Hotline

0903 25 55 25

TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP

Apexcorp đã liên tục xây dựng, phát triển để trở thành một thương hiệu tư vấn và đào tạo chuyên nghiệp từ năm 2014. Khách hàng mục tiêu của Apexcorp là các doanh nghiệp vừa & nhỏ ngành hàng tiêu dùng thiết yếu đang gặp khó khăn về kinh doanh và quản trị.

TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP

Khách hàng mục tiêu của Apexcorp là các doanh nghiệp vừa & nhỏ ngành hàng tiêu dùng thiết yếu, đang gặp khó khăn về kinh doanh và quản trị.
Trang chủDigital marketingChiến lược không bỏ lỡ khách hàng online với website bán hàng chuyên nghiệp

Chiến lược không bỏ lỡ khách hàng online với website bán hàng chuyên nghiệp

Lựa chọn kênh hiệu quả để bán hàng là bài toán rất quan trọng. Đặc biệt doanh nghiệp nhỏ với chi phí hạn chế. Các đơn vị vừa và nhỏ hay mới bắt đầu kinh doanh thường hay lo lắng rằng. Việc lập một website bán hàng sẽ tốn kém nhiều thời gian, công sức và chi phí so với nhiều kênh bán miễn phí khác.

Internet là một hệ thống cực kì rộng lớn. Và nhờ vào nó mà mọi người có thể tiếp cận được thông tin dù đang ở bất cứ đâu. Vì vậy nếu doanh nghiệp không có một “cửa hàng số chuyên nghiệp”. Thì sẽ gặp rào cản lớn khi muốn tiếp cận được nhóm khách hàng tiềm năng. Cũng như khó khăn trong việc chăm sóc và cung cấp thông tin cho khách hàng.

Lấy website làm trung tâm, các kênh khác như Facebook, Google, ứng dụng di động. Chỉ là nơi “tiếp cận” khách hàng đang là chiến thuật mới của nhiều doanh nghiệp.

Dĩ nhiên khi so sánh với với kênh miễn phí hay các kênh bán thứ 3. Chi phí để xây dựng một website được customize riêng chất lượng là không hề nhỏ đối với các doanh nghiệp nhỏ. Nhưng nó lại có thể mang lại lợi ích rất lâu bền, đầu tư một lần dùng mãi mãi.

Tiếp cận tối đa khách hàng tiềm năng trên internet và tạo uy tín thương hiệu

Ngày nay hầu hết khách hàng đều tìm kiếm thông tin về sản phẩm. Trên các công cụ tìm kiếm (đứng đầu là Google) trước khi quyết định mua hàng. Muốn xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm thì trước tiên doanh nghiệp cần phải có một website.

Mặc dù xu hướng mua hàng trên Mạng xã hội và các Sàn thương mại điện tử ngày càng cao. Nhưng theo nghiên cứu của Moore, 61% khách hàng vẫn tin tưởng lựa chọn những shop có website bán hàng hơn.

Tối ưu chi phí cho các chiến dịch quảng cáo

Website bán hàng cho phép doanh nghiệp gắn Facebook Pixel và Google Analytics để tối ưu các chiến dịch quảng cáo. Bên cạnh đó, khi được tích hợp vào hệ thống website để phân tích chiến dịch quảng cáo Google Adwords. Google Analytics sẽ giúp bạn theo dõi, kiểm soát chi tiết, rõ ràng nhất.

Ví dụ: Một khách hàng tiềm năng đã ghé thăm website và chọn sản phẩm vào giỏ hàng. Ngày hôm sau, khách hàng đó lướt Facebook và bắt gặp đúng sản phẩm họ đã chọn (thông qua quảng cáo Facebook). Khách hàng click vào sản phẩm và hoàn thành nốt bước đặt hàng đã bỏ dở.

Xem thêm: Chiến lược marketing

Chăm sóc khách hàng cũ để sở hữu tập khách hàng trung thành và gia tăng giá trị đơn hàng

Tăng 2% trong việc giữ chân khách hàng cũ. Sẽ giúp bạn cắt giảm 10% chi phí trong lợi nhuận. Khách hàng trên Facebook hay Sàn Thương mại điện tử không hoàn toàn là khách hàng của bạn. Và có thể chuyển sang những đối thủ khác nếu họ bán sản phẩm tương tự với mức giá rẻ hơn. Doanh nghiệp khó có cách nào để giữ chân họ và khiến họ trung thành với thương hiệu

Website không chỉ giúp bạn tương tác với khách hàng hiện tại tốt hơn. Mà còn hỗ trợ thực hiện các chiến dịch chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả.

Với khả năng thống kê và lưu trữ thông tin không giới hạn của website, nhà bán hàng. Có thể biết được thói quen, hành vi và lịch sử mua sắm của khách hàng. Việc nhận biết đâu là những khách hàng quen giúp chủ cửa hàng tạo ra những chính sách khuyến mãi hấp dẫn. Để giữ chân họ, biến họ trở thành khách hàng trung thành của thương hiệu mình.

“Tùy chỉnh thiết kế cửa hàng số” theo đặc thù cũng như sự thay đổi của doanh nghiệp

Với các nền tảng Mạng xã hội hay Sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp không thể tự thiết kế gian hàng theo ý muốn. Mà sẽ mặc định giống nhau giữa các shop.

Giống như một Kiot trong chợ, không thể nâng cấp hay sở hữu hoàn toàn. Mà chỉ có thể đăng sản phẩm lên đó và không thể tùy chỉnh theo ý muốn. Một số sàn hoặc nền tảng thương mại điện tử giới hạn lượng thông tin doanh nghiệp đăng tải. Việc sử dụng website thương mại điện tử sẽ cho phép doanh nghiệp tùy chỉnh theo quy mô hiện tại.

Không phụ thuộc vào biến động trên các kênh thứ 3

Hầu hết những doanh nghiệp online trên Facebook đều đã từng gặp tình huống bị khóa tài khoản, bị “hack nick”. Hay fanpage bị lỗi khiến cho việc bán hàng bị gián đoạn, gây thiệt hại đến doanh thu.

Trong trường hợp đó, nếu có website bạn vẫn sẽ duy trì được việc bán hàng. Mà không bị ảnh hưởng nhiều. Bởi lượng khách hàng vẫn có thể truy cập vào website. Nhận tư vấn từ livechat và đặt hàng ngay.

Theo chị N. chủ một cửa hàng bán quần áo, chị phải thường xuyên tung các chính sách giảm giá hấp dẫn. “Thành ra có khi sản phẩm của mình chất lượng đấy nhưng khách chờ khuyến mãi mới mua. Hoặc thấy bên khác có ưu đãi tốt hơn sẽ lựa chọn của bên khác”- chị N. than thở khi cứ mỗi dịp có chương trình khuyến mãi của sàn đều phải đau đầu chọn sản phẩm để chạy cùng với mức giảm sâu.

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ mà Apexcorp muốn gửi gắm tới bạn đọc. Hãy là những bộ não thông minh trong việc xây dựng nên những chiến lược kinh doanh cần thiết cho chính doanh nghiệp của bạn.

Chúc các bạn thành công!

APEXCORP – Chuyên gia tư vấn xây dựng chiến lược kinh doanh

  • Trụ sở: 88A Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
  • Văn phòng tư vấn: Khu dân cư cao cấp Masteri Thảo Điền, P. Thảo Điền, Quận 2, TP. HCM
  • Hotline: 0903 25 55 25
  • Email: info@apex.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

GỬI BÌNH LUẬN CỦA BẠN

    Contact