Hotline

0903 25 55 25

TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP

Apexcorp đã liên tục xây dựng, phát triển để trở thành một thương hiệu tư vấn và đào tạo chuyên nghiệp từ năm 2014. Khách hàng mục tiêu của Apexcorp là các doanh nghiệp vừa & nhỏ ngành hàng tiêu dùng thiết yếu đang gặp khó khăn về kinh doanh và quản trị.

TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP

Khách hàng mục tiêu của Apexcorp là các doanh nghiệp vừa & nhỏ ngành hàng tiêu dùng thiết yếu, đang gặp khó khăn về kinh doanh và quản trị.

6 chiến lược giá giúp thúc đẩy doanh thu

6 chiến lược giá được doanh nghiệp tính toán bao gồm giá thành sản phẩm. Nhân công sản xuất, chi phí quảng cáo, giá cả cạnh tranh, biên độ thương mại và các điều kiện thị trường tổng thể. Để xác định được giá bán. Tuy nhiên tùy thuộc vào lĩnh vực, ngành nghề hoạt động của doanh nghiệp mà có các chiến lược giá khác nhau để thực hiện. 

Việc định giá cho một sản phẩm nào đó là cực kỳ phức tạp vì nó trải qua rất nhiều công đoạn. Giá bán góp phần vào việc tăng doanh số cho doanh nghiệp hoặc ngược lại. Chính vì thế, doanh nghiệp cần có một chiến lược giá trong Marketing phù hợp để giúp tăng khả năng cạnh tranh. 

6 Chiến lược giá là gì?

Chiến lược định giá là chiến thuật mà doanh nghiệp sử dụng nhằm tăng doanh thu và tối đa hóa lợi nhuận bằng cách bán hàng hóa và dịch vụ với mức giá phù hợp. Trong đó, chiến lược về giá được sử dụng bao gồm các mô hình hay phương pháp thiết lập mức giá tốt nhất cho một sản phẩm/dịch vụ. 

Một doanh nghiệp có thể sử dụng nhiều chiến lược định giá và nhiều phương pháp định giá khi bán sản phẩm hoặc dịch vụ. Giá có thể được thiết lập để tối đa hóa lợi nhuận cho mỗi đơn vị bán hoặc cả một thị trường tổng thể. Nó có thể được sử dụng để bảo vệ một thị trường hiện tại, tăng thị phần trong một thị trường hoặc tham gia vào một thị trường mới.

6 chiến lược giá giúp thúc đẩy doanh thu

Các loại chiến lược định giá sản phẩm

  1. Chiến lược dựa trên sự cạnh tranh (Competition-Based Pricing Strategy)

Việc định giá dựa trên sự cạnh tranh còn được gọi là định giá cạnh tranh. Hoặc định giá dựa trên đối thủ cạnh tranh. Chiến lược về giá này tập trung vào tỷ giá thị trường hiện tại (hoặc tỷ giá diễn ra trong tương lai) cho sản phẩm/dịch vụ của. Doanh nghiệp mà không tính đến yếu tố giá thành sản phẩm hay nhu cầu của người tiêu dùng. 

Thay vào đó, chiến lược giá này dựa trên việc sử dụng giá của đối thủ cạnh tranh làm điểm chuẩn. Các doanh nghiệp cạnh tranh trong không gian bão hòa cao. Có thể lựa chọn chiến lược này vì khoảng chênh lệch về giá có thể là yếu tố quyết định đối với khách hàng.

  1. Định giá cộng thêm chi phí (Cost-Plus Pricing Strategy)

Định giá cộng thêm chi phí chỉ tập trung vào chi phí sản xuất sản phẩm/chi phí dịch vụ. Chiến lược này còn được gọi là “markup” bởi các doanh nghiệp sử dụng chiến lược này “markup” sản phẩm dựa trên mức lợi nhuận mà doanh nghiệp mong muốn.

Dịch vụ bạn cần: đào tạo doanh nghiệp

Để áp dụng phương pháp cộng thêm chi phí, doanh nghiệp sẽ thêm một tỷ lệ phần trăm cố định vào chi phí sản xuất sản phẩm. 

  1. Định giá động (Dynamic Pricing Strategy)

Định giá động còn được gọi là định giá đột biến. Định giá theo yêu cầu hoặc định giá dựa trên thời gian. Đây là một chiến lược giá linh hoạt trong đó tính dao động dựa trên thị trường và nhu cầu của khách hàng. 

Chiến lược này phù hợp với các doanh nghiệp kinh doanh ngành khách sạn, các hãng hàng không. Đơn vị tổ chức sự kiện hay các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tiện ích. Bằng việc áp dụng các thuật toán nghiên cứu giá của đối thủ cạnh tranh, nhu cầu và các yếu tố khác. Các thuật toán này cho phép các doanh nghiệp thay đổi giá. Để phù hợp với thời điểm và số chi phí khách hàng sẵn sàng chi trả vào đúng thời điểm đó. 

  1. Định giá Freemium (Freemium Pricing Strategy)

Freemium là tên gọi được kết hợp bao gồm “Free” (Miễn phí) và “Premium” (Cao cấp). Được sử dụng khi các doanh nghiệp cung cấp các phiên bản cơ bản của sản phẩm. Với hy vọng người dùng cuối sẽ chi trả thêm để nâng cấp hoặc truy cập được nhiều tính năng hơn của sản phẩm. 

Khác với định giá chi phí cộng thêm. Freemium là chiến lược thường được các SaaS và các doanh nghiệp phần mềm, công nghệ sử dụng. Họ chọn áp dụng chiến lược này là bởi việc cung cấp. Bản dùng thử miễn phí luôn là sự gọi mời đối với khách hàng. Để tạo niềm tin và tiềm năng trước khi họ ra quyết định chi trả để nâng cấp cho sản phẩm

Với chiến lược Freemium, chi phí của sản phẩm. Phải là một hàm giá trị cảm nhận được của sản phẩm đó. Rào cản về giá ban đầu tạo ra cho khách hàng cảm nhận phải thấp và được tăng dần khi họ có nhu cầu được cung cấp nhiều tính năng và lợi ích hơn.

  1. 5. Định giá sản phẩm cao – thấp (High-Low Pricing Strategy)

Doanh nghiệp sử dụng định giá cao – thấp khi bắt đầu bán một sản phẩm ở mức giá cao. Nhưng sau đó lại hạ thấp giá xuống khi sản phẩm giảm sự mới mẻ hay mức độ phù hợp. Các chiêu thức giảm giá, thanh lý, xả hàng cuối năm là những ví dụ về việc định giá cao – thấp. Do đó, chiến lược này cũng có thể được gọi là chiến lược giá chiết khấu.

  1. Định giá dựa trên dự án (Project-Based Pricing Strategy)

Chiến lược về giá dựa trên dự án được sử dụng. Bởi các nhà tư vấn, dịch vụ, dịch giả tự do. Nhà thầu và các cá nhân hay người lao động cung cấp dịch vụ.

Việc định giá dựa trên dự án này. Có thể được ước tính dựa trên giá trị của các sản phẩm dự án được giao. Những doanh nghiệp lựa chọn chiến lược giá này có thể. Tạo ra khoản chi phí cố định từ thời gian ước tính của dự án. 

Kết Luận

Những loại chiến lược tư vấn doanh nghiệp trên rất là cần thiết để giúp cho doanh nghiệp thúc đẩy doanh thu. Nếu bạn đang muốn được tư vấn thêm nhiều loại hình chiến lược khác. Thì hãy nhanh tay liên hệ đến Apexcorp để được hỗ trợ một cách chu đáo và đầy đủ nhất. 

APEXCORP – Chuyên gia tư vấn xây dựng chiến lược Digital Marketing 

Trụ sở: 88A Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Văn phòng tư vấn: Khu dân cư cao cấp Masteri Thảo Điền, P. Thảo Điền, Quận 2, TP. HCM

Hotline: 0903 25 55 25

Email: info@apex.vn 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

GỬI BÌNH LUẬN CỦA BẠN

    Contact