Hotline

0903 25 55 25

TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP

Apexcorp đã liên tục xây dựng, phát triển để trở thành một thương hiệu tư vấn và đào tạo chuyên nghiệp từ năm 2014. Khách hàng mục tiêu của Apexcorp là các doanh nghiệp vừa & nhỏ ngành hàng tiêu dùng thiết yếu đang gặp khó khăn về kinh doanh và quản trị.

TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP

Khách hàng mục tiêu của Apexcorp là các doanh nghiệp vừa & nhỏ ngành hàng tiêu dùng thiết yếu, đang gặp khó khăn về kinh doanh và quản trị.

Chiến lược Marketing của UNILIVER: 3 trụ cột thành công trong mọi chiến dịch

Chiến lược Marketing của UNILIVER đều được thực hiện phù hợp với giá trị lâu dài, lợi nhuận đạt được, sự phát triển của công ty và cân bằng mối quan hệ lành mạnh với các đối tác. Tổ chức có lợi thế cạnh tranh do liên tục nâng cao giá trị giữa người tiêu dùng trên toàn cầu, luôn đổi mới theo sở thích của người tiêu dùng địa phương.

Đây cũng là điểm nổi bật thành công của Chiến lược Marketing của UNILIVER. Hãy cùng tìm hiểu cách thương hiệu FMCG hàng đầu Thế Giới xây dựng chiến lược Marketing 4P cũng như chiến lược quảng cáo sáng tạo tập trung vào các vấn đề của khách hàng mục tiêu.

I – Khái quát về thương hiệu Unilever

Chiến lược marketing của unilever

Unilever là thương hiệu FMCG (hàng tiêu dùng nhanh) lớn nhất Thế Giới. Chủ yếu được biết đến với sự đa dạng hóa và có 4 danh mục chính: Thức ăn, đồ uống giải khát, chăm sóc tại nhà, chăm sóc sắc đẹp. Unilever ngày càng đa dạng hóa từ sản xuất dầu đến mở rộng hoạt động trên toàn Thế Giới. Nó đã thực hiện nhiều vụ mua lại công ty với các thương hiệu như Dove, Omo, Knorr, Lipton, Lux, Magnum, Rexona / Degree, Sunsilk, v.v.

Unilever có hơn 400 thương hiệu và hoạt động tại hơn 190 quốc gia với doanh thu hơn 50 tỷ €.

Chiến lược marketing của unilever

Khách hàng mục tiêu của Unilever

Khách hàng của Unilever có thể được phân chia thành các phân loại khác nhau về độ tuổi. Mức lương và những gì Unilever có thể cung cấp cho họ. Khách hàng của Unilever thuộc mọi lứa tuổi.

Phân khúc cá nhân và gia đình có nhóm tuổi từ 14-50 và mức thu nhập từ trung bình đến cao. Phân khúc mục tiêu của Unilever là những người có ý thức về sức khỏe và sắc đẹp. Hầu hết các sản phẩm của Unilever nhận được sự quan tâm lớn từ những khách hàng ghé thăm các cửa hàng thông thường như tạp hóa,…

Nhóm tuổi của bộ phận thức ăn bắt đầu từ 5 tuổi và xu hướng dành cho các loại thức ăn ngon và bổ dưỡng.

II – Chiến lược Marketing của UNILIVER

Chiến lược marketing của unilever

1. Marketing Unilever: Một thương hiệu có mục tiêu

Chiến lược tiếp thị của Unilever giúp thương hiệu định vị cạnh tranh trên thị trường và đạt được các mục tiêu Marketing cũng như mục tiêu kinh doanh của mình.

Một trong những chiến lược Marketing tốt nhất được Unilever sử dụng là tích hợp các chiến lược toàn cầu của mình với cộng đồng địa phương để thu hút người tiêu dùng – những người yêu thích các sản phẩm nổi tiếng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, nó vẫn có thể giữ được bản chất địa phương của nó.

Ví dụ, Hindustan Unilever, một công ty con của Unilever tại Ấn Độ, đã khẳng định mình là một trong những thương hiệu được người dùng Ấn Độ yêu thích nhất. Lý do thành công của HUL tại thị trường Ấn Độ là sự gắn kết với các giá trị của tầng lớp trung lưu và tinh hoa cổ kính. Mặc dù đã thay đổi theo thời gian nhưng triết lý của HUL vẫn bắt nguồn từ mục đích và giá trị của người tiêu dùng.

Trong khi quảng bá các thương hiệu nhỏ, Unilever cũng tập trung vào việc đạt được ưu thế trong việc truyền thông đến khán giả mà không ảnh hưởng đến việc phân phối của các thương hiệu này.

2. 3 trụ cột tiếp thị Unilever: “Tạo dựng thương hiệu cho cuộc sống”

Chiến lược Marketing của Unilever là sự kết hợp của ba trụ cột chính:

Ưu tiên con người

“Đặt con người lên hàng đầu” là trụ cột đầu tiên. Điều này không có nghĩa là người mua sắm hay người tiêu dùng, thương hiệu tập trung vào những con người thực với cuộc sống thực, nhu cầu và ước mơ.

Thương hiệu không thể thiếu

Phó chủ tịch cấp cao phụ trách truyền thông toàn cầu của Unilever – Di Como đã nói về việc xây dựng thương hiệu mà không thể sống thiếu: “Các thương hiệu cần có mục đích rõ ràng, có quan điểm rõ ràng”.

Tất cả các thương hiệu của Unilever đều có các chiến lược marketing riêng biệt nhưng mỗi thương hiệu đều có logo, kế hoạch, hệ thống niềm tin và thông điệp của Unilever.

Những trải nghiệm kỳ diệu

Điều này có nghĩa là: Khai phá cảm xúc, chia sẻ những trải nghiệm thương hiệu kỳ diệu đó trong suốt quá trình mua hàng. Trong toàn bộ hành trình của người tiêu dùng. Và có một điều mà Unilever đã học được trong thế giới kết nối, đó là sức mạnh của sự hợp tác, cộng tác, nguồn cung ứng cộng đồng.

Xem thêm: Chiến lược Marketing của Coca Cola tại Việt Nam như thế nào?

III – Chiến lược Marketing của UNILIVER 4P

Chiến lược marketing của unilever

Chiến lược Marketing của Unilever phân tích thương hiệu với khuôn khổ hỗn hợp tiếp thị. Bao gồm 4P (Sản phẩm, Giá cả, Phân phối, Xúc tiến). Một số chiến lược tiếp thị cơ bản như đổi mới sản phẩm, cách tiếp cận giá cả, lập kế hoạch khuyến mãi,… GGóp phần không nhỏ vào thành công của thương hiệu

1. Chiến lược sản phẩm

Unilever có 4 ngành hàng chính là Thực phẩm, Đồ uống giải khát, Chăm sóc cá nhân, Chăm sóc gia đình. Các sản phẩm trong Marketing Mix của Unilever có hơn 400 thương hiệu. Điều này cho thấy sức mạnh to lớn của thương hiệu trong lĩnh vực FMCG. Unilever tập trung vào 13 thương hiệu có doanh thu hơn 1 tỷ euro một năm. Đó là Dove, Axe, Rexona, Hellmann’s, Rama, Lipton, Lux, Sunsilk, Surf, Magnum, Knorr, Heartbrand và Omo.

Thức ăn

Một danh mục trị giá 13 tỷ € chiếm 1/4 doanh thu của Unilever.

Knorr, Hellmann’s và Rama là những thương hiệu trị giá 1 tỷ € trong danh mục này.

Chăm sóc tại nhà

Home Care đạt doanh thu 10 tỷ € và chiếm 1/5 doanh thu của Unilever.

Omo và Surf là ​​những thương hiệu trị giá 1 tỷ € trong danh mục này.

Giải khát

Doanh thu 10 tỷ € và chiếm tỷ trọng đáng kể trong doanh thu của Tập đoàn.

Magnum và Heartbrand (Wall’s) và trà Lipton, là những thương hiệu trị giá 1 tỷ €.

Unilever tập trung vào đổi mới và mang lại trải nghiệm thương hiệu tuyệt vời. Những cải tiến bao gồm Magnum Pink & Black và dòng sản phẩm Ben & Jerry’s Cookie Core.

Chăm sóc cá nhân

Đây là danh mục lớn nhất của Unilever với doanh thu 20 tỷ €, chiếm phần lớn doanh thu của Tập đoàn.

Dove, Lux, Axe, Rexona và Sunsilk là những thương hiệu trị giá 1 tỷ €. Các sản phẩm mới như Xịt khô Zendium, Dove Advanced Hair Series, TRESemmé Perfectly, (Un) done collection được tung ra thị trường.

2. Chiến lược định giá của Unilever

Chiến lược giá của Unilever là thâm nhập (chất lượng cao, giá thấp).

Để nghiên cứu về giá cả trong hỗn hợp tiếp thị của Unilever, cần phải hiểu được sự cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường FMCG trên toàn thế giới. Unilever cũng tuân theo giá cả cạnh tranh và tiến hành nghiên cứu thị trường. Giá cả được thay đổi theo điều kiện thị trường.

Unilever có rất nhiều loại sản phẩm phục vụ cho mọi phân khúc chi phí từ giá rẻ đến giá cao. Họ đã tạo ra một bộ phận uy tín chuyên bán các sản phẩm chăm sóc cá nhân cao cấp và Talenti cho kem cao cấp.

Với nhiều loại sản phẩm như vậy, giá cả trở nên rất quan trọng đối với một thương hiệu như Unilever.

3. Chiến lược phân phối

Unilever hoạt động tại hơn 190 quốc gia. Chiến lược phân phối trong Marketing Mix của Unilever được giải thích dựa trên cơ sở hàng nghìn nhà phân phối. Cùng với hàng triệu nhà bán lẻ trên toàn Thế Giới mà công ty hợp tác. Công ty tận dụng lợi thế của sản xuất và phân phối toàn cầu để giảm chi phí.

Unilever có một mạng lưới phân phối rộng lớn bao gồm cửa hàng bán lẻ cũng như cửa hàng trực tiếp. Các kho hàng được đặt tại các vị trí chiến lược. Từ đó các đại lý vận chuyển hàng hóa đến các kho dự trữ và cuối cùng là đến các nhà bán lẻ.

4. Chiến lược xúc tiến

Unilever là một trong những công ty chi tiêu nhiều nhất cho hoạt động tiếp thị với chi phí tiếp thị khoảng 8 tỷ €/ năm. Khi việc sử dụng phương tiện kỹ thuật số và thương mại điện tử tăng nhanh. Unilever đang sử dụng tiếp thị kỹ thuật số tích hợp với thương mại điện tử để thúc đẩy doanh số bán hàng. Các chiến dịch kỹ thuật số bao gồm All Things Hair – một kênh video trực tuyến của Unilever, dự án Dove Self-Esteem,…

Unilever cũng sử dụng những người nổi tiếng như ngôi sao điện ảnh, vận động viên thể thao,… Để quảng bá thương hiệu của họ trên toàn thế giới.

Các kênh quảng bá khác là phương tiện in ấn, tích trữ, giảm giá và các mẫu miễn phí. Hoardings và OOH media cũng đã giúp nâng tầm thương hiệu Unilever trên toàn cầu. Điều này hoàn thành toàn bộ chiến lược quảng cáo và khuyến mãi trong Marketing Mix của Unilever.

Chiến lược quảng cáo của Unilever

Là một công ty hàng tiêu dùng hàng đầu Thế Giới. Unilever cam kết quảng cáo có trách nhiệm, quảng bá lợi ích của sản phẩm bằng nhiều kênh truyền thông thương hiệu khác nhau.

Unilever sử dụng quảng cáo như động lực mạnh mẽ để thay đổi hành vi người dùng. Tương tác với người tiêu dùng về các vấn đề quan trọng đối với họ. Ví dụ:

  • Dove’s Campaign for Real Beauty thách thức những định kiến ​​hiện tại về cái đẹp.
  • Chiến dịch “Bụi bẩn là tốt” của Omo / Persil khuyến khích việc làm bẩn. Như một phần tự nhiên và tích cực trong quá trình trưởng thành của trẻ em. Tất cả đều là một phần trong quá trình học tập và phát triển của chúng.
  • Chiến dịch của Comfort One Rinse giải thích cho người tiêu dùng rằng. Họ chỉ cần một xô nước để giặt quần áo chứ không phải ba thùng, giúp họ tiết kiệm nước.

Đồng thời, Unilever thực hiện quảng cáo dựa trên các nguyên tắc: hợp pháp, đàng hoàng, trung thực. Ví dụ như các tiêu chuẩn về hình ảnh cơ thể khỏe mạnh, chế độ ăn uống lành mạnh,…

Kết luận

Qua bài viết mà Apexcorp chia sẻ, chắc rằng bạn đọc đã hiểu rõ hơn về chiến lược Marketing của UNILIVER. Hãy học hỏi và áp dụng những kiến thức cần thiết để thành công hơn trong tương lai.

APEXCORP – Chuyên gia tư vấn xây dựng chiến lược kinh doanh

  • Trụ sở: 88A Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
  • Văn phòng tư vấn: Khu dân cư cao cấp Masteri Thảo Điền, P. Thảo Điền, Quận 2, TP. HCM
  • Hotline: 0903 25 55 25
  • Email: info@apex.vn
  • Website: https://apex.edu.vn/tu-van-doanh-nghiep-1/

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

GỬI BÌNH LUẬN CỦA BẠN

    Contact