Hotline

0903 25 55 25

TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP

Apexcorp đã liên tục xây dựng, phát triển để trở thành một thương hiệu tư vấn và đào tạo chuyên nghiệp từ năm 2014. Khách hàng mục tiêu của Apexcorp là các doanh nghiệp vừa & nhỏ ngành hàng tiêu dùng thiết yếu đang gặp khó khăn về kinh doanh và quản trị.

TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP

Khách hàng mục tiêu của Apexcorp là các doanh nghiệp vừa & nhỏ ngành hàng tiêu dùng thiết yếu, đang gặp khó khăn về kinh doanh và quản trị.

Chìa khóa tăng sự liên kết của hệ thống phân phối

Chìa khóa tăng sự liên kết của hệ thống phân phối – Xây dựng hệ thống phân phối bán lẻ hiệu quả, giống như tạo lập nên những “tiền đồn” chủ chốt giữ vai trò quan trọng, quyết định con đường chinh phục thị trường của doanh nghiệp. Nhà phân phối, đại lý, trung tâm bán lẻ trực tiếp… đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc đưa sản phẩm của nhà sản xuất đến với khách hàng. Hay nói cách khác, đó chính là “bàn tay nối dài” của nhà sản xuất trong việc đưa sản phẩm vào thị trường và đến với người tiêu thụ.

Chìa khóa tăng sự liên kết của hệ thống phân phối

Hầu hết các công ty, đơn vị kinh doanh lớn thường sẽ thành công nhờ vào việc xây dựng hệ thống kênh phân phối. Bởi nếu biết cách khai thác và tận dụng thì đây không chỉ là kênh bán hàng mà còn là dòng chảy doanh thu cho doanh nghiệp của bạn. Bởi, Chìa khóa tăng sự liên kết xây dựng kênh phân phối mang đến rất nhiều ưu điểm vượt trội như:

1. Quảng cáo thương hiệu nhanh chóng

Không thể phủ nhận việc công nghệ phát triển thì quá trình làm marketing, quảng bá thương hiệu sẽ dễ hơn là làm  truyền thống. Tuy nhiên, hình thức truyền thông này vẫn mang đến cho người làm kinh doanh lợi nhất nhất định trong việc quảng bá thương hiệu.

Thương hiệu của bạn chỉ có giá trị khi được nhiều người biết đến và có chỗ đứng nhất định trên thị trường. Việc xây dựng thương hiệu không chỉ phụ thuộc vào các chiến lược marketing, quảng cáo; thương hiệu còn được xây dựng hiệu quả nhờ vào hệ thống kênh phân phối bán hàng. Cụ thể, nhờ những chiến dịch quảng cáo, giới thiệu sản phẩm tại các đại lý, điểm bán hàng gần với khách hàng nhất.

2.  Xây dựng hệ thống đại lý giúp tiết kiệm chi phí

Tiết kiệm chi phí ở đây là doanh nghiệp không tốn nhiều chi phí để thuê nhân viên; kéo theo đó là không tốn nhiều chi phí trả lương. Bởi việc phân phối tới các điểm bán lẻ, địa lý, tại đó đã có những người quản lý riêng. Doanh nghiệp chỉ chịu trách nhiệm giao hàng với đó chứ không hề mất chi phí để thuê nhân viên bán hàng tại điểm bán đó. Xây dựng hệ thống đại lý, doanh nghiệp sẽ chia tiền hoa hồng theo % đã thỏa thuận chứ không mất thêm chi phí cho người bán hàng.

3. Tạo ra doanh thu cao

Khi mà việc xây dựng hệ thống đại lý, khách bán hàng sỉ lẻ nhiều thì đồng nghĩa thương hiệu của bạn có mặt ở nhiều nơi. Tiếp cận được nhiều khách hàng hơn; nhờ đó thì nguồn doanh thu mang về cũng sẽ cao hơn. Cành nhiều đơn vị phân phối thì càng bán được nhiều hàng; khi bán được nhiều hàng thì lợi nhuận tạo ra cũng sẽ tăng cao.

4. Tăng khả năng cạnh tranh

Theo tư vấn doanh nghiệp khi việc xây dựng hệ thống đại lý bán hàng càng mạnh chứng tỏ mức độ liên kết kinh doanh càng lớn; tính thương hiệu càng được đẩy mạnh. Từ đó có thể cạnh tranh mạnh mẽ với đối thủ.Thông qua hệ thống bán hàng. Có thể phân phối sản phẩm đến nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Hệ thống bán hàng càng phát triển lớn mạnh thì càng tăng khả năng bỏ xa các đối thủ của mình.

Chìa khóa tăng sự liên kết của hệ thống phân phối

Bí quyết tăng sự gắn kết hệ thống đại lý hiệu quả

Ngoài những nguyên tắc để xây dựng kế hoạch phát triển hệ thống đại lý. Thì doanh nghiệp cũng cần phải có những bí quyết tăng sự gắn kết hệ thống đại lý hiệu quả. Như vậy thì mới gia tăng thêm nhiều sức mạnh, tinh thần đoàn kết và cùng nhau vươn lên trong khó khăn. Sẽ là đòn bẩy để đưa doanh nghiệp đứng vững trên thương trường chông gai.

Chìa khóa tăng sự liên kết Hãy cất riêng cho mình những bí quyết sau:

  • Quan tâm các thành viên trong kênh hoạt động

Nhà quản trị cần quan tâm và tìm hiểu những nhu cầu hay trở ngại của nhân viên trong các kênh phân phối. Hệ thống đại lý gặp phải để kịp thời có sự giúp đỡ những thành viên đó. Đồng thời làm tăng tinh thần đoàn kết giữa các thành viên, giúp cho hoạt động trong kênh đạt hiệu quả tốt hơn.

  • Đánh giá các hoạt động của các thành viên

Một số tiêu chuẩn như mức doanh số, cách xử lý những hàng hoá thất thoát hư hỏng. Mức độ quảng cáo sản phẩm và những dịch vụ hỗ trợ chăm sóc khách hàng mà họ mang lại… thường xuyên được người quản trị dùng để đánh giá hoạt động của những thành viên trong kênh. Nhờ đó mà doanh nghiệp có những chính sách thưởng – phạt phù hợp nhằm khích lệ tinh thần nhân viên. Thắt chặt hơn việc quản lý bộ máy phân phối của doanh nghiệp, phát triển bền vững hệ thống đại lý và phân phối bán hàng.

  • Khuyến khích các thành viên trong kênh

Đoàn kết luôn là mấu chốt cốt lõi để đi đến thành công của cả tập thể. Chính vì thế khi các thành viên trong hệ thống cùng nhau làm việc. Sẽ đạt được mục tiêu doanh nghiệp đề ra. Ngoài những chính sách phúc lợi, khen thưởng kịp thời cho các đại lý, kênh phân phối có thành tích, doanh thu tốt. Việc dùng quà tặng tri ân đại lý cũng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Kết luận: Chìa khóa tăng sự liên kết của hệ thống phân phối – Tùy thuộc vào ý chí và chiến lược riêng của mỗi doanh nghiệp. Mà họ sẽ sở hữu cho mình những chìa khóa vàng đặc biệt và độc nhất. Việc tạo nên sự liên kết giữa các hệ thống đại lý. Là điều vô cùng quan trọng, giúp cho doanh nghiệp. Ngày càng vững mạnh và phát triển thương hiệu cực kỳ tốt. Hãy để đào tạo doanh nghiệp Apexcorp đồng hành cùng bạn, xây dựng nên những chiến lược kinh doanh mang tính quy mô toàn cầu. Giúp cho doanh nghiệp của bạn ngày càng đi lên và đứng vững trên thị trường.

APEXCORP – Chuyên gia tư vấn xây dựng chiến lược kinh doanh 

Trụ sở: 88A Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Văn phòng tư vấn: Khu dân cư cao cấp Masteri Thảo Điền, P. Thảo Điền, Quận 2, TP. HCM

Hotline: 0903 25 55 25

Email: info@apex.vn 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

GỬI BÌNH LUẬN CỦA BẠN

    Contact