Hotline

0903 255 525

Bí quyết tuyển dụng đại lý cho hệ thống phân phối

Apexcorp

Bí quyết tuyển dụng đại lý cho hệ thống phân phối

Apexcorp

Bí quyết tuyển dụng đại lý cho hệ thống phân phối

Bí quyết tuyển dụng đại lý cho hệ thống phân phối

Trong kinh doanh, nhà phân phối và đại lý bán lẻ đóng vai trò cực kỳ quan trọng, giúp đưa sản phẩm của nhà sản xuất đến trực tiếp khách hàng. Từ đó đẩy mạnh doanh thu, phát triển uy tín, giá trị thương hiệu sản phẩm của công ty trên thị trường. Chính vì thế, phát triển hệ thống đại lý là kế hoạch, mục tiêu hàng đầu của các doanh nghiệp hiện nay. Theo đào tạo doanh nghiệp Apex. Bài viết bí quyết tuyển dụng đại lý cho hệ thống phân phối  dưới đây sẽ giúp người quản trị và các nhân viên kinh doanh có thêm kỹ năng và nghệ thuật để phát triển hệ thống đại lý, nhà phân cả về số lượng và chất lượng kinh doanh.

Những bí quyết tuyển dụng đại lý

  • Nguyên tắc về cơ cấu tổ chức, quản trị
  • Nguyên tắc về vị trí địa lý
  • Nguyên tắc về quyền hạn, trách nhiệm
  • Nguyên tắc nhất quán trong mệnh lệnh
  • Nguyên tắc về tầm quản lý
  • Nguyên tắc phân chia công việc

Bí quyết tuyển dụng đại lý cho hệ thống phân phối

Dưới đây là 5 bí quyết tuyển dụng đại lý, CTV dành cho doanh nghiệp

  1. Tuyển đại lý, CTV dễ dàng bằng cách tuyển dụng các “chuyên gia”

“Chuyên gia” là ai? Họ là những luật sư, bác sĩ, kế toán,… những người đều có công việc chính và những mối quan hệ xung quanh công việc đó. Họ là những người đã xây dựng được thương hiệu cá nhân cùng với sự uy tín nhất định. Vì vậy có được những “chuyên gia” này trong hệ thống cũng sẽ tăng uy tín và lượng khách hàng nhất định cho doanh nghiệp của bạn

Và họ cũng là những người làm việc rất chăm chỉ. Nghề nghiệp chính của họ hầu như đều là một số công việc yêu cầu tính tỉ mỉ, chăm chỉ, và họ cũng sẽ áp dụng tính cách ấy vào công việc này, bạn sẽ yên tâm về kết quả công việc mà họ tạo ra.

  1. Chính sách hoa hồng phân cấp

Để tuyển đại lý, CTV dễ dàng thì việc có một chính sách hoa hồng mời gọi là điều bắt buộc. Nếu đại lý, CTV bán được hàng họ mới có thu nhập, nếu có một đại lý hay CTV bán được nhiều hàng hơn những đại lý, CTV khác, họ cũng xứng đáng nhận được một mức hoa hồng cao hơn. Điều này thúc đẩy họ làm việc chăm chỉ hơn vì chính thu nhập của họ.

Có thể chia thành nhiều phân cấp hoa hồng khác nhau theo mức doanh thu mà các CTV hay đại lý tạo ra được. Điều này, giúp thúc đẩy CTV, đại lý của bạn bán hàng hiệu quả.

  1. Tập trung vào đối tượng chủ doanh nghiệp nhỏ

Các chủ doanh nghiệp nhỏ có thể trở thành một nhánh trong mạng lưới của bạn. Họ hiểu được việc đầu tư thời gian và tiền bạc vào việc kinh doanh và trên hết họ sẽ biết cách làm điều đó hiệu quả. Bên cạnh đó, họ còn có rất nhiều mối quan hệ – điều này giúp ích cho việc xây dựng mạng lưới kinh doanh của bạn ngày càng mở rộng hơn. Và cuối cùng vẫn là thu được lợi nhuận cao hơn.

  1. Chiến lược dùng người có sức ảnh hưởng để quảng cáo.

Những người này cũng có sự uy tín như nhóm “chuyên gia” nhưng sức ảnh hưởng của họ lớn hơn rất nhiều. Một lượng lớn người theo dõi trên cách kênh social media. Họ sẽ thu hút được rất nhiều người tới kênh bán hàng hay mạng lưới của bạn. Và họ có thể trở thành khách hàng hoặc tham gia vào mạng lưới ấy.

  1. Dùng Mobile App để “tự động hoá” quá trình tuyển đại lý, CTV

Bạn cần một nền tảng để tiếp cận được với nhiều người hơn đồng thời dùng nền tảng ấy để quản lý những yếu tố ở trên. 

  • Tuyển dụng tự động với chức năng Affiliate: chỉ một đường link chia sẻ sản phẩm từ App có thể biến chính khách hàng thành một CTV của bạn.
  • Quản lý yếu tố con người: quản lý thành viên trong mạng lưới của bạn một cách tự động, không lo lắng về việc mất đi data khách hàng đại lý.
  • Chăm sóc khách hàng đại lý. CTV bằng thông báo đẩy: tự động gửi tới khách hàng đại lý của bạn những thông báo về hàng hóa. Những ưu đãi mà bạn dành cho họ. Giữ chân họ thành khách hàng trung thành của bạn.
  • Quản lí yếu tố tiền bạc: Tự động thống kê doanh thu, hoa hồng đại lý. Giảm thiếu và tránh sai sót vì chia hoa hồng nhiều cấp không hề đơn giản, thậm chí nó vô cùng phức tạp khi mạng lưới của bạn có từ 3 cấp trở lên.

Kết luận:

Thật khó để nói rằng bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể áp dụng cùng lúc. 5 bí quyết trên hoặc là áp dụng các bí quyết riêng lẻ để thành công. Tùy vào loại hình kinh doanh, sản phẩm đưa tới người tiêu dùng và đối tượng khách hàng mà. Doanh nghiệp sẽ lựa chọn sao cho phù hợp để phát triển thương hiệu. Cũng như tạo ra doanh thu mà bản thân doanh nghiệp mong muốn.

Để tránh làm mất thời gian và hao tốn tiền bạc. Hãy liên hệ ngay với dịch vụ tư vấn doanh nghiệp Apexcorp. Chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn. Xây dựng nên những chiến lược kinh doanh hiệu quả và mang lại giá trị to lớn mà bạn đang tìm kiếm.

APEXCORP – Chuyên gia tư vấn xây dựng chiến lược kinh doanh 

Trụ sở: 88A Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Văn phòng tư vấn: Khu dân cư cao cấp Masteri Thảo Điền, P. Thảo Điền, Quận 2, TP. HCM

Hotline: 0903 25 55 25

Email: info@apex.edu.vn 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

GỬI BÌNH LUẬN CỦA BẠN

    Call Now