Apexcorp

9 Cách sáng tạo nội dung để thương hiệu đạt được “top of mind”

Với sự đòi hỏi và nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, xu hướng tiếp thị nội dung năm 2022. Được dự đoán sẽ có nhiều thay đổi mạnh mẽ. Xu hướng nào sẽ chiếm sóng và tạo được sức ảnh hưởng lớn?

Bối cảnh thị trường marketing ngày càng trở nên khắc nghiệt. Bởi nhu cầu tiêu thụ nội dung của người tiêu dùng ngày càng lớn. Để giải được bài toán khó này, các nhãn hàng cần có chiến lược nội dung rõ ràng. Tạo ra hiệu ứng lan toả một cách tự nhiên cho thương hiệu.

Dưới đây là 9 giải pháp Content Marketing sáng tạo nội dung. Giúp thương hiệu có được vị trí “top of mind” trong tâm trí khách hàng. Các giải pháp này đang được sử dụng hiệu quả. Bắt trend tối ưu cho các chiến dịch của nhiều nhãn hàng. Hãy cùng Apexcorp tìm hiểu nhé.

1. Meta Content – Giải pháp “siêu nội dung” thu hút người tiêu dùng

Thị trường quảng cáo hiện nay xuất hiện xu hướng Metaverse. Metaverse là khái niệm về một vũ trụ 3D, trực tuyến, bất tận, kết hợp nhiều không gian ảo khác nhau. Và được xem là sự lặp lại của Internet trong tương lai, giúp nhãn hàng tăng tính trải nghiệm cho người dùng.

Và Meta Content cũng có thể là xu hướng tương lai nhờ vào lợi thế tối ưu nội dung theo từng lĩnh vực hoặc ngành hàng. Được triển khai đồng thời trên đa nền tảng. Giải pháp Meta Content tiếp cận được lượng traffic khủng nhờ truyền thông đa điểm chạm. Nếu bắt trúng insight các đối tác.

Ưu điểm của Meta Content là sự đa dạng hoá nội dung giúp nhãn hàng. Gia tăng cơ hội tiếp cận được nhiều tệp khách hàng, tăng hiệu quả truyền thông so với nội dung truyền thống.

Các nhóm chủ đề thuộc Meta Content bao gồm: photo contest, series video, livestream, tuyến nội dung hot content cho từng chuyên mục.

2. Meta Contest – Tối ưu điểm chạm trên nền tảng Digital với quy mô lớn

Meta Contest là giải pháp truyền thông tổ chức cuộc thi Online. Với hiệu ứng viral kết hợp hệ thống báo chí giúp tiếp cận khách hàng trên đa kênh.

Với độ phủ truyền thông mạnh mẽ đa kênh digital như PR, microsite, social, media của KOLs, Meta Contest. Hứa hẹn sẽ là giải pháp gia tăng tối đa hiệu quả nhận diện thương hiệu cho nhãn hàng. Hơn nữa, Meta Contest thường tạo ra hiệu ứng viral tốt, thu hút số lượng lớn người chơi, giúp nhãn hàng phủ sóng tốt trên mạng xã hội.

Meta Contest thường được tổ chức dưới 4 hình thức chính là: Câu chuyện truyền cảm hứng, chia sẻ trải nghiệm (Story Contest); Cuộc thi nhảy theo giai điệu viral (Dance Contest). Bộ câu hỏi đa dạng (Quiz Contest) và Game được sản xuất độc quyền cho nhãn hàng (Game Contest).

Một ví dụ điển hình là chiến dịch “Freeze Troubles – Free Yourself” của Diana truyền cảm hứng. Để con gái tự tin làm điều mình yêu do VCCorp tổ chức. Chiến dịch đã thu hút hơn 12.000 người chơi để lại data, tổng lượt tiếp cận hơn 197 triệu. Tăng trưởng KPI đạt 200% giúp tăng cường nhận diện thương hiệu của dòng sản phẩm Diana SENSI Cool Fresh.

3. Meta Community Solutions – Xu hướng tăng tương tác hiệu quả dành cho các nhãn hàng biết nắm bắt cơ hội

Meta Community là giải pháp truyền thông đa nền tảng. Tạo ra các điểm chạm thông qua hoạt động có tính tương tác cao trong cùng một thời điểm trên các nhóm cộng đồng. Giúp phủ thông tin đến tối đa đối tượng mục tiêu. Thông qua Meta Community Solutions, nhãn hàng sẽ đạt được mục tiêu tăng brand awareness và brand love. Từ đó xây dựng và mở rộng tệp khách hàng trung thành.

Đây cũng là giải pháp giúp VCCorp tận dụng các nhóm có sẵn như cộng đồng game thủ (31 triệu thành viên), cộng đồng mom & kids (200 triệu lượt truy cập), cộng đồng Gen Z… Để triển khai các chiến dịch truyền thông cho nhãn hàng đạt hiệu quả cao qua đa kênh, đa hình thức tiếp cận.

Khi sử dụng giải pháp này, nhãn hàng cần nghiên cứu kỹ các nhóm cộng đồng. Để tạo ra nội dung phù hợp với đối tượng khách hàng nhắm đến. Ví dụ, khi nhãn hàng muốn hướng tới đối tượng Gen Z trên Kenh14, những show truyền hình thực tế, cuộc thi tài năng kết hợp cùng KOLs/ Celeb để Gen Z có thể thể hiện khả năng sẽ tạo được viral tốt, thu hút được đông đảo thí sinh tham gia.

Chiến dịch “Here We Go” do VCCorp tổ chức cũng đã chứng minh được sự lan toả khổng lồ của giải pháp này. Cụ thể, từ mùa 1 tới mùa 2, số bài dự thi “Here We Go” đã tăng lên 2.000 bài. Hơn 42 nghìn bức ảnh đã được gửi về và thu hút tới 3.000.000 tương tác. Tất cả những con số này đều cho thấy sự lan toả khổng lồ của cuộc thi nhờ vào việc lựa chọn đúng phương pháp marketing.

4. Scalping Video – Video sáng tạo đón đầu xu hướng truyền thông

Hiện nay, người dùng ngày càng thích thú hơn với các video ngắn. Những năm gần đây, chúng ta còn chứng kiến sự bùng nổ của các ứng dụng TikTok, Instagram Reels, YouTube Shorts… Vì vậy, Scalping Video – phương pháp marketing sử dụng nhiều video ngắn. Sẽ là một giải pháp hiệu quả, giúp tiếp cận khách hàng hữu ích với tính trải nghiệm cao.

Điển hình như chiến dịch truyền thông bộ phim “Rừng Thế Mạng” qua TikTok. Thông qua giải pháp xây kênh TikTok giúp thu hút người xem về địa điểm quay. Các câu chuyện tâm linh tại Tà năng – Phan Dũng khơi dậy sự tò mò và click tìm hiểu bộ phim. Kênh TikTok thu hút 154,2 nghìn followers sau 1 tuần. Vượt 400% KPIs, 10/10 clip do Admicro sản xuất đều lên top trending, 2 clip đạt hơn 4 triệu view chỉ sau 24h đăng tải.

5. Meta Music Marketing – “Ngòi nổ” cảm xúc

Chiến dịch marketing sử dụng âm nhạc làm chủ đạo. Hiện đang là một trong những phương pháp truyền thông, quảng cáo thịnh hành hiện nay. Giải pháp này vừa tận dụng được sự nổi tiếng của các nghệ sĩ, vừa mang tính sáng tạo, khác biệt. Và rất dễ để khách hàng nhớ đến thông qua những giai điệu bắt tai.

Giải pháp Music Marketing 2.0 tối ưu trải nghiệm tiếp cận thương hiệu trên đa nền tảng. Sẽ giúp gia tăng niềm tin và tình cảm giữa khán giả và thương hiệu. Bên cạnh đó, nó còn mở rộng thêm tệp khách hàng yêu thích âm nhạc ở đa dạng độ tuổi. Giúp thương hiệu trở nên khác biệt và nổi bật so với đối thủ, tăng “brand love”.

6. WeBuy 2.0 – Giải pháp truyền thông kích thích nhu cầu mua tại chỗ

WeBuy 2.0 là phiên bản cập nhật mới nhất của giải pháp truyền thông đa ngành hàng, giúp kích thích tỉ lệ chốt deal của người tiêu dùng. Đây là tuyến chuyên đề mua sắm tiêu dùng uy tín chạy trên các trang báo lớn nhất thị trường. Giải pháp này đảm bảo sự thu hút với nội dung báo chí sắc sảo, các chương trình lớn tích hợp nhiều deal hấp dẫn… thúc đẩy việc tìm kiếm thông tin và nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng.

Ưu điểm của giải pháp này chính là thúc đẩy doanh số bán hàng, tối ưu chi phí tạo ra mạng lưới độc giả Adnetwork lớn và đáp ứng tốt tiêu chí tiện lợi – nhanh – giá hời của độc giả.

»»» Xem thêm: Tư vấn doanh nghiệp

7. Press Podcast – Giọng nói truyền thông song hành cùng báo chí

Tình hình dịch bệnh năm 2020 – 2021 đã mở ra một cơ hội mới cho sân chơi Podcast. Podcast Insights đã ước tính rằng có khoảng 2 triệu podcast và hơn 48 triệu tập podcast được xuất bản trong năm 2021. Vì vậy, Podcast hiện nay cũng được xem là một kênh truyền thông tiềm năng mà nhãn hàng nên cân nhắc.

Press Podcast là hình thức truyền thông sử dụng âm thanh để bày tỏ quan điểm, kiến thức về một chủ đề cụ thể, được xuất bản liên tục, định kỳ. Giải pháp này giúp cung cấp cho độc giả trung thành của kênh giải pháp tiếp cận thông tin mới – tiếp cận thông tin qua âm thanh thay vì văn bản truyền thống.

Với sự kết hợp của ngôn ngữ biên tập báo chí, Press Podcast vừa gần gũi, vừa mang tính chuyên môn cao, xây dựng được mối quan hệ bền vững giữa nhãn hàng và người nghe qua các thông điệp có giá trị, giúp nâng cao uy tín cho nhãn hàng, tăng tính trải nghiệm cho khách hàng.

8. Digital Sampling – Gia tăng trải nghiệm, gặt hái doanh thu

Digital Sampling là hoạt động phát mẫu dùng thử trên nền tảng số, tận dụng tối đa sức mạnh của truyền thông đa nền tảng, tiếp cận được đúng khách hàng mục tiêu và phủ rộng ở nhiều địa điểm phù hợp. Digital Sampling tác động mạnh mẽ đến hành vi người tiêu dùng bởi có thể thoả mãn trải nghiệm của họ với sản phẩm của nhãn hàng. Nếu trải nghiệm với sản phẩm tốt, người dùng cũng có thể giới thiệu tới bạn bè, người thân, đó là lúc marketing truyền miệng chứng minh hiệu quả trong việc thúc đẩy doanh số của thương hiệu.

Theo khảo sát của Athenar Agency, Digital Sampling cũng chứng minh được sức mạnh thúc đẩy doanh thu cho nhãn hàng hiệu quả khi có tới 53% khách hàng được hỏi cho biết sẽ tái mua sản phẩm sau khi có ấn tượng tốt với mẫu Sampling. Hơn 42% người dùng đã thay đổi thói quen tiêu dùng khi họ có cơ hội dùng thử. Vì vậy, Digital Sampling có thể là một xu hướng hot mà các nhãn hàng nên tận dụng trong năm 2022.

9. Meta-gazine – Trải nghiệm đọc báo mới lạ

Meta-gazine chính là phiên bản toàn diện hơn, vượt trội hơn của eMagazine. Meta-gazine là định dạng bài báo đa phương tiện (multimedia) tích hợp chữ viết, ảnh, video, ảnh động, file âm thanh. Các yếu tố đồ hoạ kết hợp với yếu tố đồ hoạ 3D.

Meta-gazine mang tới trải nghiệm đọc báo mới mẻ. Khi tích hợp yếu tố đồ hoạ hiện đại, không gian 3 chiều sống động. Giải pháp này tạo cách tiếp cận thông tin sản phẩm mới lạ, thú vị. Thông qua đa dạng hình thức tương tác, các trải nghiệm cá nhân hoá trong bài viết. Từ đó, giúp content của nhãn hàng nổi bật giữa hàng ngàn nội dung. Mà công chúng phải đọc hàng ngày, giúp họ có những nhận thức. Hiểu biết sâu hơn về giá trị và vị thế của doanh nghiệp.

Ngoài ra, còn truyền tải một cách sâu sắc, hiệu quả câu chuyện thương hiệu. Thông điệp của doanh nghiệp tới công chúng, xây dựng lòng tin với nhãn hàng.

Xem thêm: Chiến lược Marketing

Kết luận

Chắc hẳn qua bài viết mà Apexcorp chia sẻ, bạn đọc đã có được 9 cách sáng tạo nội dung để thương hiệu đạt được “top of mind”. Chúc các bạn thành công!

APEXCORP – TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC KINH DOANH & QUẢN TRỊ

Exit mobile version