Hotline

0903 255 525

Các phương tiện truyền thông giúp tối ưu hoạt động Digital Marketing

Apexcorp

Các phương tiện truyền thông giúp tối ưu hoạt động Digital Marketing

Apexcorp

Các phương tiện truyền thông giúp tối ưu hoạt động Digital Marketing

Các phương tiện truyền thông giúp tối ưu hoạt động Digital Marketing

Các phương tiện truyền thông Digital Marketing (Tiếp thị kỹ thuật số) đã trở thành thuật ngữ quen thuộc của người làm tiếp thị, kinh doanh. Bởi hình thức Marketing này không chỉ phù hợp với xu hướng thị trường hiện tại, mà còn truyền tải thông điệp với phạm vi rộng khắp. Hơn nữa, chi phí thực hiện Tiếp thị kỹ thuật số khá thấp và linh hoạt theo từng mức độ ảnh hưởng. Để triển khai hiệu quả chiến lược tiếp thị này, tổ chức cần tìm hiểu các phương tiện truyền thông giúp tối ưu hoạt động Digital Marketing. cùng đào tạo doanh nghiệp Apex Corp tham khảo qua bài viết bên dưới nhé

Tầm quan trọng của phương tiện truyền thông với chiến lược Digital Marketing

Digital Marketing hay Tiếp thị kỹ thuật số đã phát triển mạnh mẽ trong thời đại công nghệ 4.0. Hình thức này được định nghĩa là tập hợp các phương thức để truyền đạt thông điệp,. Giá trị tổ chức thông qua những phương tiện truyền thông trên nền tảng số. Nói cách khác, kênh truyền thông là nơi phân phối những nội dung mà doanh nghiệp mong muốn đến đối tượng mục tiêu. Nếu không có phương tiện truyền thông số, chiến lược Digital Marketing không thể đạt hiệu quả cũng như mục tiêu kinh doanh. 

Các phương tiện truyền thông giúp tối ưu hoạt động Digital Marketing 2

Các phương tiện truyền thông giúp tối ưu hoạt động Digital Marketing 

SEO – Phương tiện quan trọng nhất 

SEO (Search Engine Optimization) là phương tiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm như Bing, Google, Cốc Cốc… Thói quen tiêu dùng của người Việt hiện nay là tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ khi có nhu cầu. Việc ứng dụng SEO cho phép điều chỉnh cấu trúc website, nội dung bài viết. Từ khóa để tối ưu công cụ tìm kiếm và đưa website lên vị trí cao. SEO được xem là một trong những phương tiện quan trọng được các doanh nghiệp quan tâm và đầu tư  sử dụng. 

PPC – Công cụ quảng cáo phổ biến 

PPC hay Pay Per Click là hình thức quảng cáo trên công cụ tìm kiếm và trả phí cho mỗi lượt truy cập. Hình thức này giúp website nhanh chóng xuất hiện trên công cụ tìm kiếm và tạo độ phủ rộng lớn. Bên cạnh đó, PPC cho phép tổ chức có thể quảng cáo nhiều từ khóa cùng một lúc. Và có thể tùy chỉnh theo thời gian, khu vực địa lý… Google Ads, Facebook, Youtube, Instagram, LinkedIn là những phương tiện hiển thị quảng cáo PPC hiệu quả và tiết kiệm. 

Truyền thông hiệu quả trên mạng xã hội

Social Media (Truyền thông mạng xã hội) tập hợp các kênh truyền thông hiệu quả là những ứng dụng. Trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube, LinkedIn, Pinterest… Ưu điểm vượt trội của phương tiện này là sự lan tỏa và tác động trong phạm vi khổng lồ với chi phí thấp. Chính khả năng này giúp chiến lược Digital Marketing tiếp cận lượng lớn khách hàng lớn và mở rộng thị trường tiềm năng. Hơn nữa, mạng xã hội cho phép phân loại nhóm khách hàng theo nhân khẩu học, thói quen, sở thích; từ đó đảm bảo thông điệp, giá trị thương hiệu được đưa đến đúng đối tượng. 

PR Online – Tạo thiện cảm và sự uy tín

PR Online là hình thức tạo nhận thức và thiện cảm của công chúng thông qua hành động đăng tải bài viết về sản phẩm. Dịch vụ trên diễn đàn, blog, mạng xã hội, báo mạng. Doanh nghiệp nên sáng tạo nội dung phù hợp, hấp dẫn đối tượng trên mỗi nền tảng khác nhau để tạo sự thích thú. Thân thiện và tin tưởng. Khách hàng hiện nay cực kỳ thông minh và nhạy cảm trước những nội dung quảng cáo trá hình. Vì vậy, PR cần khôn khéo, nói đúng sự thật, không thổi phồng quá mức công dụng. Hiệu quả để tránh gây mất lòng tin và uy tín. 

Email Marketing – Xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Email là phương tiện truyền thông được sử dụng phổ biến. Thông qua nội dung, hình ảnh thu hút, Email giúp xây dựng mối quan hệ khách hàng bằng các chương trình ưu đãi. Ra mắt sản phẩm hoặc nội dung liên quan mang đến giá trị cần thiết. Hiện nay có rất nhiều công cụ giúp thu thập danh sách khách hàng, gửi email tự động và cơ sở dữ liệu để phân tích, nhận xét sự hiệu quả. 

Các phương tiện truyền thông giúp tối ưu hoạt động Digital Marketing

Ngoài ra để hoạt động Digital Marketing đạt được hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí. Doanh nghiệp cần xem xét sử dụng phương tiện truyền thông nào phù hợp với chiến lược. Cũng như giá trị mà phương tiên đó mang lại có đáp ứng được nhu cầu. Kỳ vọng của tổ chức hay không. Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc nhu cầu tư vấn xây dựng chiến lược Marketing, hãy liên hệ Apexcorp để được hỗ trợ nhanh nhất. 

APEXCORP – Chuyên gia tư vấn doanh nghiệp xây dựng chiến lược Digital Marketing 

Trụ sở: 88A Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Văn phòng tư vấn: Khu dân cư cao cấp Masteri Thảo Điền, P. Thảo Điền, Quận 2, TP. HCM

Hotline: 0903 25 55 25

Email: info@apex.vn 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

GỬI BÌNH LUẬN CỦA BẠN

    Call Now