Để có thể xây dựng chiến lược SEO và phát triển Website một cách dễ dàng thì việc sử dụng cấu trúc Silo là một bước không thể bỏ qua. Thông qua việc xác định cấu trúc Silo, bạn sẽ biết cách tổ chức nội dung Website một cách hiệu quả nhất. Vậy cấu trúc Silo là gì, Apexcorp mời bạn đọc tham khảo các nội dung thông qua bài viết dưới đây nhé !
1, Cấu trúc Silo là gì ?
Silo như một động từ có nghĩa là cô lập một cái gì đó với những người khác trong một cấu trúc. Silo như một kỹ thuật SEO, có nghĩa là nhóm các nội dung có liên quan trên trang web của bạn lại với nhau một cách có tổ chức. Phải mất rất nhiều kế hoạch và nỗ lực để đưa ra một thiết kế trang web liên kết và nhóm mọi thứ lại với nhau một cách có hệ thống. Hay nói cách dễ hiểu nhất, Silo là việc tổ chức nội dung theo chủ đề của trang Web.
Ý nghĩa của việc sử dụng Silo ?
- Xây dựng cấu trúc cho trang Web và điều hướng chúng một cách rõ ràng cho người dùng
- Giúp phân bổ chính xác các liên kết trong cùng một trang Web
- Hiểu cấu trúc của trang Web giúp bạn tìm kiếm và thu thập thông tin trên các công cụ một cách dễ dàng.
2. Cấu trúc của Silo
Theo phân chia của người dùng, Silo bao gồm hai dạng chính là Silo vật lý và Silo ảo. Cả 2 dạng này đều giúp cho người dùng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO một cách dễ dàng nhưng chúng có những cách tiếp cận khác nhau.
Để có thể phát huy được hết những tính năng của chúng. Chúng tôi khuyên bạn nên xác định rõ ràng cấu trúc Silo mà mình muốn sử dụng trước khi xây dựng và phát triển trang website của mình. Điều này sẽ giúp cho trang WEB của bạn có một nền tảng vững chắc và trang WEB sẽ có thứ tự xếp hạng cao hơn so với các đối thủ khác trong tương lai.
Silo vật lý là gì ?
Hiểu cách đơn giản nhất, khi bạn tạo một trang Web với đường dẫn URL một cách thủ công thì đó chính là Silo vật lý. Mỗi nội dung chủ đề trong cùng một nhóm sẽ được lưu trong một thư mục riêng cụ thể để có thể phân biệt với các thư mục khác. Ví dụ về Silo vật lý như sau:
Cấu trúc Silo vật lý giúp người dùng truy cập một cách dễ dàng và Google có thể nhận biết rõ cách tổ chức nội dung trang web của bạn. Ngược lại, nếu người tạo trang web không sử dụng danh mục URL thì sẽ cần tạo Silo ảo.
Silo ảo là gì ?
Silo ảo là hình thức được sử dụng nhằm mục đích liên kết nội bộ từ trang này sang trang khác. Với cấu trúc này, Silo giúp tăng cường sức mạnh của Landing Page một cách dễ dàng. Silo ảo là một thành tựu quan trọng trong ngành tiếp thị tương tác, cho phép bạn làm cho trang web thân thiện với người dùng và đồng thời hấp dẫn hơn đối với các thuật toán của công cụ tìm kiếm.
Xem thêm: 7 Chiến lược SEO Facebook dành cho dân chuyên
3. Các phương thức xây dựng Silo
Phương thức 1: Silo chiến lược
Thông thường chúng ta thường tập trung vào đi link cho các Lading Page. Thế những với cách này thì ễ biến thành Spam. Chính vì vậy bạn nên sử dụng liên kết nội bộ để phân phối sức mạnh Website. Và điều này có thể nhận được nhiều giá trị của liên kết. Tránh các tình trạng chỉ tập trung đi link cho các Landing Page sẽ rất dễ biến thành Spam trong quá trình xây dựng liên tục.
Phương thức 2: Silo theo Category
Được xác định như một chủ đề đa dạng do đó nó giống như tạo các danh mục trên mục tin tức với những từ khóa mục tiêu muốn xếp hạng. Tạo nội dung tuyệt vời cho từng loại làm cho nội dung trở nên cụ thể hơn, sau đó liên kết với bài viết bằng các Anchor text liên quan đến từ khóa của bài viết.
Phương thức 3: Silo vòng tròn
Phương pháp này tạo ra một Silo tròn của các bài đăng Blog xung quanh một trang Silo. Silo này của các bài đăng Blog liên kết trực tiếp đến trang Silo của bạn, tạo ra tín hiệu lớn đến các công cụ tìm kiếm.
Để thực hiện Silo vòng tròn, bạn cần:
- Tạo ít nhất 4 bài đăng trên blog về một chủ đề duy nhất liên quan đến trang silo mục tiêu của bạn.
- Mỗi bài đăng blog phải liên kết đến một bài đăng blog khác trong silo nội dung.
- Mỗi bài đăng trên blog phải liên kết trở lại trang silo.
- Bài viết trên blog chỉ nên liên kết đến một trang silo. Liên kết đến các trang silo bổ sung phá vỡ vòng tròn liên quan.
- Sao chép này cho mỗi trang silo bạn muốn xếp hạng.
4. Cách xây dựng cấu trúc Silo
Hiểu được Silo là gì, Apexcorp mời bạn đọc cùng tìm hiểu cách xây dựng cấu trúc cho Silo.
Bước 1: Xác định chủ đề chính của trang Web
Để có thể tạo cấu trúc Silo, bước đầu tiên và quan trọng nhất là xác định chủ đề trang Web mà bạn đang định xây dựng. Bạn cần trả lời các câu hỏi như sau: Website bạn sẽ xây dựng hướng tới ai? Các chủ đề, từ khóa nào sẽ được sử dụng trong Website? Người dùng có thể tìm đến trang Web thông qua những cách tìm kiếm nào? …
Bước 2: Xây dựng chủ đề Website với Silo vật lý
Thông qua cấu trúc thư mục của tang, bạn có thể xem xét xem liệu trang web có thể xây dựng theo hình thức silo vật lý hay không. Nếu có thể hãy áp dụng cấu trúc này, còn không thì sử dụng cấu trúc Silo ảo.
Bước 3: Kiểm tra cấu trúc Silo ảo
Bạn có thể kiểm tra cấu trúc liên kết được sử dụng trên toàn bộ trang Web. Nếu thấy hợp lý, có thể sử dụng các Internal Link để có thể liên kết các trang cùng chủ đề có trên Website.
Bước 4: Tạo nội dung chứa từ khóa
Sau khi đã xác định được loại cấu trúc. Bạn có thể sử dụng các cụm từ khóa được nhắm mục tiêu vào các Silo tương ứng. Sau đó tạo và xuất bản với các nội dung liên quan.
Lời kết
Không thể phủ nhận một điều rằng, cấu trúc Silo là một trong những hình thức giúp người dùng tối ưu SEO Onpage một cách hiệu quả. Hy vọng từ những thông tin mà Apexcorp đã chia sẻ trong bài viết trên. Các bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về Silo để áp dụng trong quá trình kinh doanh của mình.
APEXCORP – Chuyên gia tư vấn xây dựng chiến lược kinh doanh
- Trụ sở: 88A Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
- Văn phòng tư vấn: Khu dân cư cao cấp Masteri Thảo Điền, P. Thảo Điền, Quận 2, TP. HCM
- Hotline: 0903 25 55 25
- Email: info@apex.vn