Chìa khóa giúp chiến lược Digital Marketing thành công – Với thị trường thay đổi chóng mặt như hiện nay, chiến lược Digital Marketing đã trở thành một phần không thể thiếu trong bức tranh tổng thể của doanh nghiệp. Tuy nhiên, hình thức tiếp thị này mới phát triển ở Việt Nam trong những năm gần đây. Điều này vừa là cơ hội tiềm năng vừa tạo thách thức cho tổ chức để nhận thức và hòa nhập. Vậy đâu là chìa khóa giúp chiến lược Digital Marketing thành công? Hãy cùng đào tạo doanh nghiệp – Apexcorp tìm hiểu trong bài viết sau.
Chìa khóa giúp chiến lược Digital Marketing thành công
Thiết kế trang web sinh động
Website là trang nội dung đăng tải các thông tin chính thống từ doanh nghiệp. Đây cũng là nơi giới thiệu chi tiết về sản phẩm, dịch vụ, đồng thời bao hàm hệ thống tư vấn, đặt hàng và thanh toán trực tuyến. Hơn nữa, thông qua website, tổ chức có thể quảng bá thương hiệu, truyền thông về giá trị mà công ty mang đến cho công chúng, xã hội. Do đó, thiết kế website sinh động, bắt mắt và dễ nhìn là yếu tố quan trọng. Một trang thông tin chuyên nghiệp sẽ giúp tạo thiện cảm, niềm tin của khách hàng, để từ đó họ tin tưởng vào chất lượng sản phẩm và đưa ra quyết định mua hàng.
Tận dụng mạng xã hội
Theo báo cáo Tổng quan toàn cảnh Digital được WeAreSocial và Hootsuite công bố vào đầu năm 2021. Việt Nam có đến 72 triệu tài khoản mạng xã hội (chiếm hơn 70% tổng dân số cả nước). Từ con số trên, có thể nhận thấy đây là sân chơi tiềm năng để thực hiện công tác quảng bá sản phẩm, thương hiệu. Những mạng xã hội phổ biến hiện nay là Facebook, Youtube, Instagram, TikTok, LinkedIn. Doanh nghiệp có thể xem xét và lựa chọn mạng xã hội phù hợp với hoạt động kinh doanh và mục tiêu chiến lược.
Sự sáng tạo trong nội dung
Nội dung là một trong những yếu tố quan trọng tác động đến người dùng. Việc sáng tạo nội dung thu hút là chìa khóa giúp chiến lược Digital Marketing thành công. Để làm được điều này, đội ngũ phải nghiên cứu kỹ đối tượng mục tiêu để chia sẻ nội dung hữu ích, thông tin họ cần. Thành quả của quá trình này là doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ với công chúng, tạo viral và truyền tải thông điệp hiệu quả. Bên cạnh đó, công ty có thể sáng tạo nội dung bằng các hình thức như bài viết, hình ảnh, video…
Sản xuất video trên Youtube
Video là cách truyền đạt thông tin trực quan và hiệu quả nhất hiện nay. Doanh nghiệp không thể bỏ qua hoạt động sản xuất video trên Youtube – mạng xã hội video lớn nhất Việt Nam. Khi tổ chức đầu tư sản xuất video chất lượng, chia sẻ giá trị có ích cho người dùng sẽ thu hút được lượng lớn người xem. Điều này tạo sự uy tín, niềm tin cho doanh nghiệp và phát triển thương hiệu.
Hợp tác cùng người có ảnh hưởng
Trong những năm gần đây, hình thức sử dụng người có sức ảnh hưởng (Influencer) để quảng bá sản phẩm. Dịch vụ là hoạt động phổ biến mang đến hiệu quả cao. Doanh nghiệp có thể hợp tác cùng họ để trải nghiệm. Đánh giá, giới thiệu về công dụng, điểm mạnh của sản phẩm. Thông thường, đối tượng này có ưu thế về những lĩnh vực riêng. Vì vậy, tổ chức nên tìm hiểu và hợp tác với Influencer có nội dung liên quan đến thương hiệu để góp phần tạo nên thành công cho chiến lược.
Tiếp thị kỹ thuật số là sân chơi đầy tiềm năng cho tất cả doanh nghiệp. Chiến lược Digital Marketing thành công không chỉ mang lại hiệu quả quảng bá. Thúc đẩy doanh số mà còn là giải pháp tiết kiệm chi phí. Apexcorp hân hạnh là đơn vị dẫn dắt trên con đường xây dựng và triển khai chiến lược Digital Marketing bài bản.
APEXCORP – Chuyên gia tư vấn doanh nghiệp xây dựng chiến lược Digital Marketing
Trụ sở: 88A Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Văn phòng tư vấn: Khu dân cư cao cấp Masteri Thảo Điền, P. Thảo Điền, Quận 2, TP. HCM
Hotline: 0903 25 55 25
Email: info@apex.vn