Nhắm mục tiêu thị trường của bạn
Ngày nay quảng cáo đại chúng không còn phù hợp nữa. Thay vào đó, bạn cần xác định những người mua phù hợp nhất với sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Để bạn có thể điều chỉnh doanh số bán hàng trực tiếp của mình cho họ. Mọi người mua “giải pháp”, nhưng bạn không thể bán “giải pháp” nếu bạn không biết thị trường cần gì. Xác định thị trường mục tiêu của bạn bằng cách nghiên cứu nhân khẩu học, nhu cầu, mong muốn. Và sức mua của những người có nhiều khả năng mua những gì bạn sẽ cung cấp.
Đáp ứng nhu cầu thị trường của bạn
Hãy nghĩ về lần cuối cùng bạn đưa ra quyết định mua hàng. Yếu tố nào khiến bạn mua một sản phẩm? Mặc dù giá cả thường là một yếu tố ảnh hưởng đến việc mua hàng. Nhưng các yếu tố khác như “cách sản phẩm đáp ứng nhu cầu cụ thể của bạn” cũng đóng một vai trò quan trọng trong quyết định mua hàng. Như đã đề cập ở phần 1, mọi người mua một “giải pháp”. Có nghĩa là bạn quảng cáo hoặc tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của mình theo một cách nào đó để thuyết phục khách hàng mua hàng của bạn. Vvì đó là “giải pháp hợp pháp” mà họ đang tìm kiếm. Để làm được điều này, bạn cần tập trung vào những lợi ích của dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn.
Cung cấp các ưu đãi
Mọi người không chỉ muốn nhận được sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ cần. Họ còn muốn hưởng lợi từ sản phẩm. Vì vậy, hãy đáp ứng nhu cầu của họ bằng cách lôi kéo họ mua ngay bây giờ. Có nhiều loại ưu đãi khác nhau mà bạn có thể cung cấp. Chẳng hạn như giao hàng miễn phí, sản phẩm / dịch vụ bổ sung miễn phí hoặc giảm giá, trả sau và hơn thế nữa.
Gợi ý mua thêm sản phẩm
Nhiều khách hàng không thích hình thức này vì vậy bạn nên cẩn thận khi giới thiệu. Mặc dù mục tiêu của bạn là tăng doanh thu bán hàng. Nhưng bạn không muốn khách hàng của mình cảm thấy như bạn đang cố gắng kiếm nhiều tiền hơn từ họ. Vì vậy khi bạn đề nghị mua thêm sản phẩm hoặc dịch vụ bạn nên khen ngợi sản phẩm hoặc dịch vụ đó. Loại gợi ý này được thể hiện rõ ràng hơn trong ngành công nghiệp thức ăn nhanh. Khi bạn mua một chiếc bánh mì kẹp thịt. Người phục vụ thường hỏi: “Bạn có muốn khoai tây chiên với chiếc bánh mì kẹp thịt không?”. Tinh tế và khôn khéo để lôi kéo khách hàng mua nhiều sản phẩm.
Xem thêm: Chiến lược marketing hiệu quả
Tạo chương trình khách hàng thân thiết
Duy trì mối quan hệ mua và bán với khách hàng là một trong những cách tốt nhất để tăng doanh thu. Họ đã mua một lần, vì vậy nhiều khả năng họ sẽ mua lại nếu họ hài lòng với sản phẩm hoặc dịch vụ. Tuy nhiên, lòng trung thành của khách hàng không phải là điều cần thiết trong nền kinh tế mà mọi người thường ngần ngại chi tiền hơn. Khách hàng có thể thích sản phẩm của bạn. Nhưng nếu một công ty khác cung cấp cho họ một sản phẩm tốt hơn và rẻ hơn, họ sẽ chọn nó.
Các chương trình khách hàng thân thiết nhằm giúp khách hàng của bạn biết bạn đánh giá cao họ. Và khuyến khích họ ở lại với bạn. Người tiêu dùng tham gia chương trình khách hàng thân thiết chi tiêu nhiều hơn những người không tham gia chương trình. Phát triển và triển khai chương trình khách hàng thân thiết để thưởng cho những khách hàng ở lại với bạn.
Khuyến khích việc giới thiệu
Có được lời giới thiệu là một trong những cách hiệu quả nhất để xây dựng doanh số bán hàng. Những người đến với bạn bằng cách truyền miệng sẽ giúp tăng doanh số bán hàng. Nhiều khách hàng sẽ nói về doanh nghiệp hoặc sản phẩm của bạn. Điều này giúp xây dựng chương trình giới thiệu, khuyến khích khách hàng nói với người khác về bạn. Nó có thể đơn giản như yêu cầu giới thiệu hoặc bạn có thể đưa ra các ưu đãi. Chẳng hạn như giảm giá cho lần mua hàng tiếp theo của bạn.
Văn phòng tư vấn: Khu dân cư cao cấp Masteri Thảo Điền, P. Thảo Điền, Quận 2, TP. HCM
Hotline: 0903 25 55 25
Website: apex.edu.vn
Email: info@apex.edu.vn