Hotline

0903 25 55 25

TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP

Apexcorp đã liên tục xây dựng, phát triển để trở thành một thương hiệu tư vấn và đào tạo chuyên nghiệp từ năm 2014. Khách hàng mục tiêu của Apexcorp là các doanh nghiệp vừa & nhỏ ngành hàng tiêu dùng thiết yếu đang gặp khó khăn về kinh doanh và quản trị.

TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP

Khách hàng mục tiêu của Apexcorp là các doanh nghiệp vừa & nhỏ ngành hàng tiêu dùng thiết yếu, đang gặp khó khăn về kinh doanh và quản trị.

Campaign là gì? Các bước tạo nên một Campaign chất lượng

Campaign là gì – Để có được lòng tin của khách hàng cũng như khẳng định giá trị thương hiệu trên thương trường. Các doanh nghiệp luôn phải đề ra cho mình một chiến lược phát triển riêng. Khiến mọi đối thủ phải lép vế trước Campaign đánh vào tâm lý người tiêu dùng.

Vậy Campaign là gì? Làm thế nào để có các bước tạo nên một campaign chất lượng, cùng Apexcorp tìm hiểu tại đây.

Campaign là gì?

Campaign là gì

Thuật ngữ campaign được sử dụng rất nhiều trong marketing. Tuy nhiên hiểu đúng, hiểu rõ về company là gì thì không phải ai cũng biết. Campaign dịch sang nghĩa tiếng Việt có nghĩa là “chiến dịch”. Được sử dụng và nhắc đến nhiều nhất trong marketing.

Nó được hiểu là một hệ thống tiếp thị truyền thông. Giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề về tiếp thị, hình ảnh, xây dựng thương hiệu,… Mục đích là tạo ra nguồn doanh thu lớn và nâng cao sự phát triển cho doanh nghiệp.

Vai trò của Campaign là như thế nào?

Sau khi hiểu được định nghĩa campaign là gì. Chúng ta cùng đi vào phân tích và tìm hiểu về vai trò của nó. Campaign có vai trò cụ thể như sau:

  • Khẳng định và nâng cao giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp. Đồng thời tạo nên sự khác biệt về thương hiệu của bạn so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.
  • Tiếp cận, thu hút và mở rộng nguồn khách hàng mới. Từ đó phát triển nguồn khách hàng tiềm năng.
  • Nâng cao doanh số bán hàng, tăng doanh thu và lợi nhuận. Đem lại sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp.
  • Tìm lỗi sai và chỉnh sửa một cách triệt để. Tránh phát sinh và hạn chế những thông tin tiêu cực, vấn đề không đúng về doanh nghiệp trên thị trường.
  • Đơn giản hóa đo lường và đánh giá hiệu quả campaign trong marketing.

Các loại hình campaign hiện nay

Campaign là gì

Dưới đây là 6 mô hình cơ bản của Campaign mà bạn có thể lựa chọn và sử dụng.

Marketing campaign

Đây là “chiến dịch Marketing”, bao gồm nhiều hoạt động quảng cáo, tiếp thị trên các kênh truyền thông xã hội. Nhằm mục đích thúc đẩy và nâng cao sản phẩm và dịch vụ đến với khách hàng.

Trong chiến dịch Marketing campaign. Bạn cần chú ý và thực hiện tốt đến 4P là: sản phẩm (Product), giá cả (Price), kênh phân phối (Places) và xúc tiến bán(Promotion).

Vì đây là cách để bạn tạo ra sự khác biệt và mang lại sự uy tín. Cũng như sự tin tưởng đến của khách hàng đối với sản phẩm của bạn.

Creative campaign

Loại hình thứ hai trong Campaign là gì. Đó chính là Creative campaign. Đây là loại hình chịu trách nhiệm về nội dung cũng như hình ảnh, bài viết của các chiến dịch truyền thông marketing.

Tùy vào từng nhiệm vụ của mỗi doanh nghiệp để đưa ra các campaign khác nhau.

Có được một quy trình thực hiện các bước kinh doanh đầy đủ và cam kết. Mang lại hiệu quả cho khách hàng là bạn đã thành công một nửa trong chiến dịch marketing.

IMC campaign

Đây là một thuật ngữ nói về sự tích hợp các hoạt động truyền thông của các kênh thông tin. Mạng xã hội khác nhau nhằm mục đích quảng bá và truyền tải nội dung đến với khách hàng.

Ưu điểm của IMC campaign là sử dụng tổng hợp các kênh truyền thông. Và tận dụng tối đa việc truyền tải mô hình Marketing Mix 4P.

Viral Campaign

Loại hình Viral Campaign là những chiến dịch quảng bá thương hiệu sản phẩm, dịch vụ rộng rãi bằng phương tiện truyền thông. Điều đặc biệt ở campaign viral là tính cộng đồng cao và sức lan tỏa cực kì lớn.

Khi khách hàng được tiếp cận với một sản phẩm truyền thông từ chiến dịch này, họ sẽ cảm thấy thích thú và cơ hội chuyển đổi từ trạng thái suy nghĩ sang trạng thái mua hàng là rất lớn.

Advertising Campaign

Đây là mô hình bao gồm nhiều nhóm quảng cáo dùng nhằm mục tiêu chia sẻ những thông điệp của doanh nghiệp đến với khách hàng bằng hình thức truyền thông tiếp thị.

Mỗi nhóm khi thực hiện chiến dịch quảng cáo có thể coi là một campaign riêng biệt, có ngân sách, kênh truyền thông, tiếp thị và cả các chiến dịch thực hiện bán hàng…

SEM Campaign

SEM campaign được coi là một chiến dịch tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và đẩy website của doanh nghiệp lên top đầu trên các trang tìm kiếm. Search Engine Marketing Campaign có mục tiêu là tạo ra các bài viết chuẩn SEO để thu hút traffic truy cập website.

Đây được coi như một công cụ hỗ trợ đắc lực cho kênh bán hàng online hiện nay.

Xem thêm: Content Marketing – giải pháp tối ưu cho chiến lược kinh doanh lâu dài

Hướng dẫn các bước để tạo nên một campaign chất lượng

Campaign là gì

Để có một campaign chất lượng và hiệu quả, dưới đây là 5 cách hướng dẫn mà bạn có thể tham khảo.

Nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng

Việc đầu tiên khi bắt tay vào xây dựng một campaign chất là phải nghiên cứu thị trường một cách kỹ lưỡng, vì đây là một bước vô cùng quan trọng. Nếu bạn không biết thị trường cần gì, đối thủ cạnh tranh ra sao, mong muốn của người tiêu dùng thế nào thì bạn không thể lên cho mình một chiến lược cơ bản.

Để nghiên cứu thị trường một cách kỹ lưỡng và không bỏ sót một khía cạnh nào. Bạn cần lên cho mình một list các câu hỏi như sau:

  • Hiện tại, sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng mong muốn được tiếp thị là gì?
  • Thị trường tiêu thụ nguồn sản phẩm đó ra sao?
  • Đối thủ cạnh tranh với mình trong lĩnh vực này là ai? Họ có đang thực hiện những campaign nào, hiệu quả có tốt không?
  • Khách hàng mục tiêu bạn đang hướng đến là ai, nhu cầu của họ ra sao, liệu sản phẩm, dịch vụ của bạn có thể đáp ứng được nhu cầu cho khách hàng hay không?
  • Hãy liệt kê một cách tỉ mỉ và chính xác nhất, bởi các câu trả lời này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thị trường, campaign là gì và có được một bản kế hoạch ưng ý.

Lập budget cho campaign

Budget (Ngân sách) là một trong những yếu tố quan trọng quyết định việc thành bại của campaign. Hãy cố gắng liệt kê tất cả các chi phí phát sinh của campaign và dự trù số tiền cho nó trong bước này. Càng chi tiết và kèm theo ngân sách thì càng tốt.

Nếu bạn có ý tưởng và mục tiêu lớn nhưng không đủ budget thì chiến dịch này xem như thất bại.

Xác định mục tiêu cho campaign

Sau khi đã xác định được thị trường, bạn cần đặt ra cho mình một mục tiêu để thực hiện nó. Bạn nên xác định xem là mình muốn bán hàng hay quảng bá thương hiệu sản phẩm, thời gian thực hiện trong trong bao lâu và mong muốn kết quả như thế nào.

Hãy cụ thể các thông số này một cách chính xác nhất để sau khi thực hiện chiến dịch bạn có thể đo lường hiệu quả về số lượng lẫn chất lượng của campaign.

Chạy campaign

Bước thứ tư trong việc xây dựng một chiến lược chất lượng là chạy bản campaign. Giai đoạn này bạn cần phải có tính sáng tạo cao để có thể xử lý và khắc phục những trường hợp xấu có thể xảy ra.

Hãy nhớ rằng, hãy tổng hợp và theo dõi chiến lược thường xuyên để có thể đánh giá hiệu quả của chiến lược.

Đo lường hiệu quả

Bước cuối cùng trong chiến dịch campaign là đo lường hiệu quả của nó. Để biết chiến dịch của mình có khả thi hay không, hãy thường đo lường hiệu quả của nó.

Việc theo đo lường, đánh giá ngay trong khi thực hiện sẽ giúp cho bạn có những kinh nghiệm quý báu để có thể tạo ra các campaign tiếp theo tốt hơn nữa trong quá trình kinh doanh của mình.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin về campaign là gì, vai trò cũng như các cách để xây dựng một campaign hiệu quả. Với những kiến thức mà Apexcorp chia sẻ mang đến sẽ giúp bạn có một campaign hoàn thiện hơn để có thể nâng cao hiệu quả trong việc kinh doanh của mình.

APEXCORP – Chuyên gia tư vấn xây dựng chiến lược kinh doanh

  • Trụ sở: 88A Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
  • Văn phòng tư vấn: Khu dân cư cao cấp Masteri Thảo Điền, P. Thảo Điền, Quận 2, TP. HCM
  • Website: https://apex.edu.vn/tu-van-doanh-nghiep-1/
  • Hotline: 0903 25 55 25
  • Email: info@apex.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

GỬI BÌNH LUẬN CỦA BẠN

    Contact