Cách tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất hiện nay. Các cách tiếp cận người có khả năng mua hàng vô cùng chi tiết, đầy đủ. Tuy nhiên, nhìn chung, có một vài phương hướng cơ bản như: online, offline (kênh truyền thống), hợp tác.
1/ Cách tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất hiện nay
Thu hút khách hàng tiềm năng qua blog
Blog đang được các công ty quan tâm & lưu ý đến trong công tác marketing của mình bởi những lượt tương tác khủng đang có sẵn trong trang blog của các blogger. Theo phân tích của HubSpot; các công ty dùng truyền thông qua blog với tần suất 6 – 8 lần/mỗi tháng sẽ gấp đôi được lượng khách hàng. Điều này chứng tỏ rằng blog là một kênh marketing tiềm năng để tìm kiếm khách hàng online hiệu quả.
Trên trang blog, bạn có thể search & tiếp cận khách hàng tiềm năng online hiệu quả bằng cách chèn hyperlink & dùng các nút kêu gọi hành động CTA nổi bật nhằm đưa người sử dụng đến trang đích mà bạn hướng mục tiêu tới.
Ví dụ như khi khách hàng tải một ebook về. Họ có thể tìm được những ebook khác qua phần đường link được chèn trong nội dung. Lúc đó bạn có thể có năng lực tăng lượng khách hàng tiếp xúc.
Cách tiếp cận khách hàng thông qua mạng xã hội
Trong bối cảnh phòng dịch như vào thời điểm hiện tại. Việc tổ chức các hoạt động tiếp thị, quảng cáo trực tiếp là điều khó thực hiện với doanh nghiệp. Thế nhưng; bùng nổ công nghệ 4.0. Các hình thức quảng cáo, truyền tải thông tin gián tiếp qua mạng xã hội ngày càng trở nên phổ biến. Và được nhiều doanh nghiệp xem là hình thức giao tiếp khách hàng hiệu quả thời 4.0.
Doanh nghiệp có thể tiếp thị thông qua việc chạy quảng cáo trên Website, Fanpage chính thức của công ty. Hoặc chạy quảng cáo trên Google, các diễn dẫn, Group… Nhằm đưa thông tin về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến công chúng. Đồng thời vẫn bảo đảm chủ trương giãn cách xã hội của nhà nước.
Mặt khác, tiếp cận khách hàng bằng hình thức sử dụng báo chí, đài truyền hình, VOV giao thông… cũng đang được các công ty ưa dùng bởi hiệu quả cao. Tuy vậy, số tiền bỏ ra để sử dụng hình thức này chỉ phù hợp với những doanh nghiệp lớn; hoặc những doanh nghiệp đang muốn xây dựng thương hiệu.
>>> Xem thêm: Bí Quyết Nắm Bắt Đúng Xu Hướng Kinh Doanh
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn & tìm hiểu xem khách hàng của họ là ai
Một cách dễ dàng để tìm ra loại chiến dịch tiếp thị phù hợp. Đó chính là nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh trong ngành của bạn.
Giải pháp này không chỉ ít tốn kém mà còn cung cấp cho bạn một vài ý tưởng hay để hoàn thiện các chiến dịch của riêng bạn, bật mí những điểm yếu trong quá trình của đối thủ chung ngành của bạn & chỉ rõ hướng đi mới để bạn có chiến lược tiếp thị của riêng mình.
Thông qua các chương trình minigame, sale off
Việc tận dụng các kênh mạng xã hội để hấp dẫn và tiếp cận khách hàng. Luôn đem đến hiệu quả đáng kể đối với những cửa hàng đang bán hàng online.
Chúng ta thường xuyên thấy những chương trình minigame hay các sản phẩm sale off; được tổ chức thường xuyên trên Facebook, zalo, hay instargram…
Việc đưa ra những thể lệ tham gia dễ dàng. Kết hợp với phần thưởng thu hút sẽ luôn giúp bạn hấp dẫn được mong muốn thực tế của người dùng. Nếu quà tặng thu hút, là sản phẩm thiết yếu trong đời sống, rõ ràng sẽ nhận được sự tương tác cao, lan truyền rộng rãi. Đây được xem là cách giao tiếp khách hàng mang lại hiệu quả ngoài chờ đợi.
Sử dụng Billboard (Quảng cáo ngoài trời)
Billboard là cách tiếp cận khách hàng thông qua các tấm biển quảng cáo ngoài trời được đặt tại các ngã tư đường phố hoặc vị trí trung tâm với những thông điệp đơn giản, ngắn gọn.
Chẳng hạn, ta dễ bắt gặp loại quảng cáo này ở các giao lộ lớn, đông người qua lại. Vì đặt ở những nơi đông người nên quảng cáo phải nổi bật gây tạo ấn tượng cho người xem.
Ngoài những điều ấy ra, quảng cáo ngoài trời bao gồm các Poster Frame như đặt ở thang máy, các tòa nhà hay trên xe buýt. Những quảng cáo dạng này thường được đặt ở những nơi công cộng, dễ nhìn thấy.
Tham dự các buổi hội thảo mà khách hàng tiềm năng của bạn cũng có thể tham gia
Tìm kiếm trên báo chí, các kênh thông tin để biết được các sự kiện mà bạn nghĩ có thể khách hàng tiềm năng của bạn cũng đến đó, hãy hòa mình & tạo dấu ấn của mình tại buổi hội thảo. Làm nổi bật bản thân trước đám đông luôn là 1 cách tích cực để quen biết thêm nhiều người mới. và biết đâu, đây lại là cách tiếp cận khách hàng cá nhân hiệu quả khiến chính khách hàng tiềm năng là người liên lạc với bạn trước.
Đừng để “thông tin chết”
Một bước kế đến của cách 4, khi mà bạn & những người trong sự kiện đã có liên hệ với nhau. Bạn nên khôn khéo để phát hiện thấy xem đây có phải là thời điểm thích hợp để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình cho họ. Nếu họ nói họ chưa cần sản phẩm, dịch vụ của bạn bây giờ thì đừng vội cúp máy, hãy giữ liên lạc 1 cách tự nhiên nhất trong tương lai có thể họ sẽ là người dùng sản phẩm của bạn.
Cách giao tiếp khách hàng trực tiếp qua các sự kiện offline
Ngoài những cách tiếp cận khách hàng từ xa hoặc gián tiếp. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể giao tiếp khách hàng trực tiếp qua những lần gặp mặt. Các sự kiện từ hội thảo, triển lãm sản phẩm hay các chương trình phát quà dùng thử; đều có thể giúp công ty có thể gặp trực tiếp nhóm đối tượng khách hàng của mình. Từ đây, có thể đưa ra nhận xét ban đầu thái độ của khách hàng với doanh nghiệp sản phẩm. Tin rằng đây sẽ là cơ sở quan trọng để doanh nghiệp đưa ra các quyết định bán hàng sau này.
Sử dụng Form khảo sát Online
Dùng Form khảo sát để đồng cảm khách hàng là 1 cách tiếp cận hiệu quả. Bạn khảo sát để hiểu về nhu cầu và sở trường của khách hàng giúp doanh nghiệp đơn giản định vị được khách hàng tiềm năng trong tương lai. Do vậy, bạn sẽ lập một Form khảo sát Online để phân tích khách hàng của mình.
>>> Tìm hiểu: 4 yếu tố quyết định thành công của chiến lược Email Marketing
2/ Lý do doanh nghiệp cần tiếp cận khách hàng mới online
Thị trường với hàng nghìn sản phẩm được bán ra, nhiều sản phẩm cùng loại, cạnh tranh rất khốc liệt. Nếu doanh nghiệp không tự vận động, tìm kiếm khách hàng mới, tiếp cận và giới thiệu sản phẩm sẽ dễ bị đào thải, cuối cùng là phá sản.
Công nghệ phát triển, xu thế người sử dụng chọn lựa, mua hàng trực tuyến tăng mạnh. Doanh nghiệp tiếp cận khách hàng online sẽ là con đường hiệu quả, đem lại nhiều lợi thế:
- Tiếp cận khách hàng online rút ngắn thời gian, khoảng cách. Doanh nghiệp có thể giao tiếp khách hàng ở mọi nơi, trên toàn quốc mà không phải mở chi nhánh ở các tỉnh thành xa.
- Nhiều kênh online, trực tuyến cho phép khách hàng tiếp cận rất nhanh, hiệu quả, với khá nhiều đối tượng không giống nhau. Công ty mở rộng thị trường, phân khúc khách hàng.
- Tiếp cận khách hàng online đem lại thế chủ động, tăng tính cạnh tranh cho các công ty vừa & nhỏ. Thị trường online bình đẳng cho toàn bộ mọi đối tượng doanh nghiệp, giúp xây dựng & định vị thương hiệu hiệu quả.
- Nhiều kênh online miễn phí, giúp công ty tiết kiệm ngân sách cho việc tiếp cận khách hàng, marketing và giới thiệu sản phẩm.
Kết luận: Qua bài viết trên, Apexcorp đã chia sẻ tới các bạn cách tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất hiện nay. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích.
Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
APEXCORP – Chuyên gia tư vấn doanh nghiệp và xây dựng chiến lược kinh doanh
- Trụ sở: 88A Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
- Văn phòng tư vấn: Khu dân cư cao cấp Masteri Thảo Điền, P. Thảo Điền, Quận 2, TP. HCM
- Hotline: 0903 25 55 25
- Email: info@apex.vn