rất nhiều người đó là đi du lịch.

Giải thưởng lên tới 200 triệu đồng đã thu hút được hàng trăm ngàn bài dự thi. Cũng như tiếp cận được hàng triệu người. Có thể nói đây là một sự kiện quảng bá trong chiến lược marketing của Vinpearl thành công nhất.

Ngoài ra, Vinpearl còn sở hữu dàn KOL chất lượng để triển khai các hoạt động PR của mình như: ca sĩ Quang Vinh, hoa hậu H’Hen Niê… Đặc biệt Vinpearl Phú Quốc đã được xuất hiện trên khắp các trang báo lớn nhỏ trong nước. Cùng với lượt tìm kiếm khủng sau đám cưới “thế kỷ” của Ông Cao Thắng và Đông Nhi. Điều này đã giúp Vinpearl càng khẳng định được vị trí hàng đầu. Trong dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng của mình tại Việt Nam.

4.2. Chiến lược giảm giá

Bên cạnh đó, chiến lược marketing của Vinpearl không chỉ tập trung vào phân khúc khách hàng cao cấp. Mà còn thể hiện sự quan tâm tới phân khúc khách hàng thấp hơn. Bằng chứng là thương hiệu đã liên tục tung ra hàng loạt chương trình khuyến mại. Như dịp lễ đặc biệt của đất nước cũng như quốc tế như 30/4 – 1/5, ngày Black Friday, … Chiến lược này giúp Vinpearl thu hút được nhóm khách hàng nhạy cảm với giá.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều chiến lược khuyến mãi. Chiến lược giảm giá ra khi đi theo nhóm người. Góp phần khuyến khích khách hàng rủ thêm bạn bè, người thân đi trải nghiệm và được giảm giá. Điều này đã giúp Vinpearl tăng doanh thu đáng kể.

Cùng với đó, Vinpearl còn thực hiện liên kết với các hãng hàng không trong nước như Vietnam Airlines hay Bamboo Airways để cho ra mắt các combo tiết kiệm, đáp ứng được mọi nhu cầu của mọi đối tượng.

Ngoài ra, thương hiệu này cũng bắt tay với ngân hàng Techcombank. Đưa ra các ưu đãi hoàn tiền hấp dẫn cho khách hàng mỗi khi khách hàng thanh toán bằng thẻ ngân hàng.

Yếu tố tạo nên thành công cho chiến lược marketing của Vinpearl

chiến lược marketing của vinpearl

1. Tiện ích và dịch vụ đẳng cấp với trải nghiệm số tiên tiến

Vinpearl gây ấn tượng với các du khách thông qua trải nghiệm số. Luôn thấu hiểu và xem khách hàng là trung tâm cốt lõi trong khi triển khai mọi hoạt động.

Vinpearl là hệ thống du lịch, khách sạn của Viên Nam đầu tiên. Đưa cộng nghệ nhận diện khuôn mặt vào ứng dụng trong các chuỗi dịch vụ cung cấp. Công nghệ ưu việt này giúp cho du khách của Vinpearl. Giảm thiểu tối đa thời gian chờ đợi làm thủ tục trải nghiệm. Và quá trình di chuyển giữa các khu vực trong hệ thống. Điều này giúp chiến lược marketing của Vinpearl thuận lợi khi tăng trải nghiệm của khách hàng.

Trong tương lai, Vinpearl sẽ tiếp tục phát triển công nghệ trong việc cho phép khách hàng mở cửa phòng. Sử dụng các dịch vụ giải trí, truy cập nhiều đặc quyền mà chỉ khách hàng của họ mới có,… mà không cần đến các loại thẻ hoặc sự hỗ trợ của nhân viên.

2. Trải nghiệm cá nhân hóa cùng dịch vụ thẻ VIP Pearl Club

Trải nghiệm khách hàng Vinpearl được đánh giá cao. Với tính cá nhân hóa khi khách hàng VIP sử dụng dịch vụ thẻ VIP Pearl Club. Đây là chiếc thẻ quyền năng được tích hợp sẵn rất nhiều ưu đãi hấp dẫn. Và những trải nghiệm đặc biệt mà du khách có thể sử dụng trên tất cả các điểm đến của Vinpearl. Lựa chọn tinh tế này phù hợp cho những du khách bận rộn. Thường xuyên du lịch, công tác. Nhưng không có thời gian để tìm kiếm, săn các chương trình khuyến mại.

chiến lược marketing của vinpearl

3. Hệ sinh thái tất cả trong một với quy mô hàng đầu khu vực

Với những nỗ lực không ngừng trong việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất. Triển khai mở rộng hệ thống và nâng cấp dịch vụ. Vinpearl đã khẳng định được vị thế của mình là doanh nghiệp. Dẫn đầu trong ngành du lịch, nghỉ dưỡng tại Việt Nam. Chiến lược marketing của Vinpearl đã lựa chọn việc cung cấp toàn bộ hệ sinh thái – “tất cả trong một”. Từ việc cung cấp dịch vụ khách sạn, khu nghỉ dưỡng đến dịch vụ sân golf, công viên giải trí,… tại nhiều khu vực trên toàn quốc.

4. Trải nghiệm trọn vẹn cùng hành trình du lịch an toàn

Thích ứng với bối cảnh hiện nay cùng xu hướng phát triển du lịch Việt Nam an toàn. Toàn bộ cơ sở trong chuỗi hệ thống của Vinpearl luôn đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Chính Phủ. Tất cả dịch vụ tại đây luôn mang đến cho du khách sự an tâm. Cảm giác an toàn tuyệt đối đặc biệt cho khách hàng những trải nghiệm trọn vẹn.

5. Không ngừng tạo ra sản phẩm với những trải nghiệm mới mẻ

Hệ thống du lịch, nghỉ dưỡng tại Vinpearl liên tục cho ra mắt các sản phẩm và dịch vụ mới. Bởi Vinpearl luôn sẵn sàng mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn chưa từng có như. Tàu ngầm vô cực Vinpearl Submarine Nha Trang, Cung điện Hải vương tại Phú Quốc. Trong thiết kế rùa đồi mồi vô cùng độc đáo và có quy mô lớn nhất thế giới,…

Xem thêm: Tư vấn chiến lược Marketing

Kết luận

Trong vai trò tiên phong phát triển và nâng cao vị thế của lĩnh vực du lịch nội địa. Chiến lược marketing của Vinpearl không ngừng hướng tới sứ mệnh mang đến cho mọi du khách những trải nghiệm trọn vẹn và đặc biệt nhất.

Vinpearl thường xuyên mang đến cho khách hàng những chương trình khuyến mãi với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Đây là lý do Vinpearl luôn là lựa chọn hàng đầu cho những kỳ nghỉ tuyệt.

APEXCORP – Chuyên gia tư vấn doanh nghiệp và xây dựng chiến lược kinh doanh

  • Trụ sở: 88A Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
  • Văn phòng tư vấn: Khu dân cư cao cấp Masteri Thảo Điền, P. Thảo Điền, Quận 2, TP. HCM
  • Hotline: 0903 25 55 25
  • Website: apex.edu.vn
  • Email: info@apex.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

GỬI BÌNH LUẬN CỦA BẠN

    Call Now