Hotline

0903 25 55 25

TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP

Apexcorp đã liên tục xây dựng, phát triển để trở thành một thương hiệu tư vấn và đào tạo chuyên nghiệp từ năm 2014. Khách hàng mục tiêu của Apexcorp là các doanh nghiệp vừa & nhỏ ngành hàng tiêu dùng thiết yếu đang gặp khó khăn về kinh doanh và quản trị.

TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP

Khách hàng mục tiêu của Apexcorp là các doanh nghiệp vừa & nhỏ ngành hàng tiêu dùng thiết yếu, đang gặp khó khăn về kinh doanh và quản trị.

Chiến lược Marketing cộng đồng hiệu quả

Quản lý cộng đồng đóng vai trò là cầu nối giữa thương hiệu và cộng đồng mà nó muốn tạo. Ở nội dung sau đây, Apexcorp sẽ cung cấp đến cho các bạn một vài các thông tin về kế hoạch community truyền thông nhé.

Định nghĩa về marketing cộng đồng

Apexcorp tu van chien luoc marketing

Các chiến lược marketing thông thường như truyền thông marketing, khuyến mãi, PR và sale đều tập trung vào việc thu hút khách hàng. Hoạt động tiếp thị hướng đến cộng đồng lại tích tụ nhu cầu nâng cao nhận thức của người tham gia.

Điều này đem tới những giá trị vô cùng quan trọng cho doanh nghiệp. Cụ thể có thể nói đến là: kết nối công ty với người dùng tiềm năng.  Liên kết chặt chẽ các đối tác tiềm năng với nhau; kết nối các cơ quan ban ngành với khối công ty. Và cuối cùng là kết nối lan toả thành quả to lớn khi nhận thức của phần đa công chúng được tốt lên. 

Những kỹ năng cần có của Quản lý cộng đồng là gì?

Có những cách để đo đạc thành công của hoạt động quản lý cộng đồng. Tuy vậy, hãy tiếp tục với các kỹ năng mà một quản lý cộng đồng không thể thiếu. 

Ăn nói

Nghe có vẻ tương tự như một kỹ năng bài bản. Nhưng có một sự sai biệt giữa việc trở thành một nhà văn giỏi và một người giao tiếp giỏi.

Quản lý cộng đồng không chỉ là sản sinh ra các tweet thông minh hay hấp dẫn. Mà còn là lắng nghe những gì các thành viên đang nói và sử dụng việc làm này để định hình các thông điệp trong tương lai. Vai trò về cơ bản là mạng kỹ thuật số. Vì thế điều quan trọng đối với một người Quản lý cộng đồng là có những kỹ năng khi tiếp xúc với mọi người.

Năng lực thấu hiểu và đánh giá

Kế tiếp đó, một Quản lý cộng đồng phải có thể cảm thông với người tiêu dùng. Và hiểu được cách phản ứng theo  phản ánh giá trị và bản sắc của thương hiệu. Một lần nữa, điều này khác với người quản lý truyền thông xã hội hoặc người quản lý có khả năng đăng bài với tư cách là thương hiệu. Nơi người Quản lý cộng đồng luôn nói thay mặt cho thương hiệu. Khi một thương hiệu phản ứng tốt, nó có khả năng biến một sử dụng thử tiêu cực thành một sử dụng thử tích cực.

Đo đạt dữ liệu và tổ chức

Quản lý cộng đồng dựa trên rất nhiều thuộc tính của con người và tình cảm. Nó cũng yêu cầu kỹ năng tổ chức và khả năng quản lý khối lượng công việc nhịp độ nhanh.

Với nhiều nền tảng để theo dõi, điều quan trọng là phải cập nhật cách cộng đồng góp ý trong thời gian thực. Sử dụng các công cụ phân tích để đo lường như phạm vi tiếp cận; lưu lượng truy cập và cấp độ tương tác.

»»» Xem thêm Tư vấn chiến lược marketing

Hoạt động của Quản lý cộng đồng là gì?

Nhu cầu của cộng đồng khác nhau tùy thuộc theo từng doanh nghiệp. Tùy thuộc vào việc thương hiệu có xây dựng cơ sở người sử dụng từ con số hay không. Một người Quản lý cộng đồng có khả năng thực hiện bất kỳ vai trò đặc biệt nào để xây dựng một cộng đồng mà có nhiều người ủng hộ trung thành:

  • Quyến rũ người tiêu dùng thông qua email và phương tiện marketing xã hội
  • Tiếp cận với những người dùng mới tiềm năng để cho họ biết về công ty của bạn
  • Khởi đầu và tăng trưởng sự kết nối với những người có tác động trong ngành
  • Đánh dấu dữ liệu để phát triển các kế hoạch kéo dài và phát triển
  • Phát triển chương trình các sự kiện cộng đồng
  • Tạo thông tin cùng nhịp điệu với khán giả

Yếu tố tạo cộng đồng trực tuyến

Kinh tế suy thoái do khủng hoảng khiến doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn. Kinh phí cho hoạt động truyền thông trên các kênh truyền thống bị cắt giảm. Dẫn đến việc marketing trên nền tảng số  được ưu tiên nhiều hơn, thế chỗ cho những hoạt động có chiều sâu lâu dài. 

»»» Xem thêm Tư vấn chiến lược kinh doanh

  • Từ phía nhà cung cấp dịch vụ marketing online; việc làm thay đổi tâm lý người sử dụng hành động chiến dịch ngắn hạn trở nên đơn giản hơn. Đồng thời cũng có thể xoay vòng vốn nhanh hơn.
  • Một nguyên nhân khác khiến các nhà cung cấp dịch vụ đổ xô đề xuất các dự án ngắn hạn là tiền đầu tư cho một đội ngũ có khả năng chiều lòng mong muốn dài hạn của người dùng. Về cảm hứng, kỹ thuật, kinh nghiệm là sự xác định phức tạp so sánh với những mô hình group nhỏ. Khả năng dùng chiến thuật tốt hơn tư duy kế hoạch.
  • Để hoàn thành xây dựng một cộng đồng trực tuyến, một nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến cần phải có quá trình tăng trưởng. Từ đấy; mới có khả năng giúp người tiêu dùng phát huy hết khả năng của mảng dịch vụ này.

Tìm hiểu thêm: Dịch vụ Đào tạo doanh nghiệp theo nhu cầu

APEXCORP – CHUYÊN GIA TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC KINH DOANH VÀ QUẢN TRỊ

Trụ sở: 88A Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Văn phòng tư vấn: Business Center, Masteri Thảo Điền, P. Thảo Điền, Tp. Thủ Đức, HCM

Hotline: 0903 25 55 25

Email: info@apex.edu.vn

Website: apex.edu.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

GỬI BÌNH LUẬN CỦA BẠN