Hotline

0903 255 525

Các kỹ năng nghiệp vụ tạo nên người quản lý tương lai

Apexcorp

Các kỹ năng nghiệp vụ tạo nên người quản lý tương lai

Apexcorp

Các kỹ năng nghiệp vụ tạo nên người quản lý tương lai

Các kỹ năng nghiệp vụ tạo nên người quản lý tương lai

Nền kinh tế thị trường đang tiến vào con đường hội nhập mang đến nhiều cơ hội cũng như thách thức cho doanh nghiệp. Việc sở hữu đội ngũ quản lý chuyên nghiệp góp phần lớn vào sự duy trì và tăng trưởng của tổ chức. Bên cạnh kiến thức chuyên môn, người quản lý tương lai cần đáp ứng những kỹ năng nghiệp vụ để phục vụ cho hoạt động của công ty. Hãy cùng dịch vụ tư vấn doanh nghiệp Apexcorp tìm hiểu những kỹ năng quan trọng tạo nên người quản lý tương lai cho doanh nghiệp. 

Các kỹ năng nghiệp vụ tạo nên người quản lý tương lai

Quản lý là người gắn kết các thành viên, thúc đẩy động lực công tác của tập thể. Thông qua chức năng đánh giá và quản lý, người quản lý có vai trò nhìn nhận các khuyết điểm của tập thể từ đó ra quyết định đào tạo, trang bị những kỹ năng cần thiết phục vụ cho hoạt động chung của doanh nghiệp. Có thể khẳng định, người quản lý là thành phần đóng vai trò quan trọng giúp đảm bảo hiệu quả công việc, sự phát triển của tổ chức. Vậy người quản lý tương lai nên trang bị những kỹ năng gì để đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp? 

Các kỹ năng nghiệp vụ tạo nên người quản lý tương lai

Các kỹ năng nghiệp vụ quan trọng tạo nên người quản lý tương lai 

Kỹ năng giao tiếp, ứng xử 

Giao tiếp là kỹ năng cần thiết cho tất cả đối tượng. Với người quản lý, kỹ năng giao tiếp được phát triển ở mức độ cao cấp hơn. Việc giao tiếp cần đi đôi với thái độ tôn trọng, lịch sự, gần gũi, tạo được niềm tin cho nhân viên và cấp trên. Bằng cách trao đổi tinh tế, thấu hiểu, người quản lý giúp xây dựng mối quan hệ khắng khít, tinh thần đồng đội vững chắc. Điều này không những tạo môi trường tích cực mà còn nâng cao hiệu suất, chất lượng công việc. Ngoài ra, kỹ năng giao tiếp của người quản lý còn thể hiện qua việc truyền đạt thông tin, nhiệm vụ rõ ràng để tập thể nắm bắt và thực hiện chính xác. 

Kiến thức sâu rộng 

Để trở thành người quản lý tương lai, nhân sự không chỉ thấu hiểu kiến thức chuyên môn sâu mà còn cần kiến thức ở những lĩnh vực liên quan, rộng hơn nhằm phối hợp triển khai chiến lược, cũng như đóng góp ý kiến phát triển công ty. Bên cạnh đó, người quản lý có kiến thức rộng sẽ nhạy bén với biến động thị trường, yếu tố ngoại cảnh từ đó đánh giá, phân tích và hỗ trợ xây dựng, điều chỉnh chiến lược cho phù hợp. 

Kỹ năng lãnh đạo (Leadership)

Kỹ năng lãnh đạo cho phép người quản lý xây dựng niềm tin. Định hướng phát triển hiệu quả cho nhân viên. Đồng thời nhà quản lý phải là tấm gương đạo đức, chính trực và đáng tin cậy. Bên cạnh đó, kỹ năng nghiệp vụ này giúp người quản lý xác định mục tiêu cụ thể, phân bố nhiệm vụ phù hợp dựa trên chuyên môn, khả năng, thế mạnh của từng thành viên. Hãy đảm bảo rằng tập thể có đủ không gian để thể hiện năng lực, đóng góp ý kiến và phát triển bản thân. 

Các kỹ năng nghiệp vụ tạo nên người quản lý tương lai 2

Các kỹ năng nghiệp vụ tạo nên người quản lý tương lai

Truyền động lực và cảm hứng

Một doanh nghiệp muốn phát triển vượt bậc thì phải đương đầu với khó khăn và chấp nhận thay đổi. Nhà quản lý cần đội ngũ chuyên nghiệp để đồng hành và chinh phục thử thách. Và kỹ năng truyền động lực là yếu tố không thể thiếu khi tổ chức đối diện với trắc trở. Người quản lý tương lai nên lắng nghe, chia sẻ và đưa ra những góp ý mang tính xây dựng. Điều này vừa tạo cảm hứng cho nhân viên. Xây dựng mối quan hệ vừa giúp quản lý trở thành chỗ dựa đáng tin cậy của tập thể. 

Kỹ năng xây dựng kế hoạch khoa học 

Người quản lý cần có nhận định chung về các hoạt động của bộ phận. Phòng ban cũng như chiến lược tổng thể của doanh nghiệp. Do đó, người quản lý cần xây dựng kế hoạch định hướng. Chương trình đào tạo để đáp ứng nhu cầu công việc. Từ đó có biện pháp tối ưu giúp đo lường, phân công nhiệm vụ. Kiểm soát hiệu suất và khắc phục những khó khăn hiện tại. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể đạt được thành quả to lớn với nguồn lực hạn hẹp. 

APEXCORP – Chuyên gia đào tạo đào tạo doanh nghiệp người quản lý, nhà quản trị

Trụ sở: 88A Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Văn phòng tư vấn: Khu dân cư cao cấp Masteri Thảo Điền, P. Thảo Điền, Quận 2, TP. HCM

Hotline: 0903 25 55 25

Email: info@apex.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

GỬI BÌNH LUẬN CỦA BẠN

    Call Now